ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : กฏกติกา การประมูลเว็บไซต์การันตีพระดอทคอม ฉบับรวบรวมครั้งที่ 3


1.ผู้สมัครสมาชิกเว็บไซต์ฯและผ่านการตรวจสอบรับรองบุคคลแล้ว จึงจะสามารถทำธุรกรรมใด ๆในเว็บไซต์การันตีพระดอทคอมได้

2.ผู้ตั้งประมูล
--- สมาชิกจะต้องตั้งประมูลเฉพาะพระเครื่อง วัตถุมงคล วัตถุหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับพระเครื่องเท่านั้น
--- เป็นผู้กำหนดราคาเปิดประมูล ราคาที่เพิ่มขึ้น และราคาขั้นต่ำที่ต้องการ
--- กรณีพระที่ประมูลได้ราคาตั้งแต่ 2000 บาทขึ้นไป ผู้ประมูลได้มีสิทธิ์ร้องขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระมายัง สนง.การันตีพระ เพื่อตรวจสอบก่อนโอนเงินตามกระทู้นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=366
--- กรณีพระที่ประมูลได้ราคาต่ำกว่า 2000 บาท ถ้าสมาชิกผู้ประมูลได้ต้องการส่งตรวจสอบพระที่ สนง.การันตีพระ ขอแนะนำดังต่อไปนี้
- 1.ผู้ประมูลได้จะต้องโอนเงินค่าพระ + ค่าส่งพระคืน 100 บาท ให้ทางเจ้าของพระก่อน
- 2.เมื่อโอนเงินแล้วให้แจ้งทางเจ้าของพระว่าให้ส่งพระมายัง สนง.การันตีพระ พร้อมแนบเงินค่าส่งพระคืน 100 บาทมาพร้อมกับพระ
- 3.เมล์แจ้งรายละเอียดการประมูลมาที่ checkpra@g-pra.comcheckpra@g-pra.com>checkpra@g-pra.com>
- 4.เมื่อทาง สนง.การันตีพระ เช็คพระแล้วจะแจ้งผลพร้อมส่งพระกลับคืนให้ โดยถ้าพระแท้จะส่งให้ผู้ประมูลได้ต่อไป หากพระไม่แท้ก็จะจัดส่งคืนทางเจ้าของพระ ( ในกรณีนี้ผู้ประมูลได้ เมื่อได้รับแจ้งว่าพระไม่แท้ ควรเมล์ส่งเลขที่บัญชีธนาคารมายัง สนง.การันตีพระ เพื่อที่ทาง สนง.จะได้แจ้งไปพร้อมกับพระที่คืน )

--- จะต้องรับประกันความพอใจเป็นเวลา 7 วันนับจากผู้ชนะประมูลได้รับพระเครื่อง หรือวันที่ผู้ชนะประมูลได้รับพระเครื่องทางไปรษณีย์ และถ้าผู้ชนะการประมูลไม่พอใจในพระเครื่องที่ได้รับไม่ว่ากรณีใด ๆ ผู้ตั้งประมูลจะต้องคืนเงินสดเต็มจำนวน โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้นภายใน 7 วันหลังจากได้รับพระคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
--- การรับประกันความพอใจ 7 วัน กรณีที่พระราคาตั้งแต่ 2000 บาทขึ้นไป เมื่อผู้ชนะประมูลขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระมาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระ เมื่อพระแท้ได้ส่งถึงมือผู้ชนะประมูลแล้ว ถ้าผู้ชนะประมูลไม่พอใจในพระที่ได้รับ ผู้ชนะประมูลสามารถใช้สิทธิ์ขอคืนพระภายใน 7 วันหลังรับพระได้ แต่ผู้ชนะประมูลจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการส่งพระตรวจสอบจำนวน 100 บาท โดยผู้ตั้งประมูลสามารถหักเงิน 100 บาทจากค่าพระที่จะคืนได้
--- จะต้องรับประกันพระแท้ตามมาตรฐานสากล ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ระบุไว้บนหน้ากระดานประมูลพระเครื่องก็ตาม ถ้าผู้ชนะประมูลได้ตรวจสอบพระเครื่องแล้วปรากฏว่าเป็นพระเครื่องไม่แท้ตามมาตรฐานสากลจริงจากผู้ชำนาญพระเครื่องด้านนั้นๆหรือจากผู้ชำนาญการของบริษัท การันตีพระ จำกัด ผู้ตั้งประมูลจะต้องคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ผู้ชนะประมูล หากผู้ตั้งประมูลผิดข้อตกลงข้างต้น ยินดีให้ผู้ชนะประมูลขอข้อมูลส่วนตัวของผู้ตั้งประมูลนำไปดำเนินคดีตามกฏหมายอาญาต่อไป
--- ผู้ตั้งประมูล จะต้องส่งพระให้กับผู้ชนะการประมูลภายใน 7 วัน หลังจากได้รับเงินค่าพระแล้ว หากเกินจากนี้ท่านอาจจะได้รับคำติจากผู้ชนะการประมูลได้
--- *** ห้าม *** ผู้ตั้งประมูลปิดรายการประมูลพระเครื่องก่อนสิ้นสุดการประมูล ยกเว้นเป็นการปิดรายการประมูลเพื่อตรวจสอบพระแท้-เก๊ เท่านั้น หากสมาชิกท่านใดแอบแฝงการแจ้งขอยกเลิกการตั้งประมูลโดยเจตนาไม่สุจริต ทางเว็บไซต์ฯจะพิจารณายกเลิกสมาชิกภาพสมาชิกที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทันที
--- *** ห้าม*** ผู้ตั้งประมูลลงตั้งประมูลเล่นๆ โดยไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะให้สมาชิกประมูลได้จริง โดยผู้ตั้งประมูลที่ไม่ให้ความร่วมมือนี้ จะถูกพิจารณาพักการตั้งประมูลชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน
--- กรณีผู้ตั้งประมูลแจ้งขอยกเลิกการประมูลอันเนื่องมาจากพระชำรุด เช่น ตกแตก บิ่น หัก ไฟไหม้ ฯลฯ ผู้ตั้งประมูลจะต้องลงรูปเพิ่มเติมพระที่ชำรุดนั้นๆลงในหน้ากระดานประมูลนั้นด้วยทุกครั้ง หากผู้ตั้งประมูลไม่ลงรูปพระที่ชำรุด ให้ผู้ชนะประมูลสามารถให้คำติได้และทางเว็บไซต์การันตีพระดอทคอม จะพิจารณาพักการตั้งประมูลหรือการใช้งานสมาชิกท่านนั้นเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน
--- ผู้ตั้งประมูลที่ถูก stop การตั้งประมูลพระเครื่อง 2 กระทู้ในเดือนเดียวกัน ในครั้งแรกจะถูกพักการตั้งประมูล 7 วัน ครั้งที่ 2 จะถูกพักการตั้งประมูลสูงสุด 1 เดือน และครั้งที่ 3 จะถูกพิจารณาสูงสุดถึงยกเลิกการเป็นสมาชิกผู้ตั้งประมูลพระเครื่อง
--- ผู้ตั้งประมูลที่ถูกพักการตั้งประมูลพระเครื่องชั่วคราวข้างต้นนี้ ทางเว็บไซต์ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าธรรมเนียมการตั้งประมูลพระเครื่องในทุกกรณี
--- ผู้ตั้งประมูลพระเครื่องที่ถูก stop การตั้งประมูลพระเครื่อง 2 กระทู้ในเดือนเดียวกันอันเนื่องจากลงตั้งกระทู้ผิดหมวด จะถูกพักการตั้งประมูลพระเครื่องอย่างน้อย 1 สัปดาห์
--- *** ห้าม*** สมาชิกตั้งประมูลนำรูปพระของผู้อื่นมาลงตั้งประมูล อันสร้างความเข้าใจให้กับสมาชิกว่าเป็นพระของตนเองไม่ว่าในกรณีใดๆ สมาชิกที่ไม่ให้ความร่วมมือจะถูกพักการตั้งประมูลชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน และหากยังกระทำอีกจะถูกพิจารณาพักการใช้งานสมาชิกผู้ตั้งประมูลหรือสมาชิกทั่วไปตลอดไป
--- *** ห้าม *** สมาชิกตั้งประมูลพระเครื่องโดยใช้รูปแทนพระองค์จริงในการตั้งประมูล หากทางเว็บไซต์ฯ พบเห็นจะหยุดการประมูลโดยป้าย stop
--- สมาชิกสามารถตั้งประมูลได้ 6 รายการต่อกระดาน โดยสามารถตั้งประมูลติดต่อกันได้


