ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : พระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศฯ ปี 2519 ( ลพ.คูณ จารก้น ) # 1






-เรียนสมาชิกทุกท่าน
-เนื่องจากพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศน์ ปี 2519 จารก้นพระโดย ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ จากข้อมูลการสร้างเบื้องต้น 1.พระกริ่ง ญส เนื้อทองคำ สร้างจำนวน 39 องค์ 2.พระกริ่ง ญส เนื้อเงิน สร้างจำนวน 999 องค์ 3.พระกริ่ง ญส เนื้อนวโลหะก้นเงิน สร้างจำนวน 2999 องค์ 4.พระชัยวัฒน์ ญส สร้างจำนวน 2999 องค์
-พระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศฯ นี้ได้มีการซื้อ-ขายในสนามพระเครื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และปัจจุบันนี้ทุกสนามพระเครื่องพิจารณาว่าเป็นพระแท้ทุกสนาม แต่เนื่องจากมีพระรุ่นนี้มีการตั้งประมูลในเว็บไซต์ฯและส่งเข้ามาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระเป็นจำนวนมากกว่าปกติมากหลายสิบเท่าตัว ซึ่งพระที่ส่งเข้ามาตรวจสอบนั้นแต่ละองค์เป็นพระที่อยู่ในสภาพใหม่มาก อันเนื่องมาจากอาจจะเป็นพระที่เก็บไว้เป็นอย่างดีไม่ถูกอากาศเลยก็ได้
-ทางเว็บไซต์ฯและคณะที่ปรึกษาพระเครื่องฯจะรีบดำเนินการตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติมของพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศน์ ปี 2519 ว่าทำไมถึงมีออกมาในสนามพระเครื่องในช่วงนี้อย่างมากผิดปกติ และจะสรุปข้อมูลแจ้งให้สมาชิกทราบทางหน้าเว็บไซต์ฯโดยทั่วกัน
-ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของท่านสมาชิก ทางเว็บไซต์ฯ จึงขอให้สมาชิกผู้ตั้งประมูลพระเครื่องทุกท่าน * งดตั้งประมูลเป็นการชั่วคราว * ในการตั้งประมูลพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศน์ ปี 2519 ทุกแบบพิมพ์จนกว่าทางเว็บไซต์ฯจะมีข้อมูลสรุปในโอกาสข้างหน้า และกระทู้ประมูลที่ตั้งใหม่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จะถูกยกเลิกโดยป้าย stop
-ส่วนกระทู้ที่ตั้งประมูลปัจจุบันที่ยังไม่ปิดประมูล หรือปิดประมูลแล้วแต่สมาชิกผู้ประมูลได้ ยังไม่ได้โอนเงินค่าพระให้ผู้ตั้งประมูล ให้ถือว่าการประมูลนั้นถูกยกเลิกเช่นกัน
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน
-เว็บไซต์การันตีพระดอทคอม

โดยคุณ webmaster3 [อ. 11 ส.ค. 2552 - 21:42 น.]



โดยคุณ ต้นbonny (9K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 21:52 น.] #25137 (1/204)




โดยคุณ shardow (175)(2) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 21:52 น.] #25138 (2/204)

เหมาะสมครับท่าน ปลอดภัยไว้ก่อน


โดยคุณ nui555 (937) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 21:55 น.] #25139 (3/204)

เยี่ยมเลยครับ


โดยคุณ nooing (28.8K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 21:58 น.] #25140 (4/204)




โดยคุณ suriyan04 (3.8K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:15 น.] #25141 (5/204)




โดยคุณ supasitd (4.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:16 น.] #25142 (6/204)




โดยคุณ loeiisan (2.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:16 น.] #25143 (7/204)

รับทราบครับ


โดยคุณ ๙อุอากะสะ (3.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:18 น.] #25144 (8/204)

เว็บไซต์การันตีพระดอทคอม โอบามาจริงๆ


โดยคุณ ไม้มงคล (11.6K)(1) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:20 น.] #25145 (9/204)

ถ้ายกเลิกกัน ก็บอกกันมั่งเน้อ คืนกันหลายตลบเลยหละครับ เฉพาะพระของผม ไม่ต่ำกว่า 5 มือ ครับ


โดยคุณ master_t (791) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:23 น.] #25146 (10/204)

มันล่ะทีนี้


โดยคุณ พรชมพู (17.9K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:26 น.] #25147 (11/204)




โดยคุณ oukaa (4.4K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:27 น.] #25148 (12/204)

รวดเร็วดีครับอย่างงี่แหละดีครับ ชอบทันเหตุการณ์ดี


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:29 น.] #25149 (13/204)

อ้าวงานเข้าเลย...แล้วพระที่ทาง จี พระ ออกบัตรรับรองให้ละครับ จะว่ายังไงไม่ทราบ

ตอบโดย webmaster 12/008/52
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-เนื่องจากปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ ดังนั้นการรับซื้อคืนจึงขึ้นอยู่ที่การตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลครับว่าจะรับเช่าคืนเท่าไหร่ ถ้าเป็นพระเช่ามาไม่นานส่วนใหญ่ก็จะรับเช่าเข้าประมาณ 90% ( หักค่าดำเนินการ 10%) จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่นจึงจะมีการดำเนินการตามข้อมูลนั้นๆครับ


โดยคุณ ไม้มงคล (11.6K)(1) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:31 น.] #25150 (14/204)





ขอสอบถาม ทางการันตีสักนิดสิครับ
ถ้าผมขายไปแล้ว ต้องรับคืนเต็มใช่มั้ยครับ
แล้วผมซื้อมาจากในเวป ทางผู้ขายต้องคืนให้ผมเต็มใช่มั้ยครับ
แล้วผู้ขายต้องคืน จากผู้ที่ขายมาอีกทีใช่มั้ยครับ
ที่ผมถามมานี่ ไม่ได้ป่วนนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะคืนได้จริงหรือครับ แล้วพระราคาก็หล่นอย่างน่าใจหาย
คนที่จะแย่ก็คือมือแรกที่เอามาขายในเวปใช่มั้ยครับ
ขอบคุณมากครับ

ตอบโดย webmaster 12/008/52
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-เนื่องจากปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ ดังนั้นการรับซื้อคืนจึงขึ้นอยู่ที่การตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลครับว่าจะรับเช่าคืนเท่าไหร่ ถ้าเป็นพระเช่ามาไม่นานส่วนใหญ่ก็จะรับเช่าเข้าประมาณ 90% ( หักค่าดำเนินการ 10%) จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่นจึงจะมีการดำเนินการตามข้อมูลนั้นๆครับ


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:32 น.] #25151 (15/204)

ผมว่างานนี้ยุ่ง ยิ่งกว่าขุดสระหลายเท่านะเพราะถ้ายังงั้นจริงๆพระเปลี่ยนมือแปดตลบแล้วครับ


โดยคุณ sohot (638)(1) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:34 น.] #25153 (16/204)




โดยคุณ pacifist2000 (1.6K)(1) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:46 น.] #25154 (17/204)

รับทราบครับ.....


โดยคุณ wunchaicoth (8.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 22:56 น.] #25156 (18/204)




โดยคุณ op-prathai (538) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:03 น.] #25158 (19/204)

ก่ะจะเอาที่บ้านมาออก พอดี เลย ก็ดีครับ ให้ได้ข้อสรุปเร็วๆน่ะครับ


โดยคุณ memories (3K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:04 น.] #25159 (20/204)

อ้าว! ซื้อไว้เพียบเลย อย่างงี้เค้าจะรับคืนมั๊ยหนอ


โดยคุณ ลูกแม่จัน (3.4K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:06 น.] #25160 (21/204)




โดยคุณ sai-9ton (8.2K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:12 น.] #25161 (22/204)

...เอาละครับงานนี้...มีพระแท้ออกบัตรรับรองแล้วแต่ขายไม่ได้....ไม่ขอเล่นแล้วครับสายนี้....แล้วจะไปจบกันตรงใหนหนอ.......................


โดยคุณ bankham1000 (3.7K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:20 น.] #25162 (23/204)

เพิ่งโอนเงินให้พี่เค้าไปเมื่อเย็น 2 องค์
คงต้องขอความกรุณาพี่เค้าแล้วแหละ :


โดยคุณ sestha (1.1K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:23 น.] #25163 (24/204)

เมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว ผมเคยเช่าพระกริ่ง ญส.จากสายตรงท่านหนึ่ง เขาแนะว่าให้ระวังรุ่นนี้ให้ดี เพราะมีเสริมเยอะ เสริมมานานแล้ว เท็จจริงเป็นประการใด สายตรงช่วยย้ำให้กระจ่างด้วย


โดยคุณ nauts (2K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:25 น.] #25164 (25/204)

ดีครับ


โดยคุณ boonhome (587) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:47 น.] #25166 (26/204)

เราเริ่มสงสัยกันมาพักนึงแล้ว

https://www.g-pra.com/webboard/show.php?Category=ask9&No=145876



โดยคุณ Ronado (10.2K) [อ. 11 ส.ค. 2552 - 23:48 น.] #25167 (27/204)




โดยคุณ noomjj (1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 00:05 น.] #25168 (28/204)

รับทราบครับ..ได้ภูมิคุ้มกันอีกแล้วเยี่ยมครับ...


โดยคุณ jumanji (2.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 00:55 น.] #25170 (29/204)

รับทราบครับ เช่าหลายองค์อยู่เหมือนกัน


โดยคุณ pantun (1K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 01:02 น.] #25172 (30/204)



ออกมาเยอะจริง จริง สภาพสวย ทั้งนั้นเลย


โดยคุณ ตุ๊ต๊ะ (2.5K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 01:08 น.] #25173 (31/204)

แล้วองค์ที่ออกบัตรแล้ว ได้เงินคืนไหมครับ

ตอบโดย webmaster 12/008/52
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-เนื่องจากปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ ดังนั้นการรับซื้อคืนจึงขึ้นอยู่ที่การตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลครับว่าจะรับเช่าคืนเท่าไหร่ ถ้าเป็นพระเช่ามาไม่นานส่วนใหญ่ก็จะรับเช่าเข้าประมาณ 90% ( หักค่าดำเนินการ 10%) จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่นจึงจะมีการดำเนินการตามข้อมูลนั้นๆครับ


โดยคุณ ภูริทัตโต (3.6K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 01:12 น.] #25174 (32/204)

ยังไม่มีข้อมูลครับ คอยฟังข่าวก่อนครับ


โดยคุณ เกษตร (2.1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 01:17 น.] #25175 (33/204)

เฮ้อ เหนื่อย กันอีกหล่ะครับพี่น้องงานนี้ ยังไงก็ค่อยๆพูดค่อยๆจากันนะครับ

เห็นแก่มิตรภาพเพื่อนร่วมเว็บ คนกันเองทั้งนั้น

อะไรเป็นอะไร ผมว่าพี่ๆทุกคนก็คงทราบดีอยู่

ด้วยความปราถนาดีกับทุกท่านครับ อยากให้อยู่ร่วมในสังคมเดียวกันอย่างสบายใจไปนานๆ




โดยคุณ pra_yai (1.4K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 02:17 น.] #25176 (34/204)




โดยคุณ pusit (1.7K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 04:45 น.] #25177 (35/204)




โดยคุณ boonyarujana (2.4K)(2) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 04:57 น.] #25178 (36/204)

อยากได้เหมือนกันแต่ต้องรอฟังข่าวก่อน


โดยคุณ sinchai (2.3K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 06:55 น.] #25180 (37/204)


รอสรุปข่าวจาก CNN


โดยคุณ จ๊าริมน้ำ (28.4K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 07:59 น.] #25181 (38/204)

ระวัง เจริญพร นะโยม


โดยคุณ คอปแมน (45.1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 08:00 น.] #25182 (39/204)

คล้ายๆกับกรณีมณฑปหลวงพ่อโอดแน่นอนเลย
ตอนออกมาใหม่ๆ มีมาที่สำนักงานคนละเป็นสิบองค์ดูแล้ว น่ากลัวชมัด


โดยคุณ ยุทธนา (1.4K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 08:09 น.] #25183 (40/204)

รอความแน่นอนดีกว่า มั่วนิ่ม ยอดมากครับ


โดยคุณ psk-989 (1.8K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 08:50 น.] #25184 (41/204)

รับทราบครับ


โดยคุณ nokchaiyo (3.6K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 08:58 น.] #25185 (42/204)

ขอบคุณทางwebmasterและคณะที่ปรึกษษทุกท่านครับที่ให้ความกระจ่าง....มาช้าดีกว่าไม่มาครับ


โดยคุณ บุญสนองเลย (546) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 09:11 น.] #25186 (43/204)

รับทราบครับ


โดยคุณ jintanar (1.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 09:28 น.] #25187 (44/204)

เกือบจะเช่าแล้วครับ เห็นราคาตกลงมา รอดตัวเลยเรา


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 09:29 น.] #25188 (45/204)

เซ็งโคตรเลยว่ะ ขายของไม่จบไม่สิ้น.....ขุดสระยังไม่เลิก..กริ่ง ญส..มาอีกเเล้ว
จีพระใช้มาตรฐานอะไรในการตรวสอบพระแท้พระเก้ การตัดสินใจของจีพระมีผลต่อผู้ซื้อผู้ขาย...จีพระตัดสินให้เป็นพระแท้แต่มาวันหนึ่งนึกได้ตัดสินใหม่ให้เป้นพระเก็ใครจะรับผิดชอบ...คนขายอ่ะดิ...อีกแล้วสุดท้านมันก็มาตายที่คนขาย อยากลื่มว่าผู้ตังประมูลเขาเสียเงินค่าตั้งประมูลให้กับจีพระก็หลายบาทอยู่น่ะ...ผู้ตั้งประมูลเขาก็มีความรับผิดชอบมากเหมือนกันกว่าจะลงตั้งประมูลได้ก็เช็คแล้วเช็คอีกต้องมั่นใจว่าเป็นพระแท้ถึงกล้าที่จะลงประมูล แต่ทางจีพระเล่นละครสองบทอย่างนี้ ใครจะกล้าตั้งประมูลอีกล่ะ บอกตรงในสนามพระผมยังไม่เคยเจอเลยพระกริง ญส.อย่างว่า เคยเจอแต่ใน จีพระกับเวปยู นี่เเหละ... นับรวมกันแล้วก็ไม่น่าจะมากมายอะไรนักหนา อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยเจริญพระที่ว่าสร้างกันมา แค่ 10000 เห็นแห่กันทุกวันในลังก็ไม่รู้มีอยู่กี่เข่ง ที่ออกมาให้หมุนเวียนกันนี่ก็เพราะเสี่ยๆ...อยากสนุก...ให้นักเลงพระ..หรือที่เรียกว่าเซียน..ทำราคาให้หน่อย...ที่เล่นหากันอยู่ทุกวันนี้ก็แค่น้ำจิ้มลองตลาดแค่นั้นเเหล่ะ...
การขายมีการรับประกันดีน่ายกย่องน่าชมเชย..
ความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น จีพระนั่นแหละน่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ คุณออกบัตรรับรองพระแท้ให้ทั้งที่คุณมีโอกาศตรวจเช็คอย่างล่ะเอียดมีผู้ชำนาญมากมาย ถ้าไม่แน่ใจคุณก็ไม่ต้องออกบัตรมันก็จบไป แต่คุณเล่นออกบัตรพระแท้ให้เรื่องมันก็ไม่จบสิครับ เมื่อขายได้คนขายก็ต้องหาขอมาขายต่อ คุณก็ออกบัตรให้ ขายได้อีกคุณก็ออกบัตรให้อีก อยุ่มาวันหนึ่งมีคนบอกว่าพระไม่ดีน่ะอย่างนั้นอย่างนี้ จีพระก็ออกมาให้หยุดการซือขาย ซ้ำยังมีผลย้อยหลังมาตรฐานคุณอยู่ที่ใหน หรือว่ากฏเกณฑ์ผมเป็นคนสร้าง ผมเป็นผู้กำหนด...อย่างนั้นหรือ...
ไม่มีใครคนใดหรือคนใหน ...หรอกครับ....อยากขายพระเก้...
คุณกำลังตัดเสาบ้านตัวเองหรือเปล่า...ระวังบ้านพังน่ะครับ....นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวน่ะครับไม่ได้อีอคติใดๆต่อใคร....vara14

