ชื่อพระเครื่อง | พระกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณสังวร อุดผงพรายกุมาร ฝังตะกรุดทองคำและพลอยเสก(กินบ่เซี่ยม)ของหลวงปู่ทิม_ตอกเลข ๔๗๙_พร้อมบัตรรับรอง_กล่องไม้_ |
รายละเอียด | พระกริ่งชนบัญชร ๑๐๐ ปี อุดผงพรายกุมาร ฝังตะกรุดทองคำ และพลอยเสก(กินบ่เซี่ยม)ของหลวงปู่ทิม ปี ๒๕๑๗ โดยปิดลงรักปิดทองด้วยแผ่นทองคำสวิส ๙๙.๙๙% แบบนี้เป็นแบบที่นิยมสูงสุด หายากสุด ...
พระกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี อุดผงพรายกุมารตะกรุดทองคำชินบัญชร ๑๐๐ ปี อุดผงพรายกุมารตะกรุดทองคำ เป็นพระกริ่งองค์นำฤกษ์ มากด้วยพุทธคุณสูงด้วยคุณค่า ถือได้ว่าเป็นองค์ที่มีค่านิยมสูงสุดของชินบัญชร ๑๐๐ ปี บรรจุในกล่องไม้ที่ทรงคุณค่าเฉกเช่นเดียวกับชุดทองคำ เป็นพระกริ่งหล่อโบราณที่งดงาม ใช้ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย จัดได้ว่าเป็นพระกริ่งองค์หนึ่งที่ใช้ชนวนศักดิ์สิทธิ์ทุกคุณค่ามากด้วยพุทธคุณครั้งมโหฬาร และยังได้นายช่างผู้เทหล่อพระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม ปี ๒๕๑๗ มาเป็นช่างผู้แกะพิมพ์เทหล่อพระกริ่งองค์นี้
พระกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี อุดผงพรายกุมารตะกรุดทองคำ อุดด้วยผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม บรรจุพลอยเสกพลอยกินบ่เซี่ยง หลวงปู่ทิม และฝังด้วยตะกรุกสาริกจารยันต์พุทโธแบบเต็มดอก(ฝังในแนวขวาง) ลงรักปิดทองคำสวิส ๙๙.๙๙ % แต้นชาด
ผงพรายกุมารที่ใช้อุดในพระกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี ได้รับมอบผงพรายกุมารแท้ ๆ จากนายสาย แก้วสว่าง อดีตไวยาวัจกรวัดละหารไร่ ส่วนพลอยกินบ่เซี่ยมที่บรรจุในพระกริ่งชุดนี้ เป็น พลอยเสกชุดที่นำมา ทีโรยในพระปิดตาผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม ปี ๒๕๑๗ พลอยเสกชุดนี้ได้มาจากคนอุดผงพรายปี ๒๕๑๗ โดยตรง เป็นพลอยขุดเจอที่เหมืองบ่อไร่ จ.ตราด และบางกะจะ จันทบุรี หมดไปตั้งแต่ปี ๒๕๑๗-๒๕๑๘ แล้ว หลวงปู่ทิมยังเคยกล่าวไว้ว่า พลอยนี้เขาเรียกว่า กินบ่เซี่ยม แปลว่า กินไม่หมด เหลือกินเหลือใช้เหลือเก็บเสมอ ๆ
นอกจากอุดผงพรายกุมาร และฝังพลอยเสกกินบ่เซี่ยม หลวงปู่ทิมแล้ว ยังได้ฝังตะกรุดสาริกาจารยันต์พุทโธ ที่ลงยันต์ตัวผู้-ตัวเมีย ภาษาชาวบ้านเขาเรียกกันอย่างนี้มาแต่โบราณ คือยันต์พุท ๑ ดอก ยันต์โธ ๑ ดอก จะเป็นคู่กันในดอกเดียวกัน
คาถาพุทโธ เป็นบทภาวนาที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ทรงใช้ภาวนาในขณะทรงประทับนั่งสมาธิวิปัสสนากัมมัฏฐาน เรียกว่าบทภาวนา พุทโธ ที่ใช้กันในหมู่พระสายกัมมัฏฐาน สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นพระป่าดังที่ทราบกันดี และสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ทรงอุปถัมภ์พระป่าสายพระอาจารย์มั่นมาช้านานกับทรงเคยออกธุดงค์กับพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน รวมถึงไปสนทนาธรรมกับพระป่าสายพระอาจารย์มั่นหลายท่าน เช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท ฯลฯ
แต้มชาด
ชาด เป็นคำนาม หมายถึง วัตถุสีแดงสดชนิดหนึ่ง เป็นผงก็มี เป็นก้อนก็มี ใช้ทํายาไทยหรือประสมกับนํ้ามันสําหรับประทับตราหรือทาสิ่งของ ชาดที่มาจากเมืองจอแสประเทศจีนเรียก ชาดจอแส ชาดที่มาจากเมืองอ้ายมุ่ยประเทศจีนเรียก ชาดอ้ายมุ่ย เป็นคำวิเศษณ์ หมายถึง สีแดงสดอย่างหนึ่ง เรียกว่า สีแดงชาด คำที่มี ชาด รวมอยู่ด้วย เช่น ชาดหรคุณ หมายถึง ชาดประสมกับปรอทและกํามะถันเพื่อจะให้ชาดจับแน่นกับเนื้อทองดุจกะไหล่และเพื่อจะให้สุก กาชาด หมายถึง เครื่องหมายรูปกากบาท (+) สีแดงชาดบนพื้นขาว เป็นเครื่องหมายกาชาดสากล พุทธชาด หมายถึง ไม้เถา ดอกสีขาวกลิ่นหอม
การแต้มชาดไว้ที่ใต้ฐานแสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง
พระกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี อุดผงพรายกุมารตะกรุดทองคำ จึงมากด้วยพุทธคุณสูงด้วยคุณค่า ถือได้ว่าเป็นพระกริ่งล้ำค่าในชุดพรกริ่งชินบัญชร ๑๐๐ ปี
พระขึ้นฟร์อมสวยมาก_ตอกเลข_479_บัตรจีพระ_กล่องไม้_ |
ราคาเปิดประมูล | 100 บาท |
ราคาปัจจุบัน | 16,000 บาท (!!! ปิดประมูลแล้ว !!!) |
เพิ่มขึ้นครั้งละ | 100 บาท |
วันเปิดประมูล | - 11 เม.ย. 2564 - 16:12:45 น. |
วันปิดประมูล | - 16 เม.ย. 2564 - 00:09:54 น. (ปิดประมูลแล้ว) |
ผู้ตั้งประมูล | แมวปลาทอง (4.5K)
|