3.การประมูล
--- ผู้ร่วมประมูล เมื่อประมูลถึงราคาขั้นต่ำที่ผู้ตั้งประมูลตั้งไว้แล้ว ระบบจะเลื่อนเวลาปิดประมูลอัตโนมัติ ให้เหลือ 24 ชั่วโมงทันที และ 5 นาทีสุดท้าย หากมีผู้เข้าร่วมประมูลอีก ระบบจะเลื่อนเวลาการปิดประมูลออกไปอีก 5 นาที จนกว่า 5 นาทีสุดท้ายจะไม่มีผู้ประมูล จึงจะปิดการประมูลโดยสมบูรณ์
--- หากไม่ได้มีการปิดประมูลภายใน 3-10 วันตามที่ผู้ตั้งประมูลระบุไว้ ระบบจะย้ายรายการประมูลไปยังกระดานที่ปิดประมูลแล้วโดยระบบคอมพิวเตอร์
--- การประมูล IP เดียวกัน หรือการช่วยประมูลกันเอง ( การฮั้วประมูล ) เป็นการกระทำผิดกฏ กติกาการประมูลอย่างร้ายแรงของเวบไซต์การันตีพระดอทคอม พฤติกรรมการช่วยประมูลกันเองของสมาชิกมีหลายแบบ เช่น ใช้คอมพิวเตอร์เดียวกันแต่ประมูลคนละ username( IP เดียวกัน ) ใช้คอมพิวเตอร์คนละเครื่องในระบบแลนของบริษัทหรือร้านอินเตอร์เน็ต( IP เดียวกัน+คล้ายกัน) การใช้คอมพิวเตอร์คนละเครื่องคนละเครือข่ายกัน( คนละ IP กัน ) ฯลฯ แต่อย่างไรก็ตามพฤติกรรมการช่วยประมูลกันเองนี้จะฟ้องด้วยความผิดปกติบนหน้ารายการประมูล ซึ่งทางสมาชิกหลายๆท่านก็ทราบกันดีจากการสังเกตุและติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มที่ช่วยกันประมูลกันเองนี้ ถึงแม้จะปรากฏ IP เป็นคนละชุดกันก็ตาม หากทางเวบไซต์ฯตรวจสอบพบพฤติกรรมนี้ในเบื้องต้นจะพักการใช้งานสมาชิกผู้ตั้งประมูลและผู้ประมูลทั้งหมดพร้อมตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดจนกว่าสมาชิกจะยืนยันได้ว่าท่านไม่ได้ร่วมช่วยประมูลกันเอง พร้อมทั้งต้องมารับทราบกฏ กติกาของเวบไซต์ฯที่ สนง.การันตีพระ ชั้น 5 ตึกมงคล และสมาชิกที่ถูกพิจารณาว่าช่วยประมูลกันเอง ( ฮั้วประมูล ) จะถูกประกาศถอนถอนทางหน้าเวบไซต์ฯต่อไป

4.การเสนอราคา
--- สมาชิกสามารถใส่ราคาที่ต้องการเสนอประมูล ลงในช่องเสนอราคาได้เลย ถ้าราคาที่ท่านเสนอถึงราคาขั้นต่ำที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดไว้ ท่านจะทราบข้อมูลทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ทันที

5.การเสนอราคาอัตโนมัติ (AUTOBID)
--- เป็นการช่วยเหลือการเสนอราคาประมูลโดยระบบคอมพิวเตอร์ ท่านสามารถใส่ราคาสูงสุดที่ท่านสามารถจ่ายได้ลงในช่องเสนอราคาและระบบคอมพิวเตอร์จะช่วยท่านเสนอราคาจนถึงราคาขั้นต่ำที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดไว้โดยอัตโนมัติ และจะเสนอราคาให้ท่านเมื่อมีผู้มาประมูลที่สูงกว่าโดยอัตโนมัติ จนกว่าจะถึงราคาสูงสุดที่ท่านตั้งเสนอราคาไว้ เช่น ท่านเสนอราคา 5000 บาท โดยที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดราคาขั้นต่ำไว้ที่ 4500 บาท เพิ่มขั้นต่ำครั้งละ 100 บาท ระบบ AUTOBID จะเสนอราคาให้ท่าน 4500 บาททันที แต่ถ้าหากมีผู้ประมูลเสนอที่ราคา 4600 ระบบจะ AUTOBID ให้ท่านเป็น 4700 บาท เองโดยอัตโนมัติ และจะหยุดเสนอราคาอัตโนมัต เมื่อถึงราคาที่ท่านเสนอไว้คือ 5000 บาทนั่นเอง (ท่านสามารถเสนอราคาสูงสุดที่ท่านสามารถจ่ายได้เพิ่มขึ้นได้ทันทีที่ท่านต้องการ ในช่องเสนอราคาได้เลย)
--- การใช้เครื่องหมาย ( รูปมือชี้ขึ้น ) และ ( รูปมือชี้ลง ) เป็นตัวช่วยเหลือในการเสนอราคาให้ตรงกับราคาที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดให้เพิ่มขึ้นแต่ละครั้งในการเสนอราคาประมูล หรือปรับราคาที่ท่านเสนอราคาให้ตรงกับราคาที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดให้เพิ่มขึ้นแต่ละครั้ง โดยท่านสามารถเลือกเครื่องหมายขึ้นหรือลงได้ทันที