ตอบโดย webmaster 12/008/52

-คุณ VARA14 เข้าใจอะไรผิดไปหรือปล่าว จากกระทู้ข้างต้นมีตรงไหนที่ระบุว่าเป็นพระกริ่งเก๊บ้างครับ และจากข้อมูลข้างต้นก็ระบุชัดเจนว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามพระเครื่องพิจารณาว่าเป็นพระแท้ทุกสนามแต่เนื่องจากมีพระรุ่นนี้มีการตั้งประมูลในเว็บไซต์ฯและส่งเข้ามาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระเป็นจำนวนมากกว่าปกติมากหลายสิบเท่าตัว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของท่านสมาชิก ทางเว็บไซต์ฯ จึงขอให้สมาชิกผู้ตั้งประมูลพระเครื่องทุกท่าน * งดตั้งประมูลเป็นการชั่วคราว * ในการตั้งประมูลพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศน์ ปี 2519 ทุกแบบพิมพ์จนกว่าทางเว็บไซต์ฯจะมีข้อมูลสรุปในโอกาสข้างหน้า ส่วนสมาชิกท่านใดประสงค์จะซื้อจะขายกันเองก็ไม่ผิดกฏ กติกาอันใดครับ
-ที่ทางเว็บไซต์ฯแจ้งงดการตั้งประมูลชั่วคราวนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ของสมาชิก ทางเว็บไซต์ฯไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการนี้ เปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์หากหุ้นตัวไหนมีข้อสงสัยยังต้องแขวนป้ายงดซื้อขายกันเลย แล้วทำไมไม่มีนักลงทุนรายใดตำหนิว่าทำไมตลาดหลักทรัพย์ไม่ตรวจสอบหุ้นตัวนี้ก่อนเข้าตลาด ปล่อยให้ซื้อขายแล้วพอซื้อขายมากผิดปกติแล้วมาแขวนป้ายทำไม ฉันใดฉันนั้นการกระทำใดๆย่อมมีคนชอบและคนไม่ชอบ เนื่องจากการกระทำใดๆย่อมมีผู้ได้ประโยชน์และมีผู้เสียประโยชน์ เพียงแต่ให้ผู้กระทำการใดๆนั้นมีความเป็นกลางและทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม สังคมก็จะน่าอยู่ยิ่งๆขึ้นไปครับ
-ส่วนความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นทางเว็บไซต์ฯได้รับผิดชอบทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องมาตลอดอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็ก แต่เรื่องมูลค่าหรือราคาเป็นความรับผิดชอบของผู้ขาย ไม่ใช่การันตีพระครับ เพราะทางการันตีพระเป็นผู้รับรองให้แต่ไม่ใช่เป็นผู้รับประกันครับ อีกอย่างเวลาขายได้กำไรได้ประโยชน์ทำไมไม่เห็นนึกถึงการันตีพระ แต่พอเสียผลประโยชน์กลับโยนมาที่การันตีพระรับผิดชอบก่อน ทั้งๆที่ทุกท่านก็รู้หน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว


โดยคุณ ไม้มงคล (11.6K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 09:54 น.] #25190 (46/204)

โดยคุณ จ๊าริมน้ำ (58.9.139.*) [12 Aug 2009 07:59] #25181 (38/45)


ระวัง เจริญพร นะโยม



เจริญพรผมเก็บนวะ มีหมายเลข จะเสริมอีกก้อลองดู ให้มานรู้กานไปข้างนึง






โดยคุณ อภิชาติบุญ (1.4K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 10:04 น.] #25191 (47/204)

งานเข้าเต็มๆๆๆ


โดยคุณ มงคลธรรม (1.1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 10:50 น.] #25192 (48/204)

สนุกล่ะครับ เพื่อนสมาชิก แต่คงจะขำกันไม่ออก ที่พี่vara14 พูดก็มีเหตุผลที่ดีครับ หลักการที่สำคัญของเวปอันดับหนึ่งคือการออกบัตรการันตี เพื่อให้มือใหม่ๆและเซียนทั้งหลาย มีความเข้าใจตรงกัน ซื้อขายกันได้ เพราะมีคนกลางมารับรองให้ จึงทำให้เวปนี้มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางจนทุกวันนี้ แต่วันนี้ทางเวปจะทุบหม้อข้าวตัวเอง โดยการฉีกบัตรรับรองที่เคยบอกแท้ไปแล้วว่ามีปัญหา ผมขอให้พิจารณาเรื่องนี้ให้ดีครับ อันตรายมากในเรื่องของเครดิตครับ กว่าจะสร้างมาได้ขนาดนี้ เรื่องบางเรื่องเมื่อพลาดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าพลาดแล้วแสดงความรับผิดชอบครับ สมาชิกจะได้เชื่อถือยิ่งขึ้นครับ บัตรรับรองจะได้เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น ถือเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำไปครับ ฝากพิจารณาด้วยควาามเคารพ


โดยคุณ noomjj (1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 11:25 น.] #25193 (49/204)

โดยคุณ จ๊าริมน้ำ (58.9.139.*) [12 Aug 2009 07:59] #25181 (38/48)


ระวัง เจริญพร นะโยม


เห็นด้วยอย่างแรงครับ.....


โดยคุณ vara14 (3.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 11:35 น.] #25194 (50/204)

ฝากถึง คุณไม้มงคล ดีครับเก็บเจริญพรนวะ มีหมายเลข ก็ขอให้เป็นหมายเลขเดียวในโลกน่ะครับ....อยากให้เหมือนผมล่ะ ....มหาบารมีเนื้อเงิน เลข 999 คิดว่ามีอยู่ที่ผมเเล้ว...ไงไปอยู่ที่คุณ หลายย่า อีกเหรียญ...ขำไม่ออกเลยผม....


โดยคุณ boonhome (587) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 12:10 น.] #25195 (51/204)

ผมเข้าใจ และรู้สึกเห็นใจหลาย ๆ ท่านที่เก็บพระรุ่นนี้ไว้ หรือเคยขายพระรุ่นนี้ออกไป

แต่ผมเห็นว่า การที่ G-Pra ออกประกาศ งดการตั้งประมูลพระรุ่นนี้ ทันทีที่มีข้อสงสัยหรือทราบข้อมูล เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นความกล้าหาญ

ลองคิดดูนะครับ ถ้า G-Pra เพิกเฉยเพราะคิดว่าเคยออกบัตรให้แล้ว
อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป
หากพระที่ออกมาหมุนเวียนเป็นพระแก๊ พวกมือผีก็จะยิ่งปั๊มออกมามากขึ้น ๆ แล้วผู้ที่ไมรู้ข้อมูลก็จะโดนกันมากขึ้น ๆ เป็นมุมกว้าง ความเสียหายก็จะยิ่งขยายวงมากขึ้นไปอีก แล้วตอนนั้นจะหยุดความเสียหายอย่างไร
แน่นอน ในการตัดสินใจของ G-Pra ครั้งนี้ ย่อมส่งผลกระทบต่อคนจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจจะต้องบาดเจ็บเสียหาย แต่ทาง G-Pra ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันในเรื่องของเครดิต แต่ทาง G-Pra ก็ยังเลือกที่จะทำ ผมจึงมองว่า เป็นความกล้าหาญของ G-Pra

หลายท่านอาจจะแย้งว่า ก็เพราะทาง G-Pra ออกบัตรให้เอง ทำให้เกิดปัญหา
อย่าลืมนะครับว่า พระเก๊ พระฝีมือ เป็นสิ่งที่มีมานาน และมีพัฒนาการมาโดยตลอด เซียนใหญ่หลาย ๆ คนก็เคยโดนพระเก๊กันมาทั้งนั้น ทุกคนพลาดกันได้ครับ

ผมเคยบอกหลาย ๆ ท่านแล้วว่า อย่าซื้อพระเพราะบัตร แต่ให้ซื้อพระเมื่อเรามองว่าแท้ด้วยตาของเราเท่านั้น บัตรเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด พระเก๊หลายองค์ยังมีใบประกาศติดรางวัลด้วยซ้ำไป

กรณีนี้ถือเป็นกรณีศึกษาที่ใหญ่มากกรณีหนึ่งของวงการพระเครื่องเลยครับ !



โดยคุณ ลุงบิ๊ก (2.3K)(3) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 12:47 น.] #25197 (52/204)

ผมเคยถามผู้รู้ไปแล้ว แต่ไม่มีคำตอบ พระมีออกมามากผิดปรกติ ทั้งราคาและจำนวนครับ ขอบคุณG-Pra ที่ออกมาตรวจสอบครับ ผมคิดว่ายังมีอีกหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมที่ G-Pra น่าจะตรวจสอบ ( นั่งพาน )


โดยคุณ มงคลธรรม (1.1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 13:04 น.] #25198 (53/204)

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับพี่ boonhome ครับ เป็นความกล้าหาญของเวป ซึ่งต้องขอบคุณ ทำเพื่อประโยชน์ของสมาชิกส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้มีผลกระทบเยอะครับ ในแง่ของเครดิตของความน่าเชื่อถือของเวป ถ้าเวปแสดงความรับผิดชอบ เพียงแค่ประกาศแจ้งสิ่งที่เวปอาจจะพลาดไปแล้วให้สมาชิกทราบ เป็นเรื่องดีครับแต่จะดีพอหรือไม่นั้นก็แล้วแต่เวปพิจารณาครับ เพราะคนที่เสียเครดิตมากที่สุด ก็คือเวปเองครับ ขอบคุณครับ


โดยคุณ โพธโชคชัย (3K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 13:30 น.] #25199 (54/204)

งานนี้เสียหายกันถ้วนหน้าครับ ผู้เช่า ผู้ขาย web


โดยคุณ dan_sena (2.9K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 13:33 น.] #25200 (55/204)

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนครับ จริงๆแล้วทางเวปแจ้งมาเพราะสงสัยในจำนวนพระที่ออกมาช่วงนี้และเนื้อหาพระชุดหลังๆค่อนข้างใหม่ ก็ลองให้เวปหาข้อมูลก่อนนะครับ ผมเคยถามผู้รู้สายตรงท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าเมื่อก่อนพระกริ่งรุ่นนี้ตอนออกมาให้บูชาเหลือตกค้างค่อนข้างเยอะ คนยังไม่ค่อยรู้จัก ก็เป็นไปได้ที่คนที่เก็บไว้เยอะจะมาออกให้บูชาในตอนที่กำลังแรงเลยมีพระออกมาเยอะครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


โดยคุณ namphet (171) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 13:55 น.] #25201 (56/204)




โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 14:31 น.] #25202 (57/204)

งั้นฝากทางจีพระตรวจสอบนั่งพาน ทั้งสองพาน หน่อยล่ะกันครับ ผมลองเปิดดูหนังสือประกวดพระเครื่องเมืองโคราชไม่เห็นมีลงก็เลยอยากทราบข้อมูลครับ ช่วยด้วยน่ะครับ ฝากกริ่งทิ้งทวนด้วยอีกองค์เนื้อเงินสร้าง เท่าไหร่น่ะถ้าจำไม่ผิด 199 หรือไงนี่และ ฝากสายตรงสายอ้อมช่วยหาข้อมูลด้วย


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 14:44 น.] #25204 (58/204)

ความรับผิดชอบของทางเว็บต่อกรณีการออกใบรับประกัน
พระทุกองค์ที่ทางเว็บออกใบรับประกันแล้ว หากต่อไปพบว่ามีปัญหาหรือผิดพลาดในกรณีพระเก๊ โดยการพิสูจน์ดังนี้
1) ส่งเข้างานประกวดมาตรฐานอย่างน้อย 2 งาน แล้วกรรมการไม่รับหรือรับแต่ตัดสินว่าเก๊
2) นำแห่เสนอขายในสนามพระมาตรฐาน เช่น ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ ฯลฯ เป็นต้น แล้วไม่มีผู้สนใจเสนอซื้อหรือต่อราคาหรือบอกว่าเก๊ทั้งนี้
ต้องเป็นพระตามสากลนิยม มีการซื้อขายเป็นมาตรฐานปกติเท่านั้น เพราะพระบางอย่างเป็นพระไม่นิยมเล่นหรือเล่นหาเฉพาะท้องถิ่น
อาจไม่มีราคาหรือวงการยังไม่สนใจซื้อขาย
3) ส่งเข้างานออกใบรับรองพระแท้ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย แล้วไม่ผ่าน

* หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและทางเว็บได้ตรวจสอบแล้วว่าเก๊จริงทางเว็บยินดีชดเชยค่าเสียหายในราคาประเมินตามราคาพระแท้ในตลาดขณะนั้น (แต่ไม่ใช่ราคาที่ท่านซื้อ-ขายกัน) เพื่อแสดงความรับผิด
....ของเพื่อนบ้านครับ ฝากจีพระไว้พิจารณา...


โดยคุณ phiwjan (2.3K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 14:49 น.] #25205 (59/204)

ปัจจุบันการซื้อ-ขาย เราดูกันเพียงแค่รูป แต่มันยังไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะเห็นตำหนิบางส่วนของพระ ฉะนั้นการมีบัตรรับรองถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจของผู้ประมูล หากบัตรไม่ศักดิ์สิทธิ์พวกเราจะทำอย่างไรล่ะครับ


โดยคุณ kueyunon (2.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 15:01 น.] #25206 (60/204)

ส่วนตัว เล่นแต่เหรียญ ปี 2517 เป็นหลักครับ เล่นแล้วจบ สบายใจดีครับ



โดยคุณ psbkk (2.7K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 15:25 น.] #25207 (61/204)

รับทราบครับ เมื่อ g-pra มีข้อสรุปที่ชัดเจนจะทำให้เป็นมาตรฐานในเวปครับ


โดยคุณ cattle (616)(2) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 15:26 น.] #25208 (62/204)

เห็นใจทุกฝ่ายครับ ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย เว๊ป ผมเองก็เก็บใว้ 1 องค์ เพราะเห็นว่ามีบัตรรับรองแต่ก็ไม่เป็นไรเอาใว้ได้ข้อยุติแล้วค่อยว่ากันอีกที ดีแล้วครับที่ทางเว๊ปออกมาบอกก่อนที่จะบานปลายไปกว่านี้ เพราะของเก๊ไม่ค่อยน่ากลัว ที่น่ากลัวก็คือของเสริมครับ เพราะนั่นคือของแท้ แต่ยังดีที่หลวงพ่อจารเองทุกองค์ พิสูจน์รอยจารได้ก็คงจบปัญหา คงต้องอาศัยทางเว๊ปและศิษฐ์สายตรงของหลวงพ่อหาข้อยุติให้เร็วที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายครับ


โดยคุณ kwang (2.3K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 15:50 น.] #25209 (63/204)

น่าเห็นใจทุกฝ่ายครับ

และที่พี่ จ๊าริมน้ำ แนะนำ ก็น่าสนใจ

โดยคุณ จ๊าริมน้ำ (58.9.139.*) [12 Aug 2009 07:59] #25181 (38/48)

ระวัง เจริญพร นะโยม
-----------------------
ก็ให้ระวังกันไว้สักนิด เดี๋ยวจะเหมือนกรณีนี้อีก



โดยคุณ JOMPOL10 (3.9K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 17:10 น.] #25211 (64/204)




โดยคุณ bansa (3.8K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 17:22 น.] #25212 (65/204)

ส่วนผมก็ได้ไว้หลายองค์เหมือนกัน แต่ก่อนที่จะติดต่อกับผู้ตั้งประมูล
ผมขอรอผลสรุปจากทางเว็ปก่อนครับ


โดยคุณ puthangkrul (2.3K)(5) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 17:47 น.] #25214 (66/204)

เคยเล็งไว้เหมือนกัน แต่วันนี้รอดตัวไป และเมื่อหมดอายุสมาชิกแล้วก็จะเลิกเล่นตลอดไป


โดยคุณ pk_ubon (1K)(3) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 17:50 น.] #25215 (67/204)

ว่าแบบไม่เกรงใจใครนะครับ รอบนอกสายบอกว่าเก๊เฉียบๆต้องส่งไปลองของ g-pra หมายความว่า g-pra เป็นเป้าของเหล่ามารถ้าผ่านก็รวยคนเจ๊งคือคนเอามาตั้งคนเเรกแน่นอน เเต่ g-pra เป็นบ้านที่เราอาศัยอยู่และอาศัยหากิน มีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจเรื่องปกติคนหมู่มาก ช่วยๆกันดูครับ บ้านไม่มั่นคงแล้วเรามาโยกอีกพังแน่นอนครับ


โดยคุณ payayean (45) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 18:00 น.] #25216 (68/204)

พระที่นำมาลงหาแหล่งต้นต่อไม่น่ายากครับ ไล่กลับไปก้น่าจะเจอใครนำมาลงมากๆจนผิดสังเกตน่าจะสอบถามว่าได้มายังไง มีที่ยืนยันแหล่งที่มาไหม มันน่าจะจบได้ครับ ความโลภแท้ๆ พระราคาขนาดนี้จะเก็บได้กันสักเท่าไร ถ้าแหล่งที่มาไม่ดีจริงหมดสิทธิ์ครับท่าน ผมก็ได้มา1องค์ พูดไปก้ดูแปลกๆอยู๋นะ แต่ก็รอตามน้ำครับ


โดยคุณ TN-PRAKUNG (2.3K)(2) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 19:23 น.] #25220 (69/204)

ผมว่านะครับ รุ่นนี้ที่มีการขายยังไม่ถือว่ามากพอจนเกินจำนวนนะครับ สร้าง2999 องค์ เพราะผมเดินก็ไม่เห็นเจอเลย แบบมากมาย ถ้าดูๆดีเหมือนเหรียญเจริญพรล่างทองแดงพิเศษ ๓ โค๊ต สร้าง 2000 องค์ผมก็เห็นขายกันทุกหน้า แต่หาข้างนอกเวปก็เจอน้อยแถมแพงอีกแล้วเท่าที่ดูนะครับมีคนขายไม่กี่คนเลย ผมว่านะครับเก๊-แท้ แยกไม่ได้ก็ไม่รู้ยังไงครับ ขนาดเหรียญว่าน่ากลัวแล้ว ยังแยกกันได้เลยครับ
-ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แล้วกัน


โดยคุณ สัสดี57 (1.5K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 19:37 น.] #25221 (70/204)



ผมเพิ่งเล่นพระในเวปนี้เป็นเวปแรกครับ และเพิ่มเข้ามาศึกษาวงการพระเครื่องใหม่ด้วยครับ ผมจะอาศัยการออกบัตรรับรองจากจีพระเป็นหลัก กริ่ง ญ.ส.นี้ผมประมูลได้มา 2 องค์ครับ เพราะเห็นว่าพิธีดีครับ ประมูลได้ในเวปและขอให้ส่งออกบัตรรับรอง จีพระออกบัตรเป็นพระแท้ให้ทั้ง 2 องค์ครับ เนื้อเงินก้นเงินและเนื้อเงินก้นทองคำ รวมราคา 15,200.-บาท เมื่อได้รับแจ้งว่าเป็นพระแท้ ผมรีบโอนเงินให้ผู้ตั้งประมูลทันที มาถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ กับความเชื่อมั่นในการตรวจเช็คพระ ผมขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับ หากเป็นพระเสริมก็ขอให้จึพระชี้แจงทำความเข้าใจจะคืนพระกันอย่างไรดี และหากผู้ตั้งประมูลไม่ยอมคืนจะทำอย่างไร หากเป็นพระเก๊ก็ขอให้คืนกันไปเสียนะครับ จะได้จบ ๆ กันไป และขอให้จีพระออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยนะครับ ซึ่งจะทำให้เพื่อน ๆ สมาชิกไม่เสื่อมศรัทธาไปมากกว่านี้นะครับ
ขอบคุณครับผม
สัสดี57


โดยคุณ manliar (53.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 20:47 น.] #25222 (71/204)

พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รุ่นนี้ ตามใบโบรชัวร์ ระบุว่าสร้าง2999องค์
แต่ในความเป็นจริง มีพระที่สร้างไว้นอกเหนือจากนี้ อีกจำนวนนึง เป็นเนื้อนวะโลหะ(ไม่ทราบจำนวน) ถวายให้สมเด็จญาณฯ เพื่อมอบให้แก่วัดที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ นำไปให้ประชาชนได้บูชา เพื่อนำเงินไปใช้ในกิจการของวัดนั้นๆ
ดังนั้น...คนที่เล่นหาพระรุ่นนี้กันมานาน บางครั้งจะพบพระรุ่นนี้ บรรจุอยู่ในกล่องของวัดโน้นบ้าง วัดนี้บ้าง เท่าที่เคยผ่านตา..ส่วนใหญ่ อยู่ในจังหวัด สระบุรี ลพบุรี จ.นครราชสีมา และบางจังหวัดในภาคอิสาน มีทั้งแบบมีรอยจาร และ ไม่มีรอยจาร ที่กล่องส่วนใหญ่มีการระบุปี อยู่ในช่วงปี๒๕๒๐กว่า ถึงปี๒๕๓๐
ส่วนใหญ่จะทิ้งกล่องกันหมดครับ เพราะกลัวว่าจะทำให้ราคาตก หรือขายยาก ทั้งๆที่เป็นพระรุ่นเดียวกัน (แต่ก็ยังเคยเห็นมีเพื่อนสมาชิกบางท่าน เคยนำพระที่มีกล่องลักษณะนี้มาลงขาย)
เพื่อนสมาชิกท่านใดที่มีพระและกล่องแบบที่กล่าวมานี้อยู่ อยากให้ช่วยนำมาโพสต์ให้ดูด้วยนะครับ
จะมีปัญหาก็เพียงแต่เรื่องรอยจาร เท่านั้นแหละครับ ที่ไม่ทราบจะยุติยังไง ทั้งยันต์แถวเดียว ยันต์2แถว หรือยันต์ล้อม เพราะแม้แต่เหรียญรุ่นแรก หรือเหรียญปี๑๙ ยังจารไม่เหมือนกันเลยครับ
สำหรับพระเก๊...มีระบาดมานานแล้วครับ องค์พระจะผอมๆซูบๆ กระแสเนื้อนวะโลหะไม่เหมือน ดำๆด้านๆเหมือนพระรมดำ ก้นเงินที่ปิดด้านล่างไม่เรียบร้อย
ข้อมูลที่กล่าวมานี้ แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ยืนยันได้ด้วยสิ่งที่เคยเห็นและมีจริงจากหลายๆท่าน เผื่อจะเป็นข้อมูลเล็กน้อยไว้ประกอบการพิจารณา
ขอบคุณมากครับ



โดยคุณ lucifer (852) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 20:48 น.] #25223 (72/204)



ท้ายที่สุดความจริงจะเป็นยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เวปGและเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านครับ
แต่ขอให้เข้าใจครับว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้
เพื่่อบารมีของหลวงพ่อคูณที่จะต้องยืนยาวตลอดไปพวกเราต้องช่วยกันดูแลครับ
จับตาและจัดการพระเก๊ ดูแลและส่งเสริมพระแท้ ให้เป็นมาตรฐานสากลตลอดไป


โดยคุณ lucifer (852) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 20:51 น.] #25224 (73/204)

เพื่่อบารมีของหลวงพ่อคูณที่จะต้องยืนยาวตลอดไปพวกเราต้องช่วยกันดูแลครับ
จับตาและจัดการพระเก๊ ดูแลและส่งเสริมพระแท้ ให้เป็นมาตรฐานสากลตลอดไป



โดยคุณ tonmaiteam (368) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 21:04 น.] #25225 (74/204)

* งดตั้งประมูลเป็นการชั่วคราว * นานแค่ไหนครับมีกำหนดหรือป่าว
ผมเช่าบูชามา 4 องค์ครับพระแท้ออกบัตรทุกองค์ครับ ชำระเงินสดให้ผู้ตั้งประมูลแล้ว
https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3079765
https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3100505
https://www.g-pra.com/auctionc/view.php?aid=3073619
https://www.g-pra.com/auctionc/view.php?aid=3073620

ปัจจุบันได้ติดต่อผู้ตั้งประมูลอยากคืนพระ ไม่รู้จะรับคืนหรือจะจบลงตรงจุดไหนสำหรับพระแท้
แล้วอีกนานหรือป่าวครับถึงจะลงประมูลได้ตามปกติหรือมีข้อสรุป พระแท้ ไม่แท้ยังไง
แท้แต่ตั้งประมูลไม่ได้ก็คือไม่แท้ในความคิดของผมนะ ยังไงก็รบกวนทาง g-pra หาข้อสรุปด่วนนะครับ จะได้คืนหรือเก็บอย่างสบายใจ เห็นใจทั้งผู้ตั้งและผู้ประมูลเลยครับ ขอบคุณครับ


โดยคุณ เชือกกล้วย (7.3K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 21:23 น.] #25226 (75/204)

งานเข้าแล้วครับ ผมเองไม่เคยเอาพระรุ่นนี้มาลงประมูลครับ(เพราะหาของแท้ไม่ได้) เพราะนานๆจะเจอแท้สักองค์ แต่พระแท้ที่ลงประมูลก็มีนะครับ ผมเองเคยขายรุ่นนี้อยู่หลายองค์เหมือนกันครับ และส่วนมากองค์พระจะล่ำใหญ่ เม็ดบัวจะกลมเสมอกันและเรียงสวยเรียบร้อย ผมอยู่โคราช ผมรู้ข้อมูลดี แต่แนะนำให้สมาชิกเช่าเก็บตามเซียนโคราชไม่ได้(แต่เซียนโคราชพาลงเหวก็มีนะครับเพราะไม่ใช่เซียนตัวจริง) เพราะทุกวันนี้เซียนโคราชต้องเล่นตามเซียนส่วนกลางและตามกระแสร์ของวงการ แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ครับได้แต่เตือนลูกค้าของผมที่โทรเข้ามาสอบถาม ส่วนสมาชิกท่านอื่นผมไม่กล้าเมล์ไปบอกครับ (กลัวเจอตอ) อย่างเหรียญขุดสระผมไม่รู้ว่าขุดสระบ้านใคร ผมเห็นก็งงครับ สะสมพระหลวงพ่อคูณมาทุกรุ่นไม่เคยเห็นรุ่นขุดสระนี้เลย ผมว่าคนที่นำมาขายต้องรับผิดชอบนะครับ เพราะก่อนที่ท่านจะนำพระมาลงประมูลต้องศึกษาข้อมูลให้ดีหน่อย(สังเกตุซิครับคนที่ลงประมูลในเวปที่อยู่โคราชจะไม่นำรุ่นขุดสระมาลงประมูลเลย) ส่วนเหรียญรุ่นเจริญพรเต็มองค์ คนโคราชไม่เช่าหาครับ (ไม่ใช่ว่าพระไม่แท้นะครับ แต่เสริมเพียบ ใครที่ซื้อขายก็รับผิดชอบกันเองนะครับ ) (แต่ถ้าใครศรัทราหลวงพ่อคูณก็อย่าคิดมาก) ส่วนเหรียญที่ออกวัดโคกรักษ์ก็เตรียมตัวนะครับมีทั้งเก๊และแท้ที่ขายกันไป


โดยคุณ เชือกกล้วย (7.3K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 21:51 น.] #25227 (76/204)

สมาชิกท่านใดอยากจะสอบถามข้อมูลวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ เชิญได้นะครับ ผมจะแนะนำครับ เหรียญรุ่นแรก รุ่นสอง(ปี2514) รุ่นสร้างกุฎิสงฆ์วัดสระแก้ว(ปี2517) รุ่นสร้างบารมีปี2519(ทุกพิมพ์ มีพระกริ่ง พระรูปเหมือน พระปิดตา) รุ่นลูกเสือชาวบ้าน รุ่นธนาคารศรีนคร รุ่นสร้างบารมีเล็ก(ปี2526) รุ่นเสาร์ห้า(ปี2533 ทุกพิมพ์) รุ่นพระกริ่งญาณปี2535 รุ่นเหรียญเจริญพรบนครึ่งองค์ รุ่นเหรียญเจริญพรล่าง รุ่นเหรียญเสมาวัดปรก และยังมีอีกหลายรุ่นครับที่น่าเช่าเก็บแล้วมีอนาคตไว้ให้ลูกหลานไว้เป็นสมบัติ(ในยามฉุกเฉินเปลี่ยนเป็นเงินได้ครับ) สอบถามมาได้ครับมีมากรุ่นผมอาจลงไม่ครบ


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 22:09 น.] #25229 (77/204)

ผมว่าข้อมูลของคุณ manliar น่าสนใจนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทาง จี-พระ ครับว่าจะหาข้อสรุปได้เร็วแค่ไหนจะคอยติดตามและเป็นกำลังใจอีก1เสียงครับ


โดยคุณ manliar (53.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 22:22 น.] #25230 (78/204)



จากข้อมูลที่ผมได้กล่าวไว้แล้วด้านบน...
พอดีไปพบภาพของเพื่อนสมาชิกที่นำมาลงประมูล แล้วมีผู้ประมูลได้ ซึ่งเป็นพระแท้ดูง่ายๆ มีรอบจาร แต่องค์นี้เป็นพระชัยวัฒน์เนื้อเงิน
ออกให้บูชาที่วัดมะระ (วัดมะระ อยู่ในจังหวัด นครราชสีมา) ที่กล่องไม่ได้ระบุพ.ศ.
ขออณุญาตินำรูปมาลงให้ชมนะครับ
เพื่อนสมาชิกที่มีรูปเก็บไว้ช่วยนำมาลงโพสต์ให้ชมด้วยนะครับ


โดยคุณ ภูริทัตโต (3.6K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 22:26 น.] #25231 (79/204)

ยังไงใจเย็นๆกันนะครับ ผมคิดว่าทางเวปกำลังหาคำตอบให้เร็วที่สุดอยู่ครับ เอาใจช่วยเพือนๆครับ หวังว่าคงเคลียร์กันได้ ใครมีข้อมูลดีๆมาแจ้งให้สมาชิกทราบบ้างนะครับ คอยฟังข่าวครับ


โดยคุณ manliar (53.2K) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 22:34 น.] #25232 (80/204)



องค์นี้ก็ออกที่วัดมะระครับ...



โดยคุณ tuk357 (638) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 23:19 น.] #25234 (81/204)





เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ โคตร.........................................เฃ็ง
เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ เฃ็งหวะ โคตร.........................................เบื่อ


เช่าพระชัย ญส. เนื้อเงิน ก้นเงิน ไว้และโอนเงินให้ผู้ขายแล้วเรียบร้อย
และทางเว็ปแจ้งให้ทราบว่า ( พระแท้ ออกบัตรให้แล้ว ) กำลังส่งพระมาให้ พร้อมบัตรพระแท้

กำลังรอรับพระและบัตร จากเว็ปอยู่........ ส่วนผู้ขายรับเงิน นอนตีพุงสบายไปแล้ว
แต่มาเจอเรื่องแบบนี้ เป็นคุณ คุณจะเฃ็งไหม ถามหน่อย........................................




โดยคุณ master_t (791) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 23:21 น.] #25235 (82/204)

ผมมีประสบการณ์ตรงครับ เมื่อสองอาทิตย์ก่อนมีเซียนในพันทิพย์ท่านหนึ่งเอามาปล่อยให้ผม
ในราคาไม่สูงมีทั้งหมดประมาณสิบองค์ ก้นทองคำก็มี เนื้อเงินก็มี ผมดูด้วยความรู้เท่าหางอึ่งก็ว่าแ้ท้ แต่ยังไม่ตกลง(ไม่มีเงิน) พอเข้ามาดูในเวบทำไมมันเยอะอย่างงี้ ก็เลยตัดสินใจไม่เช่า(จริงๆก็เพราะไม่มีงินนั่นแหละ) ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ


โดยคุณ เชือกกล้วย (7.3K)(1) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 23:25 น.] #25236 (83/204)

พระในเวปที่นำมาประมูลผมเห็นมีทั้งแท้และเก๊ ส่วนที่ออกวัดมะระ ผมก็เคยขายไปหลายองค์ครับ แต่ถ้าเป็นพระกริ่งจะตอกโค๊ตคำว่าคูณด้านหลังสะโพกองค์พระเกือบทุกองค์


โดยคุณ tuk357 (638) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 23:40 น.] #25238 (84/204)



องค์นี้ ผมบังคับให้ผู้ขายส่งพระเข้าการันตีพระ เพื่อออกบัตรรับรองให้ เพราะจบประมูลเกิน 2,000บาท
และการันตีพระ แจ้งมาแล้วว่า ( พระแท้ และออกบัตรให้แล้ว )

ก็เลยโอนเงินให้ผู้ขายเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอรับพระอยู่ จากการันตีพระ

แต่การันตีพระ กลับมาประกาศแบบนี้ แล้วเป็นท่าน จะเฃ็งไหม ขอถามหน่อย....................




โดยคุณ tonmaiteam (368) [พ. 12 ส.ค. 2552 - 23:44 น.] #25239 (85/204)

ผู้ส่ง : narakjang
วันที่ส่ง : 2009-08-12 22:33:03

ข้อความ : พระที่ส่งไปเป็นพระแท้มีบัตรรับรอง ค๊ะ ขอดูผลสรุปจากเวปมาสเตอร์ 3
ตอนนี้กำลังส่งข้อมุลให้อยู่ค๊ะ

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : tonmaiteam
วันที่เขียน : 2009-08-12 14:40:01
ข้อความ : https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3079765
https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3100505


ขอยกเลิกการประมูลพระ 2 รายการครับส่วนเงินคืนนั้นรบกวนทางผู้ตั้งประมูลรองทบทวนดูครับถ้าไม่สามารถคืนได้เต็มก็คืน 90% ตามที่ทาง web ได้ชี้แจงก็ยังรับได้ครับ

ยังไงต้องรอความหวังจากเวปมาสเตอร์ แล้วครับพระแท้ออกบัตรจะให้คืนก็ลำบากใจทั้งสองฝ่ายยังไงก็ฝากความหวังไว้ด้วยครับ g-pra


โดยคุณ เชือกกล้วย (7.3K)(1) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 00:09 น.] #25241 (86/204)

ทั้งพระกริ่งพระชัยวัฒน์ที่คุณ tuk357 ประมูลได้ผมว่าทำใจเถอะครับ รอยจารไม่ใช่แน่นอน เป็นกำลังใจให้ครับ


โดยคุณ thieng (995)(1) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 00:29 น.] #25242 (87/204)

ประมูลมา 1 องค์ เนื้อเงินก้นทองคํา ยังไม่ได้ติดต่อขอคืนพยายามทําใจอยู่ (นําไปเลี่ยมทองแล้วเพราะG-PRA ออกบัตร)


โดยคุณ tuk357 (638) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 00:36 น.] #25243 (88/204)

การคืนพระ ถ้ายังไม่เกิน 7วัน หลังรับพระ ให้ใช้กฎ รับประกันความพอใจ 7วัน ( ต้องคืนเงินเต็มจำนวน )


โดยคุณ prizz (4.3K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 06:57 น.] #25244 (89/204)

งานเข้าเลยตู.............