6.ผู้ชนะการประมูล
--- คือผู้ร่วมประมูลที่ให้ราคาสูงสุดเกินกว่าราคาขั้นต่ำที่ผู้ตั้งประมูลกำหนดไว้ คนสุดท้ายก่อนที่จะปิดประมูล
--- ผู้ชนะการประมูล จะทราบวิธีการชำระเงินและการติดต่อผู้ตั้งประมูลทางหน้าจอของตนเอง และทาง E-mail Address ที่ให้ไว้
--- ผู้ชนะการประมูล จะต้องชำระเงินค่าพระที่ประมูล ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากวันที่ชนะประมูล หากเกินจากนี้ท่านอาจจะได้รับคำติจากผู้ตั้งประมูลพระเครื่องได้
--- เพื่อป้องกันการเสียหายให้กับสมาชิก หากราคาพระเครื่องที่ประมูลได้นั้นมีมูลค่าตั้งแต่ 2000 บาทขึ้นไป ผู้ชนะการประมูลมีสิทธิ์ขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระมาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระ ก่อนโอนเงินค่าพระเครื่องนั้นๆได้ ทั้งนี้ผู้ชนะการประมูลจะต้องแจ้งให้ผู้ตั้งประมูลทราบภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากปิดการประมูลรายการนั้นๆ และถ้าผู้ตั้งประมูลไม่ส่งพระมาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระ ตามคำร้องขอของผู้ประมูลได้ภายใน 7 วัน ผู้ประมูลได้มีสิทธิ์ยกเลิกการประมูลนั้นๆพร้อมกับสามารถให้คำติรายการประมูลนั้นได้ โดยผู้ชนะการประมูลควรส่งข้อมูลการแจ้งยกเลิกมายัง สนง.การันตีพระไว้ด้วยเพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงต่อไป ส่วนค่าธรรมเนียมการส่งพระคืน 100 บาทในการตรวจสอบนี้ ผู้ตั้งประมูลพระเครื่องเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายโดยแนบมาพร้อมกับพระเครื่ององค์นั้นๆ
--- กรณีชนะประมูลพระเครื่องที่มีบัตรรับรองฯอยู่แล้ว ในการขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งตรวจสอบใหม่หรือขอเปลี่ยนชื่อในบัตรรับรองฯ ผู้ชนะประมูลจะต้องโอนเงินค่าพระที่ประมูลได้ + ค่าส่งพระคืน 100 บาท ให้กับทางผู้ตั้งประมูลก่อน เมื่อผู้ตั้งประมูลรับทราบการโอนเงิน จะต้องส่งพระพร้อมบัตรรับรองฯ + ค่าส่งพระคืน 100 บาท มายัง สนง.การันตีพระ พร้อมระบุการขอเปลี่ยนชื่อในบัตรฯและระบุการรับชำระเงินค่าพระแล้ว เมื่อทางสนง.การันตีพระ เปลี่ยนบัตรฯ( ยกเว้นค่าธรรมเนียม 100 บาท ) เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะจัดส่งพระให้กับผู้ชนะประมูลต่อไป
--- กรณีชนะประมูลพระเครื่องราคาต่ำกว่า 2000 บาท ผู้ชนะประมูลประสงค์จะขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระเครื่องตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระ ผู้ชนะประมูลจะต้องโอนเงินค่าพระที่ประมูลได้ + ค่าส่งพระคืน 100 บาท ให้กับทางผู้ตั้งประมูลก่อน เมื่อทางผู้ตั้งประมูลรับทราบการโอนเงิน จึงส่งพระพร้อมบัตรรับรองฯ + ค่าส่งพระคืน 100 บาท มายัง สนง.การันตีพระ พร้อมระบุการรับชำระเงินแล้ว เมื่อทางสนง.การันตีพระ ดำเนินการตรวจสอบพระเครื่องแล้ว ( ยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรฯ 100 บาท กรณีออกบัตรฯได้) เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะจัดส่งพระให้กับผู้ชนะประมูลต่อไป
--- หากประมูลพระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ผู้ชนะประมูลจะต้องใช้สิทธิ์นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=311

7.การแสดงความคิดเห็น (Feedback) ระหว่างผู้ตั้งประมูลและผู้ชนะการประมูล
--- สามารถแสดงความคิดเห็น (Feedback) หลังจากทำธุรกรรมใด ๆ เรียบร้อยแล้ว
เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำผิดกฏ-กติกา ท่านสามารถแสดงความคิดเห็น คำติ (Feedback) ได้ หลังจาก 7 วันที่ปิดประมูลแล้วเท่านั้น
--- สมาชิกใดที่ได้รับ Feedback คำติ ตั้งแต่ 3 ครั้งขึ้นไป จะถูกพักการใช้งานสมาชิกชั่วคราวโดยระบบคอมพิวเตอร์ทันที และสมาชิกสามารถชี้แจงการได้รับคำติได้ ที่ info@g-pra.cominfo@g-pra.com>info@g-pra.com>
--- สมาชิกใดให้ คำติ ไม่ถูกต้องตามกฏ กติกานี้ โดยเจตนาให้อีกฝ่ายได้รับความเสียหายจากคำติที่ให้ไว้ จะถูกพักการใช้งานสมาชิกชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน หรือพักการตั้งประมูลชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน
---ข้อแนะนำการให้ feedback https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=57

8.การตรวจสอบเพิ่มเติมพระเครื่อง ( RECALL)
---ในกรณีที่ทาง สนง.การันตีพระ มีข้อสงสัยในพระเครื่ององค์ใดๆที่ออกบัตรรับรองฯไปแล้ว ทาง สนง.การันตีพระจะแจ้งขอตรวจสอบเพิ่มเติมพระเครื่องกับทางเจ้าของพระเครื่ององค์นั้น ( RECALL) ซึ่งการ recall นี้จะเป็นการยกเลิกบัตรรับรองฯนั้นชั่วคราวเพื่อรอการตรวจสอบเพิ่มเติม และขอให้ทางท่านเจ้าของพระเครื่องกรุณาส่งพระเครื่องพร้อมบัตรรับรองฯมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สนง.การันตีพระภายใน 7 วันหลังได้รับแจ้ง
---หากผลการตรวจสอบเพิ่มเติมเป็นพระแท้ ทาง สนง.การันตีพระก็จะคืนสถานะภาพบัตรรับรองพระเครื่องให้ดังเดิม
---หากผลการตรวจสอบเพิ่มเติมเป็นพระไม่แท้หรือมีข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลใดๆ เช่น มาตรฐานการชี้ขาดเปลี่ยนแปลงไป มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าพระอาจจะมีปัญหาในภายภาคหน้า หรือ เป็นพระที่เล่นกันเป็นพระแท้กันแล้วแต่จริงๆแล้วเป็นพระไม่แท้ ฯลฯ ทาง สนง.การันตีพระ ก็จะยกเลิกบัตรรับรองฯบัตรนั้นเป็นการถาวรโดยทาง สนง.การันตีพระจะคืนค่าธรรมเนียมในการออกบัตรรับรองพระเครื่องและเก็บข้อมูลให้กับทางเจ้าของพระเครื่องนั้นๆ ซึ่งในกรณีนี้หากทางเจ้าของพระเครื่องเช่าหรือประมูลพระเครื่องมาจากสมาชิกท่านอื่นก็สามารถขอคืนพระเครื่ององค์ดังกล่าวกลับคืนตามลำดับๆไป