โดยคุณ bossboy (191)(1) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:10 น.] #25245 (90/204)

รอยจารมีหลายลักษณะอย่างใช้เป็นข้อยุติ ผมเองก็เช่าใน G นี่แหละครับ เพราะเมื่อก่อนเคยเห็นมานานแล้วจากผู้ที่สะสมสายนี้ มีออกมาหลายวัดครับ เหมือนกับที่พี่ manliarลงเลยครับ ทราบว่ามีการสร้างเกินและแจกจ่ายไปตามวัดต่างๆ เพื่อใช้ในบำรุงพุทธศาสนาครับ สำหรับท่านที่ศรัทธาสายนี้ เข้มแข็งไว้ครับ


โดยคุณ dan_sena (2.9K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:37 น.] #25246 (91/204)

ผมว่ารอทางเวปหาข้อมูลก่อนนะครับ เพราะทางเวปไม่ได้บอกว่าพระไม่ดีหรือเก๊ แต่ช่วงหลังๆเนื้อหาค่อนข้างใหม่ลองอ่านดีๆครับ ผมเห็นมีหนังสือหลวงพ่อคูณของคเณพรก็ลงพระกริ่งรุ่นนี้รอยจารก็มีลงหลายแบบลองไปหาซื้อมาดูนะครับ เวปเพื่อนเราก็ออกบัตรรับรองแล้วเหมือนกันว่าเป็นพระแท้ตามมาตรฐานสากล ใจเย็นๆรอทางเวปหาข้อมูลอีกทีนะครับ (เล่นในเวปต้องรอฟังจากเวปครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


โดยคุณ chokchai (6.6K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:38 น.] #25247 (92/204)

สรุปจากประกาศของเวบนะครับ ว่าเป็นพระแท้ และสนามพระทุกสนามก็ว่าเป็นพระแท้

มองอย่างเซียนพระ ดูองค์พระแล้วก็ว่าเป็นพระแท้นะครับ เพราะว่า

1. ดูจากมิติ ความคม ชัด ลึก ขององค์พระว่าเป็นพระที่ไม่ได้ผ่านการถอดพิมพ์มา
2. ดูจากพิมพ์ทรวดทรงถูกต้องไม่ได้ขึ้นหุ่นเทียนขึ้นมาใหม่ ถือว่าพิมพ์ถูกต้อง
3. ดูจากเนื้อนวะโลหะก็ถูกต้องใกล้เคียงกันไม่แตกต่างจากของเดิม ถือว่าเนื้อถูกต้อง
4. ดูจากแผ่นเงินที่ปิดก้น มีความเก่าเหมาะสมกับอายุของพระ ไม่ใหม่แว๊บ ๆ แบบชลประทานขุดสระรูปไข่
5. ดูรอยจาร เห็นว่าเป็นรอยจารที่มีอายุความเก่าแล้ว ไม่ใช่ลายจารสด ๆ
6. ลายมือจารมีใกล้เคียงลพ.คูณและมีที่แตกต่างออกไป แต่ก็เป็นจารเก่าทั้งสิ้น
แสดงว่าไม่ได้มีแต่ลพ.คูณจารองค์เดียว พิธีปลุกเสกหมู่ ในส่วนน้อยอาจจะมี
ลูกศิษย์นำไปให้องค์อื่นจารบ้าง แม้กระทั่งสมเด็จญาณฯก็ยังต้องมีได้จารด้วยครับ
7. การปะก้นฝีมืองานก็เรียบร้อยถูกต้องไม่มีพิรุธอันใด

ส่วนพระที่ไม่แท้ที่เคยเห็นมาก็เป็นแบบที่คุณ manliar บอกมา คือ เนื้อโลหะจะไม่เหมือน
องค์พระจะผอม ๆ ความคมชัดจะไม่ได้ ก้นเงินที่ปะก็จะไม่ดูเป็นธรรมชาติ

การที่มีพระออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นพระเก๊นะครับ
ลูกค้าผมตอนปี 37 จองพระรุ่นเดียวทีเดียวสี่ล้านบาทเลยนะครับ
อีกรายก็จะเก็บแทบทุกรุ่นที่เขาชอบ จองทีเดียวรุ่นละหลาย ๆ แสนบาท
ถ้าพวกเขาเหล่านั้น เห็นว่าได้ราคาแล้ว เอาออกมาขายยกล็อตทีเดียว
รุ่นนั้นก็จะกลายเป็นพระเก๊ไปทั้งหมดเลยหรือครับ ก็ไม่ใช่ใช่ไหมครับ

ส่วนในเวบ ที่ผมมองเห็นมีเยอะก็มีเพียงแค่สองราย รายหนึ่งอยู่พื้นที่ชลบุรี
ผมว่าเขาน่าจะได้พระที่ตกค้างจากวัดในพื้นที่ ส่วนอีกรายอยู่พื้นที่เทเวศน์
ซึ่งเป็นพื้นที่ใก้ลเคียงกับวัดบวรนิเวศน์ ฯ ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะมีเยอะได้
(อยากให้ชี้แจ้งที่มาของพระไปยังจีพระด้วยครับ)

การเล่นพระต้องยืนด้วยหลักวิทยาศาสตร์(ดูอายุพระและสภาพที่ผ่านมาของพระ)
และหลักทางช่าง(กรรมวิธีการสร้างพระในแต่ละแบบ)(กรรมวิธีทำพระปลอมในแต่ละแบบ)
พระกริ่งญ.ส.และพระชัยวัฒน์เหล่านี้ ถือว่าสอบผ่านทั้งสองหลักนี้ ทุกสนามพระจึงว่าเป็นพระแท้ครับ



โดยคุณ dan_sena (2.9K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:40 น.] #25248 (93/204)







-เรียนสมาชิกทุกท่าน
-เนื่องจากพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศน์ ปี 2519 จารก้นพระโดย ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ จากข้อมูลการสร้างเบื้องต้น 1.พระกริ่ง ญส เนื้อทองคำ สร้างจำนวน 39 องค์ 2.พระกริ่ง ญส เนื้อเงิน สร้างจำนวน 999 องค์ 3.พระกริ่ง ญส เนื้อนวโลหะก้นเงิน สร้างจำนวน 2999 องค์ 4.พระชัยวัฒน์ ญส สร้างจำนวน 2999 องค์
-พระกริ่งและพระชัยวัฒน์ ญส วัดบวรนิเวศฯ นี้ได้มีการซื้อ-ขายในสนามพระเครื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และปัจจุบันนี้ทุกสนามพระเครื่องพิจารณาว่าเป็นพระแท้ทุกสนาม แต่เนื่องจากมีพระรุ่นนี้มีการตั้งประมูลในเว็บไซต์ฯและส่งเข้ามาตรวจสอบที่ สนง.การันตีพระเป็นจำนวนมากกว่าปกติมากหลายสิบเท่าตัว ซึ่งพระที่ส่งเข้ามาตรวจสอบนั้นแต่ละองค์เป็นพระที่อยู่ในสภาพใหม่มาก อันเนื่องมาจากอาจจะเป็นพระที่เก็บไว้เป็นอย่างดีไม่ถูกอากาศเลยก็ได้



โดยคุณ chokchai (6.6K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:46 น.] #25249 (94/204)

การที่พระออกมาเยอะ ไม่ใช่ว่าเก๊ แต่เราก็ควรเพิ่มความระมัดระวัง

การที่เวบปิดประมูลชั่วคราวนั้นถือว่าเหมาะสมแล้วครับ

แต่น่าจะเพิ่มเติมว่า ปิดประมูลชั่วคราว 15 วันครับ

ถ้าไม่พอค่อยขยายเวลาอีกทีครับ เพราะสถานะปัจจุบันของรุ่นนี้คือแท้ทุกสนามนะครับ

จะต่างก็เหรียญรูปไข่รุ่นชลประทานขุดสระอย่างสิ้นเชิง

มันละเอียดอ่อนและกระทบต่อความมั่นใจของผู้คนครับ

ด้วยความเห็นใจทั้งผู้ตั้งประมูลและผู้ประมูลได้และผู้ดูแลเวบด้วยครับ

ขอบคุณครับ


โดยคุณ payayean (45) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 07:51 น.] #25250 (95/204)

ปรึกษาหารือนะครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นG-praน่าจะเป็นคนตอบทุกอย่างได้ ทุกคนรอฟังคุณอยู่แล้ว พระที่ประมูลไปแล้วและออกหนังสือรับรองโดยG-praเป็นพระแท้แล้วจะคืนกันยังไงแล้วให้ผู้ตั้งประมูลไปคุยกันเองผมว่าไม่จบครับ นอกจากทางเวปบอกว่ามีข้อผิดพลาดทางเวปมีผลให้คืนพระที่ออกหนังรับรองเต็มจำนวน เพราะผู้ซื้อบางรายอยากได้พระไว้บูชาแต่ดูไม่เป็นก็อาศัยทางเวปรับรองให้ถึงกล้ามีการเช่าและบูชาเกิดขึ้น ถ้าทางเวปไม่รับรองการเช่าบูชาไม่เกิด พอเกิดเหตุขึ้นมาจะให้ทั้งฝ่ายคุยกันเองไม่ได้หรอกครับ ต้องทางเวปจัดการครับ ส่วนพระที่อยู่ระหว่างตรวจรอรับพระG-praให้ยกเลิกก็ตามทางเวปอยู่แล้ว พระที่อยู่ระหว่างการประมูลให้STOPก็ตามเวปเช่นกัน แต่พระที่ประมูลไปแล้วไปคุยกันเองเป็นลมครับ ช่วยสรุปด้วยนะครับหารือครับ น่าจะทราบผลไม่เกิน7วันครับเรื่องนี้ ขอบคุณมากครับ


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 08:49 น.] #25251 (96/204)

ผมขอยืนยันว่าพระไม่ได้เก้ ใครที่บอกเก้ เอาขอจริงมาให้ดูด้วย ถ้าคุณบอกว่าพระเก็แสดงว่าคุณต้องรู้ว่าพระแท้เป็นอย่างไรและคุณก็ต้องมีข้อมูล เพราะฉนั้นใครที่ยังไม่แน่ใจอะไรก็อย่าเพิ่งมาออกความคิดเห็นเลย..รอยจารมันไม่สามารถตัดสินให้หรอกครับว่าเป็นของจริงของเก้ของผมประมูลได้จีพระไม่ออกบัตรผมยังยืนว่าของผมแท้100% ใครจะว่าเก้ก็ช่างเหอะ...แล้วไอ้ที่ขายกันอยู่ทุกวั้นนี้บอกว่ามีรอยจาร ผมมองเห็นผมก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าใครจารให้..ถ้ามัวตัดสินจากรอยจารก็จบเห๋กันล่ะครับเพราะผมว่าพระแท้บางองค์ไม่ใช่รอยมือหลวงพ่อแน่ๆ โดยเฉพาะ 19 ย้อนยุค...และอะไรอีกหลายๆรุ่น ผมอาจไม่ไม่เช๊ยหน้าแผงแต่ผมก็พอจะรับรุ้อะไรบ้างครับ..


โดยคุณ moscow555 (557)(2) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 09:00 น.] #25252 (97/204)

รับทราบ เปลี่ยน


โดยคุณ psk-989 (1.8K)(1) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 09:06 น.] #25253 (98/204)

รับทราบครับ ขอบคุณครับกับข้อมูล ที่นำเสนอทั้ง 2 ด้าน


โดยคุณ พัชริสร์ (647) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 09:10 น.] #25254 (99/204)

ง่ายมากๆ ครับ เรื่องพอพระที่อนาคตดี ลูกศิษย์ก็สร้างเกินจำนวนซะ
2 - 3 เท่างัยครับ แล้วไม่แจ้งอย่างเป็นทางการด้วย พระน่ะพิมพ์แท้
แต่ปลุกเสกจริงรึกปาวก็อีกเรื่อง จารจริง หรือเฉพาะองค์นำฤกษ์ ใครจะรู้
พระ หรือ คน ถ้าไม่ตั้งใจสร้างจริง จารที่ เป็นหมื่น ๆ จะไหวเหรอครับ

ธรรมดา ๆ เรื่องจังซี้ มันต้องถอน



โดยคุณ keady (431) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 09:11 น.] #25255 (100/204)

เก็บไว้เยอะด้วย น้ำตาตก แต่ไม่เป็นไรน่ะครับ พรหลวงพ่อ พระหลวงพ่อ ยังงัยก้อเป็นหลวงพ่อน่ะครับ


โดยคุณ themart (332) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 09:13 น.] #25256 (101/204)





ยิ่งหนี ยิ่งโดน หลบรุ่นอื่น มาเอารุ่นนี้มีใบก็ยังโดน.....กรรม


โดยคุณ pop_014 (2.3K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 11:32 น.] #25260 (102/204)

ผมประมูลมา 6 องค์ โอนเงินไปแล้ว 4 องค์ ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน


โดยคุณ ศิริมงคล (659) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 11:41 น.] #25261 (103/204)

ขอเป็นกำลังใจให้ g-pra ครับ*****ผมมีความเห็นตรงกับเพื่อนสมาชิกคนหนึ่งที่ว่าทาง g. `แจ้งช้ายังดีกว่าไม่แจ้งเลย ถือเป็นความกล้าหาญครับ*** ทาง g.ก็ยังไม่สรุปว่าพระเก็ เพียงแต่เอะใจว่าทำไมออกมาเยอะมาก ผิวพระก็ยังดูใหม่ (อาจจะเก็บดีก็เป็นได้ )ก็ขอเวลาให้ g. หาข้อสรุปให้ ผมว่าเพื่อนๆสมาชิกไม่ควรไปเร่งครับ จะเร็วจะช้าไม่เป็นไร ขอให้ได้ข้อมูลที่ช้ดเจนดีกว่าครับ อ้อผมเองก็ประมูลมา 2 องค์ เงินก้นทองคำ+พระชัยนวะก้นทองคำ โดยส่วนตัวชอบประวัติหลวงพ่อคูณมาก เคยคุยกับเพื่อนๆนักเล่นพระด้วยกัน พระเกจิอาจารย์ที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน หลวงพ่อคูณเป็นอันดับ 1 ครับ
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าทาง g.ตรวจสอบพระได้ละเอียดหลากหลายมาก เพื่อนๆต้องทราบนะครับ พระเครื่องที่นิยมเล่นกันอยู่ในเมืองไทยมีเยอะมาก เป็นหมื่นๆรุ่นแล้วครับ อาจารย์เดียวออกมามีเป็นสิบๆรุ่นหรือเป็นร้อยรุ่น รวมๆแล้วมาก มากๆ แล้วใครคนหนึ่งจะมาตรวจสอบว่าองค์ไหนแท้-องค์ไหนเก๊ทั้งหมดเลยไม่ใช่เรื่องง่ายครับ ที่ผ่านมาทาง g. ตรวจสอบได้ขนาดนี้ผมว่ายอดแล้วครับ บางครั้งถ้าจะมีผิดพลาดบ้างถือว่าน้อยมาก ไม่ถึงครึ่งเปอร์เซ็นต์
ต้องขอเล่าการซื้อ-ขายพระในอดีตที่ผ่านมา ผมเองซื้อขายพระมาสิบกว่าปีแล้วครับ ด้วยความจำเป็นบางอย่าง แต่ชอบพระเครื่องตั้งแต่เด็กๆ เอาว่าหลงไหลก็แล้วกัน (พระเครื่องบ้านเรามีเสน่ห์มาก ) เมื่อก่อนเช่าพระกันไม่ค่อยจะมีประกันหลอกครับ ซื้อกันด้วยความพอใจ จะประกัน ก็ประกันกันปากเปล่า เจอคนขายเป็นหน่อยหรือมีใจเป็นธรรมก็ดีไป การซื้อ-ขายพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ พร้อมกับการประกัน+ตรวจสอบที่ดีขึ้นเช่นกัน ในวงการพระเครื่องถึงได้โตในปัจจุบันครับ ผมนี่เดินในสนามพระมานาน เซียนใหญ่+เซียนเล็กรู้จักเยอะมาก
มันจะมีคำพูดที่บอกกัน ** เก่งพระหลักตกพระย่อย-เก่งพระย่อยตกพระหลัก**
หมายความว่ายังไง **คนที่เก่งพระแพงๆจะไม่เป็นพระถูกๆ (พระย่อย ) เช่นกันคนที่เก่งพระถูกๆจะไม่เก่งพระแพงๆ (พระหลัก ) ถึงได้บอก พระที่มาตรวจสอบที่ g .มีหลากหลายมากๆ ทั้งพระหลัก+พระย่อย เค้าเช็คตรวจสอบได้ขนาดนี้ถือว่าดีมากแล้วครับ ต้องช่วยกันเป็นกำลังใจให้เค้าครับ คนที่เก็บสะสมพระจะได้มีที่พึ่ง***
มีอาจารย์สอนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยคนหนึ่ง เป็นถึง dr. แกชอบสะสมพระเครื่องมาก (คุ้นเคยกับผมดี ) แกเคยมาเล่าให้ผมฟังเรื่องพระเกี-พระแท้ ที่แกเก็บไว้ กลัวจะมีโดนพระเก๊มาบ้าง แกก็ไม่สบายใจ ผมบอกไปว่าอาจารย์ลองไปตรวจดูถ้าที่ผ่านมา เช่าพระมาเป็นสิบ สิบกว่าปี มีพระแท้ 90% พระเก๊โดน 10 % ถือว่าเก่งมากแล้วครับอาจารย์
ผมเคยไปเช่าพระตามบ้านอยู่พักหนึ่ง บางที่เจอพระเลี่ยมทอง+ตลับทอง (ทองนะแท้ครับ ) แต่พระเก๊เกือบหมด เค้าเช่ามาเป็นล้าน แสดงว่าเมื่อก่อนเช่าซื้อมาไม่มีการตรวจสอบกับคนกลาง หรือคนที่เป็นถึงได้เป็นแบบนี้ (แล้วที่ออกมาขายนี่รุ่นลูกนะครับ ตัวคนที่เช่าเสียไปแล้ว ) ถึงบอกว่าใครที่เก็บพระมานานๆ คุณได้พระแท้มา 80-90 % คุณสอบผ่านแล้วครับ ลองคำนวนเงินที่เช่ามานานๆ กับราคาในปัจจุบัน ถึงแท้ 80 เปอร์เซ็นต์ก็คุ้มมากครับ
ที่ จี.เป็นที่ตรวจสอบพระให้+เป็นส่วนกลางตรวจสอบพระเก๊-แท้ อย่างนี้ ผมว่าเป็นมิติดีสำหรับวงการพระเครื่องบ้านเรามากครับ ส่วนพระกริ่ง ญส.ให้เวลาเค้าหน่อยครับ เร็วช้านะจะมีคำตอบให้ ไม่ต้องไปเร่งครับ เอาคำตอบที่แน่นอนดีกว่า เพื่อนๆสมาชิกอย่าไปคิดมากครับ พระเครื่องบ้านเรามีเสน่ห์ มีพุทธคุณจริง เวลาว่างๆหยิบมาส่องดูให้ความเพลิดเพลินดีครับ
ขอเป็นกำลังใจให้ จี.พระเป็นที่ตรวจสอบเกี-แท้ ไปนานๆครับ


โดยคุณ MrBig2008 (1.6K)(5) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 12:27 น.] #25263 (104/204)

รับทราบครับ ก็ว่าทำไม่มีแยะจัง


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 14:50 น.] #25270 (105/204)





เพิ่มรอยจารให้อีกแบบแถวเดียว


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 14:57 น.] #25271 (106/204)





อีกหนึ่งรอยจารของผมเอง...ไม่รู้ว่าแท้หรือเก้แต่ก็มั่นใจว่าแท้น่ะ


โดยคุณ boonhome (587) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 14:58 น.] #25272 (107/204)

ผม confirm ว่า รอยจารมีทั้งแถวเดียว และสองแถว

แต่สามแถว และจารรอบ ไม่ confirm

ภาพที่คุณ VARA14 นำมาโพสต์ (ความเห็นที่ 104) เป็นรอยจารลายมือหลวงพ่อที่ดูง่าย

สังเกตุนะครับ ว่าด้านหลังองค์พระ มีตอกโค้ด


โดยคุณ VARA14 (3.2K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 15:20 น.] #25273 (108/204)

แล้วของผมล่ะครับพี่ boonhome confirm ให้หน่อยครับจะได้สบายใจ รอยจารของผมเท่าที่เห็นมีของพี่ นรเชษฐ์ อีกองค์ดร้บที่เหมือนกัน


โดยคุณ zeron (1.4K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 17:35 น.] #25278 (109/204)

ของผมมีองค์ตอกโค้ดด้านหลัง เหมือนกัน
แต่ตอกโค้ด "นะ" ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

แถมเคยเช่าจากร้านการันตี ในหนังสือ ไป 1 องค์
จะโดนมั๊ยเนี่ย


โดยคุณ lertsak (1.4K)(1) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 18:37 น.] #25279 (110/204)

รับทราบครับ เห็นด้วยกับจีทุกประการ แต่ขอนิดนึงอย่าหายเงียบไปเลยต้องมีคำตอบในระยะเวลาพอสมควรว่าจะไปต่อหรือหยุด ส่วนตัวผมเฉยๆเพราะเคยได้พระของวัดบวรมา 1ลัง(ได้จากพระในวัด) กล่องเดิมๆ แท้ทุกสนามขายหมดไป 5 ปีแล้วไม่มีใครคืน ส่งประกวดบางงานรับบางงานก็ไม่รับบอกพระสวยเกิน ใหม่เกิน แต่พอถามว่าเก๊มั้ยกรรมการเงียบ อาจสงสัยว่าเสริมเลยไม่รับ แล้วถามว่าใครจะตอบได้ว่าเสริมหรือไม่ ตอนนี้พระที่ว่าราคาก็ไม่ไปนิ่งๆซึ่งถ้าเป็นเมื่อ 2-3 ปีก่อนแรงมากๆ ที่นิ่งเพราะพระออกมาเยอะ กลไกลตลาดก็ทำให้ราคาตกลง ถ้าถึงระยะเวลาตามสมควรทางจีก็ต้องแจ้งครับว่าจะเอาอย่างไรจะรีคอลให้สายตรงตรวจสอบใหม่หรือจะถือว่าเป็นพระแท้ตามที่ได้ออกบัตร หรือจะยกเลิกบัตรเอาซักอย่างนึง เพราะกระบวนการต่างๆจะได้เดินต่อไป อย่าเงียบเหมือนกรุชอนเดื่อ กรุขุนอินทร์ ครุฑหลวงพ่อเส็ง ฯลฯ ที่ท่านแวะมาเตือนให้หยุดไว้ชั่วคราวแล้วก็เงียบหายไปเป็นปียังไม่ได้ข้อสรุป


โดยคุณ sornsak21 (3.2K) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 19:53 น.] #25281 (111/204)

งานเข้าครับ....."ว่าแล้ว"...ช่วงที่พระกริ่งรุ่นนี้กำลัง "ฮอตๆๆๆ" ตามเว็บพระต่างๆ ปิดกันองค์ต่อองค์ วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณที่ผมเคารพบูชา กำลังมาแรงสุดๆ วันหนึ่งผมไปเดินดูพระบนศูนย์ใหญ่ แถวงามวงศ์วาน ก็ "บังเอิญ" สายตาดันไปเหลือบเห็นการซื้อขายพระกริ่งที่เหมือนรุ่นนี้เปี๊ยบ บนแผงพระแผงหนึ่งที่มาตั้งโต๊ะ...

ผู้ขายงัดเอาพระกริ่งที่เหมือนกับรุ่นนี้เปี๊ยบ (นวะก้นเงิน) ออกมาจาก "กล่องแสตนเลสใส่พระเบอร์ใหญ่" ...3 - 4 กล่อง หรือมากกว่านั้น "ไม่แน่ใจ" เพราะมีหลายกล่องมากและอยู่ใต้โต๊ะอีก ภายในเต็มไปด้วย "พระกริ่ง" เหมือนรุ่นนี้เปี๊ยบ "เต็มกล่อง" ประมาณด้วยสายตาในหนึ่งกล่องน่าจะมีสัก 20 องค์ได้ (เต็มทุกกล่อง) โดยมี "ผู้ซื้อ" ซึ่งน่าจะสนิทกับ "ผู้ขาย" รายนั้นพอสมควร เพราะคุยอย่างเป็นกันเองมาก แถมเปิดให้ส่องคัดทีละองค์ได้...แล้วแยกออกมาต่างหาก ตอนนั้นคัดได้แล้วเกือบสิบองค์...

ผมก็เพียงยืนอยู่ที่แผงนั้นทำเป็นดูพระรุ่นอื่น ไม่กล้าหยิบพระกริ่งที่เหมือนกับรุ่นนี้ขึ้นมา (ทั้งที่ใจก็อยากได้ เพราะวัตถุมงคลของท่านกำลังดัง ดูด้วยตาเปล่าแล้วสวยๆ ทุกองค์) แต่ไม่กล้าแจมเพราะเห็นว่ากำลังคัดเพื่อซื้อขายกันอยู่ กลัวเสียมารยาท...แต่ในใจตอนนั้น "ไม่คิดสงสัย" เพราะเดาเอาว่า "ผู้ขายท่านนี้" ท่านคงเก็บสะสมไว้นานแล้ว...แต่ แหม! ท่านมีได้เป็นร้อยองค์...ท่านช่างเป็นผู้ที่ "โชคดีจริงๆ"

ระหว่างคัดพระ...ท่านทั้งสองก็คุยกัน...ประมาณได้ว่า คราวที่แล้วเอาไปออกต่อได้ดี เกือบหมดแล้ว...คราวนี้เลยมาขอแบ่งเพิ่ม อืม...ผมก็คิด...ท่านผู้ขายท่านคงมีหลายร้อยองค์ทีเดียว ถึงได้มีแบ่งอย่างไม่ขาดสาย...แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้แบ่งเช่ามาแม้แต่องค์เดียว เพราะท่านผู้ซื้อท่านคัดไปคุยไปอย่างยาวนาน...

จนวันหนึ่งที่มาพบข้อมูลจากตำราต่างๆ ที่พยายามศึกษาจึงรู้ว่า จำนวนการสร้างนั้นมีอยู่เพียงเท่านี้ (เพียงน้อยนิด) เฉพาะเนื้อนวะก้นเงินยังมีเพียงแค่ 2999 องค์...ก็ทำให้ย้อนคิดถึงการซื้อขายพระกริ่งที่เหมือนกับรุ่นนี้เปี๊ยบในวันนั้น...บนโต๊ะนั้น...

แผงพระ...ที่บนโต๊ะเหล็กเล็กๆ ของผู้ขายขาจร (ตลาดนัด) ....ซึ่งส่วนใหญ่เต็มไปด้วย "พระสมเด็จและพระรุ่นดังอื่นๆ ประเภทของฝีมือทำเทียม" แม้ว่าผมจะไม่มีความรู้เรื่องการดูพระมากมาย แต่ก็พอจะดูออกได้ด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใช้กล้องขึ้นมาส่องพระให้เสียเวลา...

อนิจจา!!! ทำไมถึงมี "พระกริ่งที่เหมือนกับพระกริ่ง ญสส 19" รุ่นนี้เปี๊ยบ... "ได้อย่างมากมายขนาดนั้น"....

เห็นด้วยกับการตรวจสอบ...เช่นเดียวกันกับที่ "เคยมีการตรวจสอบพระรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ"... เพื่อช่วยกันประคับประคองสังคมพระให้มีแต่สิ่งดีๆ ตลอดไปครับ...


โดยคุณ เซียน99 (661) [พฤ. 13 ส.ค. 2552 - 22:16 น.] #25285 (112/204)

การันตีว่าไงครับ
ผู้ส่ง : วีมั่งมีทรัพย์
วันที่ส่ง : 2009-08-13 09:09:08

ข้อความ : ขอโทษด้วยครับที่รับคืนไม่ได้ครับเพราะพระเค้าฝากมาลงแล้วอีกอย่างตามกฏ รับประกัน ความพอใจแค่ 7วัน และทาง g-pra ก็ออกใบรับรองเรียบร้อยแล้วด้วยครับ ต้องขอโทษด้วยครับ

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : เซียน99
วันที่เขียน : 2009-08-12 12:57:56
ข้อความ : เนื่องจากทางการันตีพระ ออกมาประกาศให้หยุดเล่นพระรุ่นนี้เนื่องจากว่ามีพระออกมาในสนามเยอะผิดสังเกตุ ผมได้ประมูลพระมาจากคุณพี่ 1 องค์เลขที่ประมูล20958 รู้สึกไม่สบายใจ และมีความประสงค์ที่จะขอคืนพระ จึงขอให้ทางคุณพี่ ส่งเมลล์ที่อยู่คุณพี่มาให้ผมที เพื่อจะได้ดำเนินการส่งพระคืนให้ ขอบคุณครับ

ตอบโดย webmaster 14/008/52

-ตามที่แจ้งให้ทราบข้างต้นดังนี้
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-เนื่องจากปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ ดังนั้นการรับซื้อคืนจึงขึ้นอยู่ที่การตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลครับว่าจะรับเช่าคืนเท่าไหร่ ถ้าเป็นพระเช่ามาไม่นานส่วนใหญ่ก็จะรับเช่าเข้าประมาณ 90% ( หักค่าดำเนินการ 10%) จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่นจึงจะมีการดำเนินการตามข้อมูลนั้นๆครับ


โดยคุณ ปรีดา (32)(4) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 00:08 น.] #25287 (113/204)

แล้วรูปหล่ออ.นำละครับสร้าง1600องค์เฉพาะในจีก็ไม่ใช่น้อยนะครับจะมีปัญหาอีกเปล่าครับ กริ่งภปร08ด้วยครับ ช่วยดูด้วยนะครับ

ตอบโดย webmaster 14/08/52

-รูปหล่อ อ.นำ ได้สรุปข้อมูลเป็นพระแท้แล้วตาม อ.หมอเมืองเพชรในกระทู้นี้ครับ https://www.g-pra.com/webboard/show.php?Category=real_amulets&No=127349
-ส่วนพระกริ่ง ภปร ปี 08 จำนวนการสร้างมีเป็นจำนวนมากและหลายแม่พิมพ์อยู่แล้ว เท่าที่ทราบไม่มีปัญหาใดๆครับ


โดยคุณ มหาเวส (3.3K) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 09:26 น.] #25292 (114/204)

ต้องขอเรียญทุกท่าน ผมได้อ่านทุกกระทู้ แล้วมีความเห็นใจทุกฝ่าย ผู้ซื้อ,ผู้ขาย,และเว็ป
- เนื่องด้วยพระกริ่ง ญส. วัดบวร ปี 19 กับพระชัยวัฒน์ปริสุทฺโธ หลวงพ่อคูณ ปี 19 เป็นพระหล่อ เทช่อ พระชุดนี้ไ้ด้สร้างที่วัดบวร เมื่อสมัยปี 2519 โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสังฆปรินายก เมื่อในสมัยนั้นท่านได้ดำรงตำแหน่ง ในนาม พระญาณสังวร พระองค์ได้ทรงสร้างพระกริ่งรุ่น ญส. กับพระชัยวัฒน์ ขึ้นมาโดยได้นิมนต์หลวงพ่อคูณ มาร่วมเททองหล่อ และร่วมปลุกเสก พร้อมทั้งได้นิมนต์พระเกจิอีกหลายรูปมาร่วมปลุกเสก...พระชุดนี้ถือได้ว่าเป็นพระที่มีเจตนาการสร้างดีมากครับ
- พระกริ่ง ญส. กับพระชัยวัฒน์ ปริสุทฺโธ พระชุดนี้โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นพระหล่อไม่ได้ตอกโค๊ด แต่ที่ตอกโค๊ดก็มีอยู่เหมือนกันแต่มีจำนวนน้อยมาก ตามข้อมูล พระที่ตอกโค๊ด จะเป็นพระกริ่ง ญส. เนื้อเงิน ตอกโค๊ด คูณ ที่สะโพกด้านหลัง จำนวน 89 องค์
- ในสมัยยุคปัจจุบันนี้ พระหล่อถ้าไม่ได้ตอกโค๊ต จะแยกแยะยากกว่าปรกติ แต่ท่านผู้มีความชำนาญพออาจจะพอแยกแยะออกได้
- โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็เคยได้สัมผัสพระชุดนี้มาบ้าง เคยเห็นทั้งของแท้และของเก๊ มาแล้ว ก็ยังหนักใจอยู่เหมือนกัน ,ก็เลยคิดว่าถ้าท่านผู้ใดไม่มีความชำนาญพอหรือไม่เคยเห็นของแท้ก็คงแยกแยะออกได้ยากเหมือนกัน,แต่ท่านผู้ใดเคยผ่านหรือสัมผัสของแท้มาก็จะพอวิเคราะห์ออกได้ ในระบบตรวจสอบของg-pra โดยส่วนตัวแล้วยังเคารพในเรื่องกฏกติกาและการตรวจสอบพระเครื่อง ว่ามีระบบและมีคุณภาพ จากกรณีนี้ผมเห็นด้วยกับ g-pra นะครับที่ออกมาประกาศ งดการตั้งประมูลพระชุดนี้ เมื่อมองเห็นสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้น เป็นความกล้าหาญ และความเอาใจใส่สมาชิกที่ดีมากครับ ให้เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านรอให้ทางg-pra หาข้อมูลเพิ่มเติมมาชี้แจงให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ทราบอีกครั้ง จะเป็นการดีที่สุด
- จากที่เข้ามาอ่านทุกกระทู้ที่เข้ามาตอบ ส่วนตัวชอบความคิดเห็นของคุณboonhome มากที่สุด เป็นคำชี้แจงที่มีเหตุมีผลดีมากครับ
*****ด้วยความเคารพ และเป็นห่วงทุกท่าน จาก มหาเวส*****


โดยคุณ moscow555 (557)(2) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 09:49 น.] #25295 (115/204)

รับทราบ เปลี่ยน


โดยคุณ พรสิบประการ (4.4K) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 12:10 น.] #25299 (116/204)

เก๊ไม่กลัว กลัวเสริมครับ


โดยคุณ xlawman (176) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 12:13 น.] #25300 (117/204)

จากความเห็นนี้

โดยคุณ เซียน99 (203.130.159.*) [13 Aug 2009 22:16] #25285 (112/115)

ถ้าเป็นของแท้ - แล้วเค้าไม่รับคืนก็ไม่เป็นไรนะครับ แต่

ถ้าเป็นของเทียมหรือปลอม - แจ้งความเลยครับ

ยังไงก็ต้องรอผู้รู้ออกมาคอนเฟิร์มว่าวิธีดูพระแท้นั้นดูตรงจุดไหนบ้าง

ด้วยความเคารพครับ


โดยคุณ นาคา03 (25)(3) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 12:43 น.] #25301 (118/204)

ผมว่าแล้วว่ามันแปลกอยู่นะครับทำไมมันออกมาเยอะจัง ทีแรกก็จะเล่นอยู่เหมือนกัน ตลอดนี้เลยต้องรอทาง G-PRA สรุปก่อนดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัย


โดยคุณ phaiboon2007 (2.3K) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 15:37 น.] #25303 (119/204)

ผมเช่าจากพี่จ้าริมน้ำมาองค์หนึ่งครับ ไม่ทราบว่าพอจะให้ความกระจ่างหน่อยได้ไหมครับ เพราะว่าตอนคุยกันพี่บอกว่าไม่เชื่อใจกันเลยหรือ ขอแหล่งที่มาก็ได้ครับ (เห็นพี่มีแยอะครับ )ขอบคุณครับ แล้วถ้าไม่แท้ จะรับคืนไหมครับ (ใจไม่ดีเลย)55555


โดยคุณ Naibangdee (843) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 17:31 น.] #25304 (120/204)

ok jaaa



โดยคุณ นายโอ (1.6K) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 18:00 น.] #25305 (121/204)

ผมก็เก็บไว้บ้าง ส่วนใหญ่ได้มาจาก คุณ narakjang กับ บางพระบางพระ ระยะหลังเห็นออกมาเรื่อยๆ ราคาขั้นต่ำเริ่มลดลงผิดปกติ และ 2 ท่านนี้ ใช้รูปที่มีลักษณะการถ่ายที่เหมือนกัน แต่ก็คิดว่าส่งทางเวปตรวจสอบได้ คงไม่มีปัญหา จึงอยากจะฝากให้ช่วยตรวจสอบด้วย