9.ค่าธรรมเนียมต่างๆ ดังนี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=369

10. เว็บมาสเตอร์มีสิทธิในการลบกระทู้หรือข้อความที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสมหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวมได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของกระทู้ทราบล่วงหน้า

*** หากผู้ตั้งประมูลและผู้ร่วมประมูลมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ INFO@G-PRA.COMINFO@G-PRA.COM>INFO@G-PRA.COM> ***

( ฉบับรวบรวมครั้งที่ 3 )
( ปรับปรุงครั้งที่ 1 2 ก.พ.52)

โดยคุณ webmaster1 [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:03 น.]



โดยคุณ อาวุธ521 (6.3K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:17 น.] #21418 (1/79)

หึหึ ที่ 1 มั้ง


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:19 น.] #21419 (2/79)

รับทราบครับ..คนแรกเลยนะเนี่ย...


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:20 น.] #21420 (3/79)

อ้าว..ดีใจเก้อ


โดยคุณ อาวุธ521 (6.3K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:20 น.] #21421 (4/79)

หึ หึ ช้า ไป นิดดดดดด............สสสสส คราบ



โดยคุณ loeiisan (2.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:28 น.] #21422 (5/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ yasticker (3.2K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:29 น.] #21423 (6/79)

รับทราบ และ จะปฏิบัติตามกฎ-กติกา ครับ

สวัสดีปีใหม่....webmaster1 ด้วยนะคะ


โดยคุณ kon2004_9 (7.8K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:32 น.] #21424 (7/79)




โดยคุณ โชติอนันต์ (4.9K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:40 น.] #21425 (8/79)



ที่ 8 เฮงๆๆๆๆๆ


โดยคุณ พงศกร (878) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:41 น.] #21426 (9/79)



**************** รับทราบ และมีข้อเสนอแนะ ******************

ในข้อ 3 หัวข้อแรก
เมื่อมีผู้ประมูลใน 5 นาทีสุดท้าย และมีผู้ร่วมประมูลเพิ่ม ระยะเวลาจะเลื่อนออกไปอีก 5 นาทีฯ
ผมเห็นว่าไม่ควรเลื่อนเวลาออกไปอีก เพราะอาจมีการปั่นราคา ให้สูงจนเป็นที่พอใจ โดยใช้
user ท่านอื่น

ด้วยความเคารพ

ตอบโดย webmaster 4/12/51
กรณีที่มีข้อสงสัยว่ามีการฮั้วประมูลหรือปั่นราคาในการประมูลนี้ ขอให้สมาชิกส่งข้อมูลมาที่เว็บไซต์ฯได้ตลอดเวลาเลยนะคะ เพราะทางเว็บไซต์ฯมีส่วนงานที่จะติดตามและสังเกตุพฤติการณ์ของสมาชิกที่อยู่ในข่ายนี้อยู่ ขอบคุณมากค่ะ


โดยคุณ Agri_07 (620) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:43 น.] #21427 (10/79)

เยี่ยมจริงๆ ขอบคุณครับ


โดยคุณ sanuchit (1.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:46 น.] #21428 (11/79)

11



โดยคุณ บ้านพระ (4.3K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 10:53 น.] #21429 (12/79)



รับทราบขอรับ


โดยคุณ noomjj (1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:06 น.] #21430 (13/79)

13



โดยคุณ Woot_9 (138) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:11 น.] #21431 (14/79)

เยี่ยมครับ


โดยคุณ wunchaicoth (8.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:14 น.] #21432 (15/79)

ปีเกิด 14 ครับ


โดยคุณ pornlimk (3.1K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:18 น.] #21433 (16/79)

ดีมากๆครับไขข้อข้องใจที่หาอ่านไม่เจอ..... ที่ 12 ก็ยังดี


โดยคุณ speaman (12.9K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:20 น.] #21434 (17/79)




โดยคุณ nusutee (555) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:31 น.] #21435 (18/79)

ดีมากๆครับ


โดยคุณ เสือน้อย8ริ้ว (778)(2) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:43 น.] #21436 (19/79)

Krab""""""


โดยคุณ chaimongkol (1.3K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 11:53 น.] #21439 (20/79)

ครับ


โดยคุณ ร้านอินทิรา (3.3K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 12:18 น.] #21442 (21/79)

รับทราบครับ..



โดยคุณ toy2k (19.7K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 12:27 น.] #21443 (22/79)

ข้อให้ความเห็นนิดนึง... จากหัวข้อที่ว่า

--- ผู้ตั้งประมูล จะต้องส่งพระให้กับผู้ชนะการประมูลภายใน 7 วัน หลังจากได้รับเงินค่าพระแล้ว หากเกินจากนี้ท่านอาจจะได้รับคำติจากผู้ชนะการประมูลได้


( จะต้องส่งภายใน 7 วันหลังจากได้รับเงินโอน... แต่อยากให้เพิ่มด้วยว่าต้องโทรหรือติดต่อมาแจ้งการโอนให้ทราบด้วยนะครับ เพราะเท่าที่เจอมาบ่อยๆคือโอนมาแล้วก็เงียบไม่ยอมแจ้งให้ทราบ คนตั้งประมูลก็ไม่รู้ว่าใครโอนและจะส่งให้ใคร อาจทำให้ช้าเกิน7วันตามกฏได้. )

ใจจริงอยากให้เริ่มนับจาก "วันที่ผู้ประมูลได้โทรติดต่อมาแจ้งการโอนเงินให้ผู้ตั้งประมูลทราบ." ครับ...




โดยคุณ sattha10120 (2.2K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 12:43 น.] #21444 (23/79)

เรียนถามเวปมาสเตอร์ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ ช่วยให้ความกระจ่างครับ

จากกฎกติกาด้านบน ไม่ได้ระบุถึงกรณีที่ ผู้ตั้งประมูลพระองค์นั้น มีบัตรรับรอง ฯ แล้ว และผู้ชนะประมูล ต้องการให้ส่งตรวจสอบพระ หรือต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของพระในบัตรรับรอง ฯ ของพระองค์นั้น ทางสำนักงานการันตีพระ เวปมาสเตอร์ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ โปรดช่วยชี้แจง หรืออธิบายให้ชัดเจนในกรณีดังกล่าวด้วยครับ ซึ่งผมขอให้ช่วยชี้แจง โดยแยกเป็น 2 กรณี คือ

1). ผู้ชนะประมูล ยังไม่ได้ทำการโอนเงินให้กับผู้ตั้งประมูล ดังนั้นผู้ชนะประมูล ควรจะดำเนินการอย่างไร และมีค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง กรุณาตอบ...