โดยคุณ กล้วยหอม (222) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 18:00 น.] #25306 (122/204)

มารอฟังคำตอบจากจีพระด้วยคนครับ เช่าเก็บไว้องค์เหมือนกัน เงินก้นทองยันต์รอบ
ที่มาเดียวกับกระทู้ข้างบน มีแนวโน้มว่าจะโดนครับงานนี้


โดยคุณ payayean (45) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 19:21 น.] #25310 (123/204)

รอยจารอย่าเพิ่งแยกแยะครับว่าแท้หรือเก๊ เท่าที่ทราบมาไม่ใช่หลวงพ่อจารองค์เดียวแน่นอนครับ รอการยืนอย่างแน่นอนจากทางเวปดีกว่าครับ


โดยคุณ tuk357 (638) [ศ. 14 ส.ค. 2552 - 19:38 น.] #25313 (124/204)





ผมเช่า พระชัย ญส เนื้อเงิน ก้นเงิน จารรอบ มาจากคุณ ( บางพระบางพระ ) 1องค์ เช่นกัน

เห็นคุณ บางพระบางพระ มีเยอะครับ แต่หลังๆ ราคาเริ่มลงมามาก ก็เลยเช่าไว้ จ่ายตังค์เรียบร้อย แต่ยังไม่ทันได้รับพระเลยครับ การันตี ก็ประกาศ ให้งดประมูลชั่วคราว เฃ็งเลยครับ

รบกวน การันตี ตรวจสอบ และสรุปผล จะแท้ หรือเก๊ ให้ด่วน ฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯ


โดยคุณ joesoot (724) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 08:35 น.] #25317 (125/204)

ราคาตกเลยครับ พระหลวงพ่อคูณ ทำไว้เยอะ สร้างไว้เพียบ ออกหลายวัด ก็เป็นแบบนี้แหละครับ


โดยคุณ วีมั่งมีทรัพย์ (2.9K) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 09:26 น.] #25320 (126/204)

คุณเซียน99ครับ พี่ลงวันเดือนปีที่ปิดด้วยครับ ปิดไปตั้งเดือนกว่า2 เดือนกว่าแล้ว จนผมหากระทู้ไม่เจอ แล้วท่ามีคนปิดพระผมไป6เดือน-1ปี แล้วทางg-pra ออกมาประกาศแบบนี้ผมต้องคืนด้วยเหรอครับ อย่านี้กฏรับประกันความพอใจ 7 วันก็ไม่ต้องมีแล้วครับ และทางการันตีพระเค้าก็บอกว่าพระสนามถือว่าเป็นพระแท้


โดยคุณ yongf2506 (1.9K)(1) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 13:28 น.] #25325 (127/204)



รอยจารอย่างนื้ดีหรือเปล่าครับ


โดยคุณ mu101 (2K) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 16:54 น.] #25326 (128/204)

เห็นใจท่านที่ประมูลไปแล้ว คงต้องรอผลสรุปจากทางจี-พระอีกครั้งว่าแท้/เก๊ที่ชัดเจนเป็นอย่างไร แอบเปิดไปดูรายการประมูลพระรุ่นนี้ ตกใจบางท่านลงประมูลไปแล้วเกินครึ่งร้อยรายการ ถ้ามีการชี้ชัดว่าเป็นพระไม่แท้ไม่ทราบจะคืนกันอย่างไร ก็ขอเอาใจช่วยให้ผู้ที่ประมูลไปให้ได้พระแท้ไว้นะครับ


โดยคุณ mettra (1K) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 17:22 น.] #25327 (129/204)

เรียนถาม Webmaster

แล้วกรณีเป็นพระแท้ แต่ข้อมูลไม่ตรง ตามที่ผู้ตั้งประมูลบอก
เช่น พระเสริม, รอยจารไม่ตรงกับที่ระบุ
จะทำอย่างไร ในเมื่อมีการออกบัตรไปแล้ว


โดยคุณ payayean (45) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 18:33 น.] #25329 (130/204)

ปรึกษาหารือนะครับ ไม่รู้ว่าจะดีไหมนะครับ ลองดู ผมว่าถ้าทางเวปรู้ว่าพระแท้มีเอกลักษณ์อย่างไรสามารถแยกพระเก๊ได้ เสนอให้คนที่มีพระรุ่นนี้ส่งพระมาที่การันตีพระพร้อมบัตรเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง หากของใครปลอมก็เจาะรู้บัตร(ทำลาย)พร้อมออกหนังสือชี้แจงให้ทราบ แล้วสง่คืนให้เจ้าของเดิมเพื่อติดต่อขอคืนกับผู้ตั้งประมูลมา ส่วนองค์ที่เป็นพระแท้ก้ส่งบัตรกลับเจ้าของเดิมพร้อมพระก็จบ ยอมเสียอีกสัก100บาทเพื่อแยกแยะของเก๊ออกผมว่าดีนะครับ หรือทางเวปจะทำฟรีก็ดีนะแสดงความรับผิดชอบดีครับ
ขอบคุณครับ


โดยคุณ fung-nana (2.1K) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 18:57 น.] #25331 (131/204)



รับทราบคะ


โดยคุณ yongf2506 (1.9K)(1) [ส. 15 ส.ค. 2552 - 21:48 น.] #25333 (132/204)



วันนี้พระกริ่งนวะ ญส ถึงมืออีกองค์ หลังจากชนะประมูล และส่งออกบัตรไปหลายวัน และ โอนเงินแล้ว ก็มีข่าว หลังจากที่โอน จำเป็นต้องรับ


โดยคุณ sriubon (2.1K) [อา. 16 ส.ค. 2552 - 12:06 น.] #25339 (133/204)



เอวัง


โดยคุณ sittojung (244)(4) [อา. 16 ส.ค. 2552 - 13:48 น.] #25345 (134/204)





ไปหาเจอเนื้อทองคำมา มีรอยจารเหมือนที่กำลังมีปัญหากัน แล้วมันจะเป็นอย่างไรละเนี่ย


โดยคุณ ฤทธิ์ (26) [อา. 16 ส.ค. 2552 - 16:19 น.] #25346 (135/204)

เล่นเป็นวัดบวร ก็ดีอยู่แล้วเห็นกระแสหลวงพ่อคูณแรงเอามาเล่นเป็นหลวงพ่อคูณ ก็เป็นงี้แหละ


โดยคุณ six-pk (955)(1) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 03:00 น.] #25356 (136/204)

เห็นด้วยครับ


โดยคุณ ชาญยุทธ (4.7K) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 06:23 น.] #25357 (137/204)

ผมเพิ่งโดนขุดสระมาไวๆๆๆๆกลุ้ม


โดยคุณ ปารเมศ (758) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 07:02 น.] #25358 (138/204)

งานนี้ผมคงอ่วมครับ เพราะซื้อไปร่วม 6 หมื่นบาท จาก 3 ผู้ขายหลักในเว็ปครับ จริงๆ แล้วจะไปโทษจีพระอย่างเดียวก็ไม่ได้นะครับ เอาเป็นว่าเรามาดูผู้ขายกันดีกว่าครับว่าจะมีความรับผิดชอบกันขนาดไหนครับ


โดยคุณ kun_ott (2K) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 09:58 น.] #25362 (139/204)



รอยจารไม่ใช่ตัวตอกโค้ดนะครับ จะได้เหมือนกันทุกองค์ เคยนำเหรียญให้หลวงพ่อคูณจารช่วงปีสามสิบต้นๆพร้อมกันหลายเหรียญท่านยังจารมาแตกต่างกันเลย อันนี้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ท่านครับผมว่านะ แต่จะดูว่ารอยจายช่วงปีสามสิบกว่าจะเหมือนกับรอยจารช่วงปี 19 ก็น่าจะมีส่วนคล้ายหรือใกล้เคียงกันได้ ตัวอย่างลายมือหลวงพ่อคูณช่วงปีสามสิบต้นๆครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 10:03 น.] #25363 (140/204)

RE : RE : RE : กริ่งญ.ส. นวะก้นเงิน กระทู้119782
ผู้ส่ง : ม้าขาว
วันที่ส่ง : 2009-08-15 20:23:45

ข้อความ : ถ้าเป็นพระเก้จะไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ครับเพราะพระแท้ต้องแท้ตลอดไปส่วนพระเก้ก์ต้องแก้ตลอดไปเช่นกัน การที่G-Pra มาแจ้งเรื่องนี้แล้วออกความคิดเห็นเรื่องการรับผิดชอบ 10 เปอร์เซ็นต์ ผมถือว่าเป็นสิทธิ์ของG-Pra ครับ แต่สิทธิ์การรับซื้อคืนนี้ไม่เป็นที่ยอมรับตามหลักสากลของการซื้อขายพระครับ จริงๆแล้วการที่ G-Pra ออกมาดำเนินการในเรื่องนี้ควรจะคืนค่าออกบัตรพระองค์นี้ให้ผมด้วยและออกค่าส่วนต่างในการขายคืนพระแทนคุณด้วยเพราะองค์นี้ได้รับการรับประกันโดย G-Pra การซื้อพระแท้ไปแล้วถึงสองสัปดาห์อาจจะถูกมองได้ว่า
1. ซื้อไปแล้วเห็นว่าผิดราคาก็จะขอคืน
2. ซื้อไปแล้วนำไปให้เช่าต่อไม่ได้ก็นำกลับมาคืน
3. ซื้อไปแล้วเจอองค์ใหม่ที่มีราคาถูกกว่าก็นำกลับมาคืน
4. มีเรื่องอื่นๆอีกหลายประการที่จะกล่าวอ้าง
เรื้องแบบนี้ผมก็เคยเจอมาครับจึงต้องมีความรับผิดชอบต่อพระของผมทุกองค์รับซื้อคืนทุกกรณีไม่มีข้ออ้างและคืนเงินสดทันที่ที่ได้รับพระคืนตามอัตราที่ผมแจ้งไปแต่ถ้าเป็นพระเก้คืนเต็มไม่หักแม้กระทั้งค่าโอนเงินคืน เรื่องนี้ยังไม่เกิดกับผมเพราะผมไม่เข่าพระเก้มาให้ลูกค้าครับ พระทุกองค์ของผมๆจำได้หมดขายคืนได้ไม่จำกัดระยะเวลาตามอัตราที่ผมได้แจ้งไว้แล้วครับ ส่งพระแล้ว SMS หมายเลขพัสดุให้ผมทราบด้วยผมได้รับของแล้วถ้าสภาพเหมือนเดิมโดยเปรียบเทียบกับรูปที่ลงประมูลในG-Pra ผมจะโอนเงินคืนทันที หากสภาพเปลี่ยนไปผมจะไม่รับคืนพระนะครับ ผมรอรับพระอยู่ครับ ขอบคุณครับ

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : อาละดิน
วันที่เขียน : 2009-08-15 08:27:42
ข้อความ : ตอบโดย webmaster 12/008/52
-ส่วนพระที่ปิดประมูลและมีการชำระเงินแล้ว ให้อยู่ในการตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล เพราะว่าปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่น
-เนื่องจากปัจจุบันนี้ทุกสนามถือว่าเป็นพระแท้ ดังนั้นการรับซื้อคืนจึงขึ้นอยู่ที่การตกลงกันระหว่างผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลครับว่าจะรับเช่าคืนเท่าไหร่ ถ้าเป็นพระเช่ามาไม่นานส่วนใหญ่ก็จะรับเช่าเข้าประมาณ 90% ( หักค่าดำเนินการ 10%) จนกว่าจะมีข้อมูลในภายภาคหน้าว่าเป็นอย่างอื่นจึงจะมีการดำเนินการตามข้อมูลนั้นๆครับ

ขอหักแค่10% ครับพี่ 20%มากไปครับ ผมพึ่งได้รับพระแค่ 2 อาทิตย์เองหวังว่าพี่จะกรุณาครับ


---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : ม้าขาว
วันที่เขียน : 2009-08-14 19:56:13
ข้อความ : ยินดีรับคืนมีเงื่อนไขดังนี้ครับ
1.การที่การันตีพระออกมาประกาศให้หยุดเล่นพระรุ่นนี้เป็นการประกาศเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการเช่าซื้อ ถ้าการันตีพระแจ้งว่าพระเฉพาะองค์ที่เช่าไปจากผมซึ่งสามารถตรวจสอบได้เป็นองค์ที่เช่าไปจากผมแล้วเก้ไม่ออกบัตรรับรองผมยินดีรับคืนเต็มจำนวนไม่หักเงินแต่พระองค์นี้มีบัตรรับรองจาก G-pra ก่อนที่คุณจะเช่าไปครับ ผมยินดีมอบบัตรการันตีพระให้ถ้าต้องการ
2.ถ้าไม่ต้องการด้วยเหตุผลใดก็ตามนอกเหนือจากคำว่าพระเก้ ขอขายคืนผมยินดีรับซื้อคืนครับหัก 20 % และค่าโอนเงินคืนรายการละ 30 บาท ราคาพระ 3,100 บาท หัก 650 บาท ผมจะโอนเงินคืนให้ 2,450 บาทครับ
3. ส่งพระมาที่นายวีระชัย เวียตตัน 87-87/1 ถ.พระปกเกล้า ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 โทร.086-4214988 ส่งแล้วแจ้งหมายเลขพัสดุทางSMSด้วยครับ เมื่อได้รับพระและตรวจความเรียบร้อยแล้วจะโอนเงินคืนทันทีครับ(พระต้องอยู่ในสภาพเดิมตรวจสอบกับรูปถ่ายเดิมขณะให้เช่าครับ)

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : อาละดิน
วันที่เขียน : 2009-08-14 09:20:35
ข้อความ : เนื่องจากทางการันตีพระ ออกมาประกาศให้หยุดเล่นพระรุ่นนี้เนื่องจากว่ามีพระออกมาในสนามเยอะผิดสังเกตุ ผมได้ประมูลพระมาจากคุณพี่ 1 องค์เลขที่ประมูล119782 รู้สึกไม่สบายใจ และมีความประสงค์ที่จะขอคืนพระ จึงขอให้ทางคุณพี่ ส่งเมลล์ที่อยู่คุณพี่มาให้ผมที เพื่อจะได้ดำเนินการส่งพระคืนให้ ขอบคุณครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 10:14 น.] #25365 (141/204)

ตามกฏ g รับประกัน7วันหลังรับพระ ปิดวันที่ 2 ได้รับพระวันที่ 5 วันที่ 14 ขอคืน พระอยู่กับผม 9วัน พี่จะหักผม 20%เลย ผมยินดีให้หัก 10% ก้อไม่เอา
มากไปป่าวพี่ไม่รู้ผู้ขายท่านอื่นหรือผู้ซื้อท่านอื่นว่าไงถ้าเป็นอย่างผมเงินแค่3-4ร้อยไม่สำคัญ
กับความรับผิดชอบที่ให้ลูกค้าได้หรอกครับ


โดยคุณ สัสดี57 (1.5K) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 11:18 น.] #25366 (142/204)

ขอให้ G-pra รีบดำเนินการเรื่องนี้ให้จบไว ๆ นะครับ เนื่องจากยังมีเพื่อนสมาชิกรอคำตอบจาก G-pra อีกไม่น้อยเลยนะครับ ฟันธงไปเลยครับผม ขอบคุณครับ


โดยคุณ t-vrp (701) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 22:05 น.] #25444 (143/204)

น่าจะมีออกมานานแล้วนะครับ ขนาดผมมีองค์ครูเคยติดรางวัลที่1 งานโคราช ผมยังแยกแทบไม่ออกเลยครับ ถ้าจะสะสมควรสังเกตจำรอยจารหลวงปู่ให้แม่นๆ นะครับ ผมก็เคยได้กริ่งเนื้อเงินรุ่นนี้ มาเหมือนกันครับ เมื่อราวๆ 6ปีที่แล้ว มีทั้งจารและำำไม่จาร ราวๆ 30 กว่าองค์ ด้วยความที่แยกลำบาก และรอยจารไม่ใช่หลวงปู่จาร ผมเลยไม่เก็บ แลกจนหมดยกชุดเลย เมื่อสามสี่เดือนก่อน ผมไปเดินเล่นสนามพระที่เซปวัน ที่โคราชผมเห็นเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพรบน ครึ่งองค์ ออกวัดแจ้งนอก ปี 36 ที่แรงๆอยู่ระยะหนึ่งของเก้ออกระบาดทั่วสนามพระเซปวันที่โคราชแล้วนะครับ ผมก็โดนอีกเหมือนเดิม 5เหรียญ 300 ครับ ทั้งๆรู้ว่าเก้ แต่อยากมีมาแจกเพื่อนฝูงศึกษา ครับ ส่วน หลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพรบน เต็มองค์ ออกวัดบ้านไร่ ปี 36 ผมว่าอนาคต น่าจะดีนะครับ ผมชอบท่านนั่งเต็มองค์คล้ายๆเหรียญ รุ่นสร้างบารมี ปี 19 อันนี้ผมชอบเป็นส่วนตัวนะครับ และยังไม่มีของเสริมของเก้ออกมาระบาดด้วย แต่ในอนาคตข้างหน้า ผมว่าต้องมีออกมาแน่นอน คาดเดานะครับ ข้อความเสนอความคิดเห็น ของผมถ้าออกนอกประเด็นต้องขออภัยด้วยนะครับ.


โดยคุณ TORPEDO (114)(2) [จ. 17 ส.ค. 2552 - 23:16 น.] #25452 (144/204)

ขอปรบมือให้กับ g-pra ครับ ที่เห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากลแล้วกล้าที่ออกมาเตือน อีกทั้งขอเป็นกำลังใจให้ที่ปรึกษาของ g-pra ศึกษาหาข้อมูลให้รู้จริงๆ ทะลุปรุโปร่งในเรื่องพระรุ่นนี้ ผลจะเป็นอย่างไร กล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อชัดเจน ชัดแจ้ง และมาสรุปเป็นวิทยาทานแก่พวกเราด้วยครับ


โดยคุณ champ_hpc (476) [พ. 19 ส.ค. 2552 - 15:34 น.] #25599 (145/204)

เห็นด้วยครับ แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อมาดี ให้ความกระจ่างด้วยครับ


โดยคุณ notesanko (1.3K) [พ. 19 ส.ค. 2552 - 21:51 น.] #25610 (146/204)

ผมก็เพิ่งจะประมูลได้ครับแต่ยังไม่จ่ายเงิน แล้วผมควรคุยกับผู้ตั้งประมูลยังไงดีครับ
ตอนแรกบอกตรงๆเลยครับว่าดีใจมากที่ประมูลได้ แต่พอมาเจอทางเว็บประกาศออกมาแบบนี้คิดหนักเลยครับ รบกวนขอความคิดเห็นจากพี่ๆด้วยครับผมควรทำยังไง


โดยคุณ ม้าขาว (473) [พฤ. 20 ส.ค. 2552 - 17:06 น.] #25633 (147/204)

อะลาดินทำไม่ไม่บอกให้หมดละครับว่าส่วนต่างที่ผมต้องหัก คุณก็ขอเอาแลกพระผมแล้วสรุปว่าส่วนต่างนี่ผมก็ไม่ได้หักเพราะผมมีเงื่อนไขว่าถ้าแลกพระผมจะไม่หักเงิน ผมคืนเงินให้คุณทันทีที่ได้รับพระแล้วจำนวน 2,450 บาท ส่วนต่าง 650 คุณขอปิดประมูลเหรียญครูบาวังไปในราคา 600 บาท ผมจะบอกให้แค่เอาส่วนต่างมาแลกพระเขาไม่ทำกันถ้าแลกต้องแลกเต็มมูลค่าไม่ใช่แลกแบบนี้ ผมก็อยากให้มันจบไป แล้วจะมาโวยวายเอาความรับผิดชอบจากผู้ขายอะไรอีก จะพูดอะไรต้องพูดให้หมดเล่าเพียงบางเรื่องเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นแบบนี้ลูกผู้ชายไม่ทำกัน มีอะไรเคลียร์กับผมได้ทุกเมื่อ โทร.086-4214988 ที่อยู่ผมคุณก็โพสต์ลงในกระทู้แล้วเจอกันได้ ผมสามารถเอาเรื่องคุณได้ข้อหาหมิ่นประมาทในที่สาธารณะขอคิดดูก่อนนะถ้าท้าทายค่อยเจอกัน


โดยคุณ ม้าขาว (473) [พฤ. 20 ส.ค. 2552 - 18:52 น.] #25637 (148/204)

อาละดินประมูลพระได้เมื่อผมส่งพระให้แล้วมีFeed Back กลับมาว่า "ได้รับพระแล้วพระสวยโดนใจการันตีให้ 1 เสียงครับผม" แล้วจะมาเอากฏรับประกันความพึงพอใจอะไรครับ มีกฏข้อเดียวที่จะใช้ได้หลังจากนี้คือพระเก้ ต้องคืนเงินเท่านั้น เมื่อจะคืนผมก็รับซื้อคืนตามกฏของผมจะเอากฏของG-pra มาบังคับใช้กับผมไม่ได้ตอนขายพระราคาพระสามพันกว่า G-Pra ออกมาประกาศทำให้ราคาเหลือพันกว่าบาท เห็นว่าไม่ดีจึงมาขอคืนผมโดยอ้างว่าไม่สบายใน ผมก็ยินดีรับซื้อคืนครับ อย่าว่าแต่อยู่กับคุณ 9 วันเลย กี่วันกี่เดือนก็ได้ถ้าเป็นพระของผมๆผมก็ซื้อคืนทุกองค์แล้วผมไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าตรงไหน พระคนอื่นผมก็ซื้อ ผมไม่ได้โกงเงินคุณ ผมไม่ได้โกงพระคุณ ทำกับผมแบบนี้แรงไปไหม? เวลาตกลงกันเมลคุยกัน/โทรศัพย์คุยกัน ข้อตกลงแลกพระจะเอาอย่างนั้นจะเอาอย่างนี้คุณก็เป็นคนเสนอเองทั้งหมด ทั้งที่ผมจะได้หักเปอร์เซ็นต์คืนกลับเอาเปอร์เซ็นต์ที่ผมจะได้ไปซื้อพระผมแทน ได้เงินคืนแล้วได้พระด้วยผมเอาเปรียบคุณตรงไหน? มาเรียกร้องหาความรับผิดชอบต่อคนขาย คุณต้องไปดูตัวเองว่ามีความรับผิดชอบแค่ไหน? เล่นพระงอแงแบบนี้เค้าไม่ทำกัน ยืมมือG-Praให้ตัวเองได้ประโยชน์คุณต้องเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของผมติดต่อกันทางเมล / โทรศัพย์คุยกัน จบแล้วกลับเอาชื่อผม ข้อมูลส่วนต้วของผมมาโพสลงกระทู้ทั้งที่ผมไม่ได้โกงคุณเลยทันทีที่ได้รับพระคืนก็โอนเงินคืนทันที่ไม่ต้องให้คุณได้ทวงถาม ทำกับผมอย่างนี้ได้ยังไง? คุณมีสิทธิ์ทำหรือ? การอยู่ในเวปไซต์ต้องใช้ความระมัดระวังที่จะดำเนินการเพราะไม่ใช่เรื่องของคนสองคนแต่เป็นเรื่องของคนทั้งโลก แล้วคุณจะคุยกับผมทางเมลหรือทางโทรศัพท์ทำไม? มีอะไรก็โพสลงในกระทู้เลยจะได้รับรู้กันให้ทั่วไปเลย แล้วจะว่าผมก็เล่าเรื่องไม่สมบูรณ์ปิดบังข้อเท็จจริงเหมือนกับตัวเองโดนรังแก เรียกร้องหาความยุติธรรม เรียกร้องหาผู้รับผิดชอบ กลับไปดูตัวเองเสียก่อนที่จะมาตีโพยตีพายในเวป ผมไม่ได้ด่านะแต่ผมตำหนิคุณสาเหตุที่ผมต้องโพสลงในกระทู้เพราะคุณไม่ใช้ข่องทางอีเมลส่วนตัวในการพูดคุย และคุณก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ผมด้วย พระเครื่องในรายการประมูลของผมทุกรายการขอให้คุณส่งคืนผมและผมจะโอนเงินคืนคุณครบทุกบาททุกสตางค์โดยไม่หักแม้แต่สตางค์แดงเดียว เพราะพระของผมไม่สมควรจะอยู่กับคนแบบคุณ ผมอยู่ในเวปG-pra ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียกล้าทำกล้ารับ ไม่ทำการลับหลังเด็ดขาด ถ้าผมพิจารณาดูแล้วสามารถดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับคุณได้ตามกฏหมายผมจะไม่รั้งรอ และคุณไม่ต้องให้คำติผมเพราะผมจะแจ้งเวปมาสเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที


โดยคุณ TORPEDO (114)(2) [พฤ. 20 ส.ค. 2552 - 23:05 น.] #25646 (149/204)

ผู้สร้างพระรุ่นนี้ยังมีชีวิตอยู่ ผมเคยไปพบท่านมาแล้ว g-pra ลองไปขอความรู้ ดูพระจากท่านสิครับ แล้วมาเล่าให้พวกเราฟังหน่อย


ปล. ถ้าติดต่อไม่ได้บอกผมนะครับ



โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [ศ. 21 ส.ค. 2552 - 09:36 น.] #25655 (150/204)

ต้องขอโทษพี่ม้าขาวอย่างมากเลยครับ ผมเองตั้งกระทู้ไม่เหมาะสม ก่อนที่จะตกลงกันได้ตามเงื่อนไขของพี่ ทำให้พี่เสียชื่อ ต้องยกย่องในน้ำใจพี่ครับ ขอโทษอีกครั้งครับ จากอาละดิน


โดยคุณ kingamulet (1.2K) [ศ. 21 ส.ค. 2552 - 16:11 น.] #25663 (151/204)

ขอให้ เวปจี หาข้อสรุปโดยเร็วครับ ยิ่งช้ายิ่งมีปัญหาส่วนตัวมีติดมืออยู่ 2 องค์ เช่าไว้เพื่อบูชาเพราะคิดว่าเป็นพระพิธีดี รูปลักษณ์สวยงาม หากที่ติดมือไม่แท้ขึ้นมา ไม่รู้ว่าผู้ตั้งประมูลเค้าจะรับผิดชอบยังไงหนอ


โดยคุณ ม้าขาว (473) [ศ. 21 ส.ค. 2552 - 20:54 น.] #25666 (152/204)

เมื่อรู้ว่าผิดแล้วแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษผมถือว่ายังเป็นคนที่ควรจะให้อภัย ความผิดพลาด ความรู้เท่าไม่ถึงการเกิดขึ้นได้กับทุกคน หากรู้ว่าตนเองผิดพลาดก็สมควรได้รับโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาดแต่โอกาสไม่ได้มีบ่อยๆ บางสถานะการณ์พลาดครั้งเดียวอาจเสียใจไปตลอดชีวิต สิ่งที่คุณทำกับผมถือว่าแรงมากเหมือนประจานผมในที่สาธารณะทั้งที่ผมยังไม่ได้ทำอะไรผิดเลย คุณคุยกับผมได้ตลอดเวลาติดต่อสื่อสารกันได้ ไม่ได้หนีหายไปไหน งานนี้เหมือนผมถูกหินขว้างใส่หัว หัวแตกนะไม่ใช่หัวปูดแค่ทายาหม่องคงไม่พอครับ ต้องเย็บครับ ถ้าผมทำกับคุณบ้างหละแล้วขอโทษนะไม่ได้ตั้งใจ!!! แต่หัวแตกไปแล้วทำยังไง?....ขอโทษนะไม่หายเจ็บหรอกเพียงทำให้ความรู้สึกดีขึ้นเท่านั้น ผมขอให้คุณขอโทษผมให้ครบ 7 วัน แล้วผมจะยุติเรื่องราวทั้งหมด ไม่กล่าวถึงอีก ถ้าเป็นเด็กจะได้รับโอกาสมากเท่าที่เขายังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ แต่เป็นผู้ใหญ่แล้วโอกาสแค่ครั้งเดียวก็เกินพอ ผมจะติดตามคำขอโทษจากคุณทุกวัน


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [ส. 22 ส.ค. 2552 - 11:21 น.] #25674 (153/204)

ต้องขอโทษเป็นครั้งที่สองกับพี่ม้าขาวด้วยที่ทำให้พึ่รู้สึกเจ็บปวด ยิ่งคว่ามรู้สึกภายใน เหมือนยิ่งช้ำในด้วยแล้ว พี่อย่าไปกล่าวโทษคุณณรงค์ศักดิ์เลยผมเป็นพี่ชายออกจะเอาแต่ใจเลยไม่เผื่อความนึกคิดของท่าน ๆอื่น ผมจึงต้องเป็นฝ่ายให้พี่ตำหนิติว่า ซึ่งผมยอมรับว่าเหมือนไม่โตเป็นผู้ใหญ่(สมองไม่โตไม่มีรอยหยัก) จึงขอกล่าวเป็นฝ่ายขอโทษขออภัยมา ณ โอกาศนี้
อาละดิน


โดยคุณ ม้าขาว (473) [ส. 22 ส.ค. 2552 - 22:26 น.] #25690 (154/204)

ผมไม่ทราบหรอกครับว่าใคร?เป็นใคร?และผมไม่เคยเอ่ยชื่อบุคคลครับ....และผมยินดีรับคำขอโทษ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 05:07 น.] #25693 (155/204)

ดีครับ คุณม้าขาวใจกว้างดีครับ และขอลงขอโทษอีกเป็นครั้งที่ 3 (ผมนิสัยเสียตรงที่ทำอะไรบางอย่างด้วยความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง เคยครับไปอินเดียไปไหว้สังเวชนีก็ไม่ทราบว่ากฏหมายเขาไม่เหมือนบ้านเรา ก็เลยไปทำผิดเข้าก็ต้องขอโทษเขาๆก็ใจดีครับเหมือนคุณม้าขาวก็ไม่ได้เอาผิดหรือถือสายังชวนกินข้าวอีก เกือบกินโรตีในคุก เดี๋ยวนี้ไม่กล้าไป(ตปท)อยู่ในเมืองเรา บางครั้งยังทำตามกฏหมายเราไม่ได้นัก เช่น ข้ามถนนตรงทางข้ามก็ยังข้ามแบบตามใจตนเอง ตำรวจก็ยังใจดีตักเตือนเหมือนกับพี่ม้าขาวเหมือนกัน บวชก็เหมือนกันผมไม่ได้ศึกษากฏข้อระเบียบของสงฆ์ศีล 227 ข้อ ก็ลืมนึกยังคิดว่าตัวเองเป็นฆราวาสอยู่ยังยืนปัสสะวะซึ่งเขาให้นั่งครับ มารู้คราวหลังจากสึกแล้ว นี้ขนาดบวชยังไม่ทราบเรื่องของศีลและมารยาทอันดีของข้อวัตรปฏิบัติ อย่างที่พี่ว่าถ้าเป็นเด็กจะได้รับโอกาสมากเท่าที่เขายังไม่โตเป็นผู้ใหญ่
แต่เป็นผู้ใหญ่แล้วโอกาสครั้งเดียวก็เกินพอ เสมือนผิดหนึ่งเป็นครู ผมยอมรับว่าสิ่งไม่ดีและไม่ถูกต้องสำหรับตนเองนั้นคือการไม่พัฒนาและเอาใจเขามาใส่ใจเรารวมทั้งการไม่รับกฏกติกากาลเทศะ ณ ปัจจุบันจึงทำให้หลายท่านที่ผมพบได้ขัดเคืองก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับโดยเฉพาะของเรื่องการประมูลพระด้วย
ขอโทษและขอบคุณครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 08:03 น.] #25694 (156/204)

ขอเพิ่มเติม เหรียญครูบาวังที่พี่ส่งมา ผมรู้สึกละอายใจที่เอาเปรียบพี่ม้าซึ่งเสมือนเป็นพ่อค้าที่พยายามเอาใจลูกค้าและไม่เอาเปรียบ ทุกอย่างพี่ก็พยายามให้เป็นไปเพื่อคงไว้ตามกฏกติกามารยาทของ การันตีนี้ ผมซึ่งเป็นคนเอาเปรียบพี่ม้าอย่างมาก จึงขอส่งเหรียญครูบาวังคืนพี่จะได้ไม่รู้สึกเจ็บใจมากนักและเบาใจ ถือเสมือนว่าลูกค้าแย่ ๆ อย่างผมทำตัวอย่างหมาก็ได้
ผมถือ่ว่าพี่ม้าเป็นพ่อค้าดั่งพระเจ้าที่แนะนำให้รู้จักว่าอะไรควรไม่ควร ร่ายเรื่องมามากก็เผื่อให้พี่ได้ทราบว่า ผมรู้สึกว่าผิดจากใจไม่ใช่เสแสร้งและก็กล่าวขอโทษโดยเสียมิได้
จันทร์เช้าจะส่งของคืนให้นะครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 08:27 น.] #25695 (157/204)

ต้องขอรบกวนอีกครั้ง ขอที่อยู่ด้วยนะครับ จะได้จ้ดส่งให้เลยเพราะคิดว่าจะไปส่งที่มาบุญครอง เพราะตอนนี้คุณณรงค์ศักดิ์ไปเรียนจึงขอรบกวนพี่ม้า


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 10:40 น.] #25696 (158/204)

คิดว่าพี่คงพอใจแล้วนะครับ แล้วค่าหักเปอร์เซ็นต์ 20% ก็สมดังใจพี่ ส่วนที่อยู่ก็ไม่ต้องส่งมาแล้ว เพราะได้แล้วครับ ส่วนเรื่องถ้าจะบอกว่าผมเช่าของพี่ราคาสูงหรือเปล่าอันนี้ไม่ได้คิด
เพียงข้อความต่าง ๆ ข้างต้นก็เห็นและได้อ่านแล้ว ทำไมคนถึงได้คืนพระกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เหตุที่จะคืนพระ ผมชอบสะสมไม่ใช่อาชีพขายพระ พระที่เช่ามาก็เพื่อการสะสมอย่างจริงจัง นอก
จากพรรคพวกจะมาขอแบ่งมั้ง ขอเพียงอธิบายให้พี่ม้าได้เข้าใจ หวังว่าพี่จะใจกว้าง


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 18:13 น.] #25704 (159/204)