2). ผู้ชนะประมูลเห็นว่า พระองค์นั้นมีบัตรรับ จึงโอนเงินให้กับผู้ตั้งประมูล และเมื่อได้รับพระพร้อมบัตรรับรอง ฯ แล้ว ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของพระในบัตรรับรอง ฯ ดังนั้นผู้ชนะประมูล ควรจะดำเนินการอย่างไร (ทั้งส่งไปรษณีย์และไปที่สำนักงานเอง) และจะมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง กรุณาตอบ...

ขอรบกวนสอบถาม ด้วยความเคารพ ช่วยกรุณาตอยด้วยนะครับ ผมจะรอ...
ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ

sattha10120



โดยคุณ yasticker (3.2K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 13:52 น.] #21447 (24/79)

สวัสดีครับพี่...sattha10120

ผมขออนุญาตตอบคำถามของพี่ จากประสบการณ์ของผมนะครับ

1.พระที่มีบัตรรับรองการันตีพระแล้ว ผู้ชนะการประมูลต้องการให้เปลี่ยนชื่อในบัตรรับรอง
ผู้ชนะการประมูล ต้องโอนเงินค่าพระ+100 บาท(ค่าส่งพระ) ให้ผู้ตั้งประมูลก่อน เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับเงิน ให้จัดส่งพระ+100 บาท ไปที่ สำนักงานการันตีพระ เพื่อตรวจสอบและออกบัตรรับรองต่อไป

2.เมื่อผู้ชนะการประมูล ได้รับพระพร้อมบัตรรับรองจากผู้ตั้งประมูล
หากต้องการเปลี่ยนชื่อในบัตรรับรอง ก็ส่งพระและบัตรรับรองไปที่สำนักงานการันตีพระ โดยมีค่าใช้จ่าย ดังนี้
-ค่าธรรมเนียมบัตรรับรอง 100 บาท
-ค่าเก็บข้อมูล 50 บาท
-ค่าส่งพระกลับ 50 บาท


โดยคุณ K_THEPARK (1K)(1) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 13:52 น.] #21448 (25/79)

24


โดยคุณ psbkk (2.7K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 13:57 น.] #21449 (26/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ เวชศรี (316) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 14:33 น.] #21450 (27/79)




โดยคุณ -อรุณ- (181) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 15:44 น.] #21456 (28/79)

ขอเรียนถามเวปมาสเตอร์เพิ่มเติมนะครับ
1.กรณีที่พระมูลค่าตั้งแด่2000บาทและมีบัตรรับรองแล้วผู้ประมูลได้มีสิทธิ์ที่จะขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระเพื่อออกบัตรรับรองหรือไม่
เพราะผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าพระที่จะได้รับจะเป็นองค์เดียวกับที่อยู่ในบัตรรับรองนอกจากนี้จะแน่ใจได้อย่างไรว่าบัตรรับรองเป็นของแท้



โดยคุณ pusit (1.7K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 16:00 น.] #21458 (29/79)



ชัดเจนมากครับ ขอชื่นชมด้วยใจครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ


โดยคุณ Patbangbon (4.6K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 16:24 น.] #21459 (30/79)

ครับผม


โดยคุณ athemall (432) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 17:13 น.] #21464 (31/79)




โดยคุณ archawin9 (127) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 17:39 น.] #21465 (32/79)

รับทราบครับผ๊ม...


โดยคุณ konsod_chon (1.8K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 20:26 น.] #21469 (33/79)

เรียนถามเวปมาสเตอร์และทีมงาน

ผมมีข้อข้องใจในส่วนของ คำติชม " เฉยๆ " ในกรณีของผู้ตั้งประมูลค้างให้คำติชมและผมไม่ต้องการให้้คำติชมนั้นค้างอยู่ (ไม่ต้องการให้ครับ) ผมมีความรู้สึกว่าผมเป็นผู้ที่ไม่ปฎิบัติตามกฎของเวป จึงขอคำตอบว่า ผมสามารถให้คำติชม " เฉยๆ " ได้หรือไม่ สำหรับกรณีนี้.


โดยคุณ burengnong (1.7K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 20:31 น.] #21470 (34/79)

รัดกุมขึ้น


โดยคุณ wattoi (2K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 22:44 น.] #21474 (35/79)

กรณียกเลิกรายการและผู้ตั้งประมูลให้feedback คำชมแต่ผู้ชนะประมูลกลับให้feedback เฉยๆและต่อว่าผู้ตั้งประมูลอีก รบกวนตอบด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดยคุณ ยุทธนา (1.4K) [อา. 04 ม.ค. 2552 - 22:51 น.] #21475 (36/79)




โดยคุณ ต้องมนต์ตรา (393)(1) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 03:39 น.] #21478 (37/79)

เรียนเวปมาสเตอร์
ผมเห็นว่าขอ้บกร่องของกฎระเบียบส่วนใหญ่ทำไมคุ้มครองผู้ตั้งประมูลมากเกินไป เช่นกรณีพระราคาไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาท ผู้ประมูลต้องโอนเงินก่อนทุกกรณี มีหลายครั้งพระไม่แท้ แต่ผู้ตั้งประมูลไม่รับผิดชอบ ทางเวปไม่สามารถติดตามได้ ผมว่าน่าจะมีบทลงโทษกรณีเช่นนี้ให้หนักขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่ใช่เพียงแค่ให้ไปดำเนินคดีกันเอง เพราะมันไม่คุ้ม ทางเวปอาจจะรวบรวมรายชื่อขึ้นอีกสักกระดานเพื่อเตือนให้คนอื่นทราบด้วยนะครับ อาจจะยังไม่ต้องระบุชื่อจริงก้ได้ครับ และอีกกรณีผมเห็นผู้ตั้งประมูลแล้วยกเลิกการตั้งประมูลบ่อยครั้งมากเลยครับ บางทีก็อ้างว่า ยกเลิกเพื่อส่งไปไปตรวจเช็คบ้าง ลงราคาผิดบ้าง หรือลงกระดานผิดบ้างแล้วแต่เหตุผล แต่ส่วนผู้ประมูลถ้าใส่ราคาผิดบ้างจะยกเลิกอย่างไรครับ หรือมีกรณีไหนจะยกเลิกได้บ้างครับ ขอบคุณครับ


โดยคุณ คอปแมน (45.1K) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 07:29 น.] #21479 (38/79)

/***เห็นด้วยกับคุณ*ต้องมนต์ตรา*เรื่องกรณีแกะดำครับ
ทางเวปควรจะจัดการลงบัญชีรายชื่อด้วยครับ
ไม่ใช่ให้สมาชิกจัดการลงรายชื่อกันเองอย่างเดียว เพราะบางรายอาจช้าเกินไป
และอยากให้สมาชิกทำตามกฏโดยเคร่งครัด
ส่วนการโอนเงินช้าหรือใส่ราคาผิดถ้าเมล์หรือโทรบอกผู้ตั้งประมูลคงไม่มีปัญหาครับ


โดยคุณ pui_l (1.2K) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 10:02 น.] #21482 (39/79)





กฏทุกกฏ ทำให้ทุกคนพอใจไม่ได้หรอกครับ....
แต่ระบบที่ไม่ดีทำให้คนดีเสียคนได้ครับ....