เหรียญครูบาวังปี 11 สภาพใช้ ที่คุณม้าขาวส่งมา ซึ่งบอกว่าเป็นการหัก20% ว่าเป็นการนำมาทดแทน และยังถูกต่อว่า ได้ถูกส่งคืน หวังว่าคงไม่เป็นหนี้บุญคุณกัน และก่อนที่จะส่งเหรียญนี้มา ตอนแรกก็มีปัญหากันก่อนเรื่องให้หักเปอร์เซนต์ซึ่งคุณม้าขาวให้หัก20%แต่ทางณรงค์ศักดิ์ขอหัก 10% ตามกฏกติกา G พระ แต่ทางคุณม้าขาวไม่ยอมซึ่งขอตั้งกฏกติกาของตนเอง และตอนนั้นก็ยังไม่ได้ดูว่าทางคุณม้าขาวมีพระอะไรบ้าง ทางผมเห็นว่ากติกาส่วนตัวของคุณม้าขาวเป็นส่วนตนไม่ได้เป็นไปตามกฏ G จึงให้ณรงค์ศักดิ์ลงให้สำนักงานได้ดูเท่านั้น แต่คุณม้าขาวก็เมตตาว่าให้เหรียญครูบาวังทดแทนเป็นค่าเปอร์เซนต์ ส่วนที่ลงในหน้าแสดงความคิดเห็น
นี้ลงไปแล้ว ทำให้คุณม้าขาวไม่สบายใจ ด้วยคำสัตย์สิ่งที่ลงนี้เป็นความจริง ปกติส่วนมากที่ซื้อของจะเป็นท่าพระจันทร์ หรืองามวงศ์วาน ผมก็เปลี่ยนเป็นของหรือเพิ่มเงินไม่ตั้งใจที่อยากจะได้เงินคืนเท่าไร แต่ของคุณม้าส่วนมากเป็นของสายเหนีอซึ่งผมไม่รู้จักจึงนึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรของพี่ พอน้องเขาบอกมีครูบาวังสภาพใช้ก็ยินดีแต่เป็นตอนหลังแล้ว เพราะเรื่องพระครูบาวังผมก็ช่วยเคาะให้ผู้ใหญ่หลายอย่างทั้งใน uamulet dd G-pra เห็นเหรียญสภาพใช้นี้ก็บอกณรงค์ศักดิ์ถามว่าราคาเท่าไร แต่น้องตอบมาว่าพี่ให้ทดแทนตัว% ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมาก แต่พอพี่มารู้ว่ามีการลงเสนอความคิดเห็นก่อนล่วงหน้าจึงเคืองและไม่สบายใจ และให้อาละดินลง ขอโทษ 7 วัน ว่าเสื่อมเสีย ผมก็บอกณรงค์ศักดิ์เองว่าจะเป็นคนเคาะเรียนให้คุณม้าขาวได้ทราบและเข้าใจ
เหรียญครูบาวัง ปี11 นี้ได้ถูกลูกน้องผมจัดส่งให้แล้วNO. EG841347627TH ส่งคุณวีระชัย ๆ ต่างคนต่างทำหน้าที่เถอ ผมไปเชียงใหม่หลายครั้ง ถ้ำผาปล่อง หลวงปู่สิมก็ไปพบท่านหลังเข้านิโรสมาบัติ 7 วันไปถวายอาหาร ผมว่าคนภาคเหนือมีอัธยาศัยที่ดี พูดช้ามีเมตตาและไม่เคยเห็นคนเชียงใหม่และภาคเหนือใช้อารมณ์เสียทะเลาะกัน บางครั้งนึกสนุกว่าถ้าคนเหนือทะเลาะกันจะเป็นยังไง แต่ในชีวิตไม่เคยเจอ ที่พบเห็นก็มีแต่การเมือง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณวีระชัยก็ใจกว้างใจดีเหมือนคนเหนือทุกคนที่ผมพบ และคุณอย่าถือสาทางผมเลยและก็พยายามขอโทษคุณวีระชัยให้ครบ 7 วัน ผมว่าคนเราไม่มีอะไรเป็นตัวตนเคยเดินในวัดที่เขาบรรจุอัฐถามช่องบรรจุ มีรูป ชาตะ มรณะ ตอนเขามีชีวิตเขาพูดได้ ทำอะไรได้และสุดท้ายก็ธาตุ 4แค่นี้ เย็นนี้ผมขอลงขอโทษคุณม้าขาว (วีระชัย) ขอให้คุณรักษาความเมตตาอย่างนี้ต่อไป

ขออภัยอีกครั้ง


โดยคุณ ม้าขาว (473) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 19:47 น.] #25705 (160/204)

ผมตำหนิอาละดินเพราะผมทำธุระกรรมกับอาละดิน ผมไม่ทราบว่าอาละดินมีกี่คนแล้วเป็นใครบ้าง?เท่าที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้พลาดพลั้งทำให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดต้องเสื่อมเสียผมไม่เคยเอ่ย(เขียน)ถึงชื่อของบุคคลใดๆทั้งสิ้น จะพูดคุยกันโดยผ่านทาง Username เท่านั้น ถ้าคุณเพียงเอาเรื่องที่พูดคุยกันลงเป็นการพูดคุยกันโดยไม่ลงข้อมูลส่วนตัวของผม ผมจะไม่ว่าอะไรเลยและทำอะไรคุณไม่ได้ด้วย เพราะจะเป็นเพียงการเอาข้อมูลมานำเสนอและโต้แย้งกันเท่านั้น แต่การนำเรื่องของผมมาลงพร้อมข้อมูลส่วนตัว(ทั้งหมด)เป็นการกระทำหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาในที่สาธารณะ ถ้าผมไม่บังเอิญเปิดมาพบแล้วชี้แจงความจริง คนที่เข้ามาดูจำนวน 6-7พันคนก็จะเข้าใจว่าผมนี้แย่มาก การที่คุณบอกว่าเอาเรื่องลงให้สำนักงานดูเท่านั้น สำนักงานช่วยอะไรไม่ได้ครับเพราะเป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องตกลงกัน สำหรับเรื่องที่อยู่ของผมคุณก็โพสต์ลงในกระทู้แล้วผมไม่ต้องบอกอีก ส่วนหมายเลขบัญชีโอนเงินค่าเหรียญครูบาวังกลับกรุณาSMSหมายเลขบัญชีให้ผมด้วย ต่อไปกรุณาเรียกผมว่าม้าขาวไม่ต้องลงชื่อเพราะม้าขาวหมายถึงตัวผมอยู่แล้ว(เพียงคนเดียว) ยินดีรับคำขอโทษ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 20:31 น.] #25707 (161/204)

ขอบคุณพี่ม้าขาวครับ ส่วนเหรียญครูบาวังอยากส่งคืนพี่ม้าขาวจริง ๆ และก็ไม่อยากได้เงินคืนครับเอาไว้พี่ทำบุญให้ครูบาวังก็ได้ พี่เป็นคนตรงดีครับทุกวันนี้คนตรงที่คิด ทำ พูดเป็นเรื่องเดียวกันหายากมาก ๆ อาจจะไม่หน้าคบในสายตาคนอื่น แต่หน้าคบและค้าในคนที่เข้าใจกัน
หลวงปู่อาจารย์ท่านสอนให้คิดทำพูดเป็นเรื่องเดียวกัน และมีน้ำใจ ให้อภัย สุดท้ายอย่าเห็นแก่ตัว ผมขอมอบพระนี้ให้พี่ม้าขาวครับ ขอพี่ม้ายอมรับผมเป็นเพื่อนซักคน

ขออภัยและขอโทษอีกครั้ง


























































































โดยคุณ sitrayong (3.1K) [อา. 23 ส.ค. 2552 - 21:34 น.] #25710 (162/204)

รอ...ร้อ....รอ..ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รอแล้วรออีก ว่าจะได้ข้อสรุปปีนี้หรือ ปีหน้า


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [จ. 24 ส.ค. 2552 - 05:13 น.] #25711 (163/204)

วันที่ 4 ขอแจ้งการขอโทษพี่ม้าขาวครับ ขอยกย่องพี่มาก ๆ ที่ให้อภัย ผู้ที่ให้อภัยถือว่าเป็นผู้มีพรหมวิหารธรรม หนึ่งในเมตตาธรรม เป็นเครื่องค้ำจุนโลก ทำให้โลกนี้น่าอยู่ สังคมที่มีเมตตานี้ก็ผ่อนคลาย โปร่งเบาสบาย เป็นที่รักของอมนุษย์และมนุษย์ทั้งหลายย่อมชื่อว่าอยู่เย็นเป็นสุขโลกนี้ก็พลอยเป็นสุขไปด้วย (คำตรัสสอนขององค์ศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า) ยิ่งให้ยิ่งได้ยิ่งหวงอดหมดไม่มา กินคนเดียวกินไม่พอ กินหลายคนกินไม่หมด
คำสั่งสอนของครูอาจารย์ "หลวงพ่อวัดป่ามะม่วง และหลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ"


โดยคุณ ม้าขาว (473) [จ. 24 ส.ค. 2552 - 21:18 น.] #25722 (164/204)

การที่ไม่มีเพื่อนเพิ่มขึ้นเลยยังดีเสียกว่ามีศตรูเพิ่มอีก 1 คน ผมยินดีที่จะมีเพื่อนเพิ่มอีก 1 คนครับ ส่วยเรื่องเงินกรุณาส่งSMSหมายเลขบัญชี หรือส่งe-mail มาให้ผมด้วยเพื่อผมจะได้ทำหน้าที่ของผมให้ลงล่วงไปครับ ผมยินดีรับคำขอโทษครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [จ. 24 ส.ค. 2552 - 21:50 น.] #25723 (165/204)

โถพี่ม้าขาว ยังจะทวง SMS อีก ก็เรียนให้พี่ม้าขาวทราบแล้ว ว่าไม่ต้องครับให้ถือเสียว่าเป็นค่าเสียเวลาพี่ครับ อบอุ่นใจครับและยินดีอย่างมากครับที่พี่รับไมตรีนี้ ขอให้พี่ม้าขาวเจริญในหน้าที่การงาน ธุรกิจก้าวหน้าวัฒนาสถาพรครับ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข และปราศจากโรคาพยาธิ มีแต่ร่ำรวย และก็รวย ๆ คิดอะไรจงสมปรารถนาครับ


โดยคุณ เฮงเจริญสุข (350)(1) [อ. 25 ส.ค. 2552 - 00:33 น.] #25724 (166/204)

ผมใช้กฎ 7 วัน ติดต่อคุณ Narakjang(ผู้ตั้งประมูล)ขอที่อยู่เพื่อจะส่งพระคืน ตั้งแต่วันที่ 12/8 จนถึงวันนี้ยังไม่รับการติดต่อจากผู้ตั้งประมูลรายนี้เลยครับ คุณNarakjang ผมทั้งเมล์ก็ไม่ตอบกลับ โทรก็ไม่รับ ตัดอนาคตแท้ๆ หนีความรับผิดชอบ แต่ผมปรึกษาทาง จีพระ ได้ที่อยู่คุณแล้ว รอคุณติดต่อมาว่าจะเอายังไง อย่าหลบ อย่าหนี ทางจีพระและผมมีทางตามคุณได้
https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3123641
: https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=3106621







โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [อ. 25 ส.ค. 2552 - 04:28 น.] #25726 (167/204)

วันนี้ครั้งที่ 5 ขอแจ้งการขอโทษพี่ม้าขาวครับ ครูอาจารย์ท่านสอนว่า คนเรามีสมบัติอยู่ 2 อย่างครับ คือ 1.ทุกขสมบัติ 2.มรณะสมบัติ (สุขนั้นมีน้อยมาก)และการเกิดมามีวัตถุสิ่งของก็ถือว่าเป็นกำไรของชีวิตเพราะว่ามนุษย์เกิดมาก็ไม่ได้มีอะไรติดมือมา ทุกอย่างที่มีแม้แต่กระทั่งเสื้อผ้าก็ถือว่ากำไรของชีวิตแล้ว และสิ่งที่เอาแน่นอนไม่ได้ คือความรัก คือคำพูด คือความดีของลูกที่เสมอหรือเหนือกว่าพ่อแม่ (หายากครับลูกที่จะทำให้พ่อแม่ชุ่มชื่นใจเป็นอภิชาตบุตร) ดังนั้นสิ่งแน่นอนที่มีในโลกคือความรักที่แม่มีให้ลูก
(แต่พวกคนบางจำพวกไม่รักลูกก็มีแต่ส่วนน้อย) ผมพอเสียแม่ไปจึงเข้าใจว่าแม่รักเราที่สุดในโลกให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา ผมเห็นในโทรทัศน์หมีแพนด้าเขาอุ้มลูกรักลูกซึ่งคนบางคนทำไม่ได้ ทำให้ผมกลับมาคิดว่าความดีของพ่อแม่สุดยอดเหนือสุด ๆ พอมาเจอมาพบกัลยาณมิตรที่ดีก็ชุ่มชื่นใจครับ และจะพึงสังวรณ์เรื่องเกี่ยวกับวัตถุภายนอกซึ่งทำให้คนทะเลาะกัน ซึ่งในใจเราทุกคนแล้วก็อยากเป็นเพื่อนกัน พอเราสละวัตถุออกคุณค่าทางใจก็เกิดทำให้อบอุ่นใจ พอปฏิบัติภาวนารู้สึกใจขยายและน้ำเลี้ยงใจผุดขึ้นครับ
การปฏิบัติกรรมฐานนี้บุญใดที่เกิดขึ้นขอให้พี่ม้าขาวอนุโทนาสาธุนะครับ
ขอโทษพี่ม้าขาวเป็นครั้งที่5ครับ


โดยคุณ ม้าขาว (473) [อ. 25 ส.ค. 2552 - 20:21 น.] #25737 (168/204)

ผมเห็นด้วยกับทุกๆคำในแต่ละประโยคให้แง่คิดในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดีครับ ผมขออนุโมทนา ยินดีรับการขอโทษครับ


โดยคุณ (4) [อ. 25 ส.ค. 2552 - 23:10 น.] #25738 (169/204)




โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 03:31 น.] #25739 (170/204)

ครั้งที่ 6 ครับขอแจ้งการขอโทษพี่ม้าขาวอีกครั้งลองสุดท้ายครับ
"ให้ท่านท่านให้ตอบสนอง นบท่านท่านปองมอบไหว้ รักท่านท่านควรครองความรักไว้นา สามสิ่งนี้เว้นไว้แต่ผู้ทรชน" ความดีนั้นคงทน ความไม่ดีนั้นไม่แน่นอน เพื่อนดีมิได้อยู่ที่ศักดิ์ เพื่อนรักก็มิได้อยู่ที่เงิน สิ่งดีดีที่พี่ม้าขาวให้ ยิ่งคำว่า "อภัย" นั้นก็ยิ่งใหญ่ใจสุดกว้างไกล หัวใจเปิดกว้างน้อมรับสิ่งดีดีเติมเข้าในจิด ขอบคุณพี่ม้าขาวอย่างสูง
ขอโทษพี่ม้าขาวครั้งที่ 6 สาธุ สาธุ สาธุ


โดยคุณ monchuern (105) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 08:50 น.] #25740 (171/204)

รับทราท


โดยคุณ nockout (4.1K) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 15:33 น.] #25746 (172/204)

?ฎ"ณฏํฯ"ฒ๋ณุฌณ์ฮ.


โดยคุณ ict500 (945) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 18:45 น.] #25749 (173/204)

webmaster
ไม่เคยบ่นสักครั้งได้แต่รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆตอนนี้ครึ่งเดือนแล้ว ท่านที่ปรึกษาจะเอายังไงได้ข้อสรุปรึยัง พระที่ออกบัตรมาหลายเดือนแล้วก่อนที่จะผิดสังเกตุส่งไปตรวจอีกครั้งแล้วจะอลุ้มอล่วยให้ตั้งประมูลได้ไหมครับท่าน


โดยคุณ ม้าขาว (473) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 19:54 น.] #25751 (174/204)

หลายวันที่ผ่านมาสี่งที่คุณเขียนมาผมได้ประโยชน์มาก แนวความคิดมักแสดงออกมาในรูปของงานเขียนเราไม่สามารถดูตัวตนได้จากรูปลักษณ์แต่เราสามารถมองเห็นตัวตนของคนได้จากแนวคิดที่ผ่านงานเขียน ผมยินดีรับการขอโทษครับ


โดยคุณ เฮงเจริญสุข (350)(1) [พ. 26 ส.ค. 2552 - 21:04 น.] #25753 (175/204)

วันนี้คุณ Narukjang ได้โทรมาคุยและตกลงกันเป็นที่เข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [พฤ. 27 ส.ค. 2552 - 04:43 น.] #25756 (176/204)

ครั้งที่ 7 ครับ ขอแจ้งการขอโทษพี่ม้าขาวครั้งสุดท้ายครับ ขอบคุณครับที่มีม้าขาวว่าได้ประโยชน์มาก ที่ผ่านมาในชีวิตกว่าจะเห้นคำว่า สมมุติสัจจะบางเวลากว่าจะเข้าใจก็ใช้เวลาไปมาก บางครั้งก็คิดได้ บางครั้งก็คิดไม่ได้ ส่วนมากไม่ได้คิด (เดี๋ยวท่านนั้นจากเป็น ท่านนั้นจากตาย )ผมเห็นคนไปงานอวมงคล ก็ไม่ทราบว่าเขาได้คิดหรือไม่ว่าวันหนึ่งเวลาหนึ่งก็ต้องเป็นเรา ถ้าคิดได้เวลาที่เหลืออยู่ควรจะทำอะไร จะได้คิดคำนึงถึงความไม่เที่ยงแก่ชีวิตทุกรูปนามเห็นเป็นอนิจจัง ผมขอฝากคำกลอนได้มาแต่เรียน ปวส. ได้ไปสัมมนาที่เทคโนเทเวศน์มีท่านอาจารย์เทคโนที่ภาคใต้ได้รจนาเอาไว้ครับ (งานเกี่ยวกับการปลูกฝังจริยธรรมและประเพณี)
มนุษย์สัมพันธ์หมั่นจำคำแถลง มั่นให้แจ้งคำกลอนอักษรสาร