ทั้งนี้ทุกความเห็นแต่ละท่านพยายาม และเสียเวลาในการคีย์ นั้น Web เห็นจะไม่ดูไม่ได้นะครับ
สวัสดุปีใหม่ทุกท่านครับ..


โดยคุณ pui_l (1.2K) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 10:05 น.] #21483 (40/79)

สวัสดีครับ พิมพ์ผิดจริงฯ แต่ออกมาเป็นสวัสดุ...อะไรน้อ


โดยคุณ ARTMAN7007 (1.1K) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 10:26 น.] #21484 (41/79)




โดยคุณ poosit (9.8K)(1) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 12:44 น.] #21487 (42/79)

** กรณีพระไม่เกิน 2000 บาท ผมว่าผู้ชนะประมูลควรโอนแค่ค่าออกบัตรรับรองให้ก่อนอย่างเดียวไม่ควรโอนค่าพระด้วย เพราะถ้าไม่ผ่านจะเกิดความยุ่งยากในการขอคืนเงินค่าประมูลคับ ( เพราะเจตนาการตั้งประมูลก็เป็นพระแก้อยู่แล้ว เมื่อได้รับเงินไปแล้วอาจมีการบ่ายเบี่ยง ) ***


โดยคุณ kanokwantui (150)(1) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 15:30 น.] #21489 (43/79)



รับทราบคะ


โดยคุณ บุญสนองเลย (546) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 15:54 น.] #21491 (44/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ nokchaiyo (3.6K) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 21:07 น.] #21498 (45/79)



รับทราบครับ....และเห็นหลายครั้งครับว่าในการประมูลช่วงนี้มักมีการยกเลิกการประมูลบ่อยครับเช่นลงขั้นต่ำผิด หรือเหตุผลอื่นๆที่นอกเหนือกติกาครับ ลองฝากเว็บมาสเตอร์ช่วยสอดส่องด้วยครับ


โดยคุณ ชายไร้โบสถ์ (38)(3) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 22:11 น.] #21500 (46/79)



ใครสนใจเหรียญ หลวงพ่อผิน วัดโพธิ์กรุ


โดยคุณ ชายไร้โบสถ์ (38)(3) [จ. 05 ม.ค. 2552 - 22:14 น.] #21501 (47/79)

ใครสนใจเหรียญ หลวงพ่อผิน วัดโพธิ์ หรือ สนใจพระสายเพชรบุรีรายการอื่น..
คลิก www.artchaam.ob.tc


โดยคุณ w-pimpradub (241)(2) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 05:44 น.] #21505 (48/79)



สวัสดีปี2552...และขอบคุณจากใจครับ


โดยคุณ jcainfo (6K) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 06:56 น.] #21509 (49/79)

ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอดครับ


โดยคุณ วาซาบิ (295)(1) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 09:53 น.] #21513 (50/79)





รับทราบครับ

สวัสดีปีใหม่...2552

ขอให้รวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆทุกคนครับบบบบบบบบบ


โดยคุณ phoonaphaamporn (228)(3) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 12:13 น.] #21516 (51/79)

สวัสดีปีใหม่ครับ


โดยคุณ gotton (1.1K)(1) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 14:47 น.] #21519 (52/79)



ลาที ปีเก่าที่แสน เศร้า


โดยคุณ เมย์12345 (2.1K) [อ. 06 ม.ค. 2552 - 18:50 น.] #21526 (53/79)

รับทราบและปฎิษัติตามครับ


โดยคุณ ศรันยวิทย์ (663) [พ. 07 ม.ค. 2552 - 08:42 น.] #21529 (54/79)

โชดีปีใหม่ 2552 อย่าเจ็บ อย่าจน เฮงๆๆ รวยๆๆ ทุกๆท่านนะครับ


โดยคุณ benzzy_ku (44)(1) [อ. 13 ม.ค. 2552 - 11:21 น.] #21709 (55/79)

พอดีผมชนะการประมูลมา

มีข้อความส่งมาให้ผมโอนตังค์ ตอนนี้็พร้อมโอนนะครับ

แต่สงสัยว่า ผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าพอโอนเงินแล้วพระจะถึงมือครับ

เพราะในข้อความไม่ได้บอกอะไรเลยนอกจากให้โอนเงินกับเบอร์ติดต่อผู้ตั้งประมูล

แล้วก็หมายเหตุ: หลังจากการซื้อขายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว กรุณาให้ feed back ผู้ติดต่อซื้อขายกับคุณ

ไม่เห็นมีบอกว่าหลังโอนแล้วต้องทำอย่างไร โอนเสร็จแล้วกี่วันได้ มีอะไรรับประกันหรือยืนยันบ้างครับ

สั้นๆว่าให้โอนตังค์แล้วจบเลย.....คือมัน หวั่นๆในใจอ่ะครับ

รบกวนชี้แนะด้วยครับ


โดยคุณ momdon (448) [พฤ. 15 ม.ค. 2552 - 22:35 น.] #21795 (56/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ manits (123) [อ. 20 ม.ค. 2552 - 10:23 น.] #21829 (57/79)

เกี่ยวกับที่คุณ yasticker ว่า "พระที่มีบัตรรับรองการันตีพระแล้ว ผู้ชนะการประมูลต้องการให้เปลี่ยนชื่อในบัตรรับรอง
ผู้ชนะการประมูล ต้องโอนเงินค่าพระ+100 บาท(ค่าส่งพระ) ให้ผู้ตั้งประมูลก่อน เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับเงิน ให้จัดส่งพระ+100 บาท ไปที่ สำนักงานการันตีพระ เพื่อตรวจสอบและออกบัตรรับรองต่อไป" จะยุติธรรมดีถ้ามีมาตรการที่ทำให้ทุกคนมั่นใจได้ 100 % ว่าบัตรรับรองตรงกับองค์พระในทุกกระทู้ของการประมูล และผู้ตั้งประมูลส่งพระที่ตรงกับบัตรรับรอง ถ้าตรงนี้ยังมั่นใจไม่ได้แต่ทำตามที่คุณ yasticker เสนอ คนตั้งประมูลพระที่เอาบัตรอื่นมาสวมจะมีแต่ได้กับได้ คือ ได้ความเชื่อถือ และได้อีก 100 บาทถ้าผู้ชนะประมูลต้องการได้บัตรใหม่ครับ


โดยคุณ nitikul_c (1.1K) [อ. 27 ม.ค. 2552 - 14:57 น.] #21878 (58/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ cholatan (2.8K) [พฤ. 29 ม.ค. 2552 - 16:00 น.] #21899 (59/79)

รับทราบด้วยคน


โดยคุณ แป้ง67 (4.9K) [ส. 07 ก.พ. 2552 - 15:54 น.] #21938 (60/79)

รับทราบอีกคนครับผม


โดยคุณ king938 (7) [ส. 21 ก.พ. 2552 - 08:46 น.] #21993 (61/79)

เห็นด้วยกับคุณ"POOSIT"
** กรณีพระไม่เกิน 2000 บาท ผมว่าผู้ชนะประมูลควรโอนแค่ค่าออกบัตรรับรองให้ก่อนอย่างเดียวไม่ควรโอนค่าพระด้วย เพราะถ้าไม่ผ่านจะเกิดความยุ่งยากในการขอคืนเงินค่าประมูลคับ ( เพราะเจตนาการตั้งประมูลก็เป็นพระแก้อยู่แล้ว เมื่อได้รับเงินไปแล้วอาจมีการบ่ายเบี่ยง )
***WEBMASTER พอจะแก้ไขข้อบังคับกรณีนี้ได้มั้ยครับ เพื่อความสบายใจ



โดยคุณ thanomchai2512 (4.7K) [อ. 03 มี.ค. 2552 - 13:17 น.] #22128 (62/79)

ผู้ที่มี f/b มากๆ ผมคิดว่าควรจะทบทวนกฏ กติกา บางก็ดีครับ/ จะได้ทำอะไรได้ถูกต้องเสมอ ต้น เสมอปลายครับ/ โดยเฉพาะกฏรับประกันความพอใจ/ จะต้องรับประกันความพอใจเป็นเวลา 7 วันนับจากผู้ชนะประมูลได้รับพระเครื่อง หรือวันที่ผู้ชนะประมูลได้รับพระเครื่องทางไปรษณีย์ และถ้าผู้ชนะการประมูลไม่พอใจในพระเครื่องที่ได้รับไม่ว่ากรณีใด ๆ ผู้ตั้งประมูลจะต้องคืนเงินสดเต็มจำนวน โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้นภายใน 7 วันหลังจากได้รับพระคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว /กฏ g-pra เค้าแจ้งมาอย่างนี้น่ะ ทบทวนความจำบางก็ดีครับผู้ตั้งประมูล
:


โดยคุณ คนนอนดึก (713)(1) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 20:01 น.] #22216 (63/79)

เรียน พี่ๆเวบมาสเตอร์ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมชนะประมูลมารายการหนึ่ง ผมได้จัดการโอนตังค์ไปให้ และทางผู้ตั้งประมูลก็จัดส่งของมา เมื่อผมได้รับพระผมก็พิจารณาเปรียบเทียบกับองค์ของลุงผม ประกฎว่าเป็น พระเก๊ ผมก็ได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าของพระ เขาก็ไม่รับสาย ผมก็เลยจัดส่งของคืนโดยใช้กฎรับประกันความพอใจ ภายใน 7 วัน ซึ่งนับตั้งแต่โอนเงินจนได้รับของและส่งคืน ใช้เวลาไม่กี่วัน โดยเหตุผลในการส่งคืนก็ใช้กฎความพอใจโดยแจ้งเหตุผลไปว่าดูแล้วไม่ชอบ โดยผมไม่อยากบัวช้ำน้ำขุ่นกับทางเจ้าของพระ พูดง่ายๆก็คือยังรักษาน้ำใจ หลังจากส่งพระคืนประมาณสองสัปดาห์ เจ้าของพระก็โอนเงินกลับมาเต็มจำนวน ผมก็ให้ฟีดแบ็คคำชมกลับไปให้ แต่ตั้งแต่ประมาณวันที่ 20 ธ.ค.51 จนถึงวันนี้ ผมยังไม่ได้รับฟีดแบ็คใดๆกลับมาทั้งสิ้น ทั้งๆที่เขาโอนเงินหลังจากได้รับพระคืนเกินกว่า 7 วัน ตามกฎด้วยซ้ำ ซึ่งผมสามารถให้คำติ ได้ด้วยซ้ำ แต่ผมคิดว่าเขายังโอนเงินกลับมาครบ ก็ให้คำชมซะ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับฟีดแบ็คกลับมาด้วยซ้ำ พี่ๆเวบมาสเตอร์ครับผมสามารถแก้ไขฟีดแบ็คคำชมที่ผมได้ให้เป็นฟีดแบ็คคำติได้หรือไม่ เพราะอาจเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคนเห็นแก่ตัวที่ได้อยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งที่ผมเขียนมานี่ก็คงจะกรณีเดียวกับคุณ thanomchai2512 ซึ่งคนที่ผมทำธุรกรรมด้วยก็มีฟีดแบ็ค 2000 กว่า ไม่น่าเลย หรืออยู่มานานจนสมองเสื่อมไปแล้ว

ยังไงจุดมุ่งหมายของผมสำหรับกระทู้นี้ผมอยากให้เวบมาสเตอร์พิจารณา ว่าผมสามารถแก้ไขฟีดแบ็คคำชมเป็นคำติได้หรือไม่ ให้เป็นตัวอย่างสำหรับคนที่คิดว่าตัวเองอยู่มานาน หรืออยู่เหนือกฎหรือเปล่า

หรือถ้าผมเข้าใจผิดคิดว่า ถ้าผมส่งคืนพระโดยใช้กฎรับประกันความพอใจภายใน 7 วัน แล้วทางเจ้าของผู้ตั้งประมูล ไม่ต้องฟีดแบ็คกลับ ผมก็ต้องขออภัยในความไม่ถ่องแท้ในกฎ แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็อยากให้คนอื่นทำตามกฎเช่นเดียวกัน


โดยคุณ natrod (1.4K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 10:09 น.] #22253 (64/79)

เห็นเพื่อนสมาชิก ถามหลายอย่าง บางอย่างน่าสนใจ เช่น
- เรื่อง feed back ที่ไม่ยอมให้กลับ ค่าไว้นานๆ web จะแก้ไขอย่างไร
- เรื่อง ถ้าพระต่ำกว่า 2000 ต้องโอนเงินค่าพระ + ค่าจัดส่งสำหรับออกบัตร ให้ผู้ตั้งประมูลก่อน แต่ตรวจสอบแล้วพระไม่แท้ จะทำอย่างไร ค่าจัดส่งสำหรับออกบัตร ผู้ตั้งประมูลต้องเสียฟรีหรือไม่ ผู้ตั้งประมูลต้องรับผิดชอบอะไรบ้างไหม แล้วโอนเงินกลับก็ช้าจะทำอย่างไร
- และคำถามที่อยากถามเองอีก
แต่ไม่เห็นมี webmaster เข้ามาตอบเลยครับ เลยไม่รู้ว่าถ้าถามไปอีกจะมีคนตอบไหมเนี่ยๆๆๆๆ


โดยคุณ natrod (1.4K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 10:11 น.] #22254 (65/79)

แก้ไขนะครับ

เห็นเพื่อนสมาชิก ถามหลายอย่าง บางอย่างน่าสนใจ เช่น
- เรื่อง feed back ที่ไม่ยอมให้กลับ คาไว้นานๆ web จะแก้ไขอย่างไร
- เรื่อง ถ้าพระต่ำกว่า 2000 ผุ้ประมูลต้องโอนเงินค่าพระ + ค่าจัดส่งสำหรับออกบัตร ให้ผู้ตั้งประมูลก่อน แต่ตรวจสอบแล้วพระไม่แท้ จะทำอย่างไร ค่าจัดส่งสำหรับออกบัตร ผู้ประมูลต้องเสียฟรีหรือไม่ ผู้ตั้งประมูลต้องรับผิดชอบอะไรบ้างไหม แล้วโอนเงินกลับก็ช้าจะทำอย่างไร
- และคำถามที่อยากถามเองอีก
แต่ไม่เห็นมี webmaster เข้ามาตอบเลยครับ เลยไม่รู้ว่าถ้าถามไปอีกจะมีคนตอบไหมเนี่ยๆๆๆๆ




โดยคุณ พะงัน (1.3K) [อา. 12 เม.ย. 2552 - 10:44 น.] #22867 (66/79)

webmasterอยู่ที่ไหนช่วยตอบที เพราะผมพึ่งประมูลได้พระในราคา1600 ผมไม่แน่ใจพระผมจะทำอย่างไรอยากได้พระแต่กลัวเก๊ และกลัวไม่ได้เงินกลับถ้าโอนก่อน แสดงความคิดเห้นครับ ทำไมไม่เอาอย่างกรณีพระเกิน2000ไปเลยแต่ให้ผู้ประมูลได้+100ค่าออกบัตร เห้นใจกันนะครับ เงินแท้พระต้องแท้ครับ สมาชิกทุกคนจะได้สบายใจ เร็วๆๆๆๆด้วยครับเพราะผมต้องโอนภายใน7วันไม่อยากได้คำติ ขอบคุณครับเที่ยวสงกรานต์ให้หนุก ให้หรอยและกัน


โดยคุณ พอเพียง (147) [พฤ. 23 เม.ย. 2552 - 09:35 น.] #23110 (67/79)

ถึงคุณ webmaster ครับ ผมมีข้อสงสัยเหมือนท่านสมาชิกคนอื่นๆ ที่ว่าในกรณีพระราคาต่ำกว่า 2000 บาท ต้องโอนเงินให้กับผู้ตั้งประมูลก่อน เมื่อเกิดข้อสงสัยว่าพระแท้หรือไม่ ผมเห็นว่าควรให้ผู้ตั้งประมูลควรทำการส่งพระตรวจก่อน ถ้าแท้ผู้ประมูลได้ ถึงโอนค่าพระ+ค่าตรวจ ให้ ผมว่ายุติธรรมดี เพราะกรณีไม่แท้ ผู้ตั้งประมูลควรรับผิดชอบกับค่าใช้จ่าย และป้องกันการเบี้ยวชำระเงินคืน และเสียเวลา


โดยคุณ putuchon (59) [ส. 25 เม.ย. 2552 - 12:29 น.] #23166 (68/79)

เห็นด้วยกับพี่ๆข้างบนอย่างยื่งครับ กับพระราคาต่ำกว่า 2000 ทาง Webmaster ควรทำให้สมาชิกอุ่นใจกว่านี้ ผมว่ามีเพื่อนสมาชิกอีกมากกกก ที่เห็นด้วย แล้วคำถามแบบนี้มีมาก ทำไมไม่เห็นมีคำตอบจากwebmaster เลยละคราบบบบ


โดยคุณ tamesun (3) [ส. 16 พ.ค. 2552 - 21:47 น.] #23476 (69/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ happynoi (970)(2) [พ. 17 มิ.ย. 2552 - 12:59 น.] #24228 (70/79)

รับทราบด้วย


โดยคุณ kim98 (735) [อา. 12 ก.ค. 2552 - 15:11 น.] #24449 (71/79)

รับทราบขอรับ


โดยคุณ พุทธรักษ์ษา (1.3K) [จ. 13 ก.ค. 2552 - 21:55 น.] #24457 (72/79)

. .ในกรณีของผมน๊ะครับ ประมูลแล้วได้รับพระแล้วแต่ว่าในบัตรมีคอมเม้นว่า สภาพใช้ และทำความสะอาดผิวครับ ราคา3100บาท ครับ ผู้ตั้งประมูลใน web บอกว่าสภาพสวย และรับประกันตามกฎ คือกระผมไม่ค่อยพอใจเลยครับ ดูใน web กับของจริงก็ต่างกันบ้างเล็กน้อย จะคืนดีไหม คืออยากจะเก็บพระสภาพดีหน่อยครับ ช่วยให้คำตอบหน่อยครับเครียดครับ..............


โดยคุณ mongkeaw (0) [ศ. 31 ก.ค. 2552 - 10:19 น.] #24738 (73/79)

ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่างครับผม


โดยคุณ phoenixzeed (235)(2) [พ. 19 ส.ค. 2552 - 20:45 น.] #25608 (74/79)

ทราบ


โดยคุณ muknp (196) [อ. 20 ต.ค. 2552 - 10:02 น.] #26783 (75/79)



คราบ


โดยคุณ jaturonb (50)(7) [พ. 02 ธ.ค. 2552 - 14:59 น.] #27340 (76/79)

กรณีประมูลไปแล้วข้อมูลผิดจะแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ...เช่น....ดูข้อมูลที่สร้างผิดวัดหรือผิดรุ่นแต่กดประมูลไปแล้วถอนได้มั๊ย...........(พระยังไม่ปิดประมูล)เนื่องจากดูรูปไม่ชัดพระใส่กรอบดูลำบากและผู้เปิดประมูลบอกรายละเอียดมาไม่ครบครับ....เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ยังไม่คล่องครับเลยรบกวนถามทุกๆท่าน


โดยคุณ somchaithob (2.4K) [พฤ. 24 ธ.ค. 2552 - 10:22 น.] #27989 (77/79)

รับทราบครับ


โดยคุณ trooper (33) [ศ. 04 ก.พ. 2554 - 23:07 น.] #36659 (78/79)

จากกระทู้นี้

https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=5644096

ทำไมผมไม่ชนะประมูลครับ ทั้งๆ ที่เป็นผู้ประมูลราคาสูงสุดเป็นคนแรก

ตามหลักการประมูลทั่วไป ถ้ามีผู้ประมูลราคาสูงสุดมากกว่า 1 คน ผู้ที่ประมูลราคาสูงสุดเป็นคนแรก เป็นผู้ชนะประมูล ไม่ใช่หรือครับ ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ

ด้วยความเคารพ


โดยคุณ samphanieo (26) [จ. 12 พ.ค. 2557 - 21:34 น.] #48933 (79/79)

เข้าใจผิดในขั้นตอนของ Auto bid ด้วยการเสนอราคาประมูลไป กลายเป็นว่าขึ้นราคาAuto bid ต้องแก้ไขหรือยกเลิกอย่างไรครับ


!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!


Copyright ©G-PRA.COM
www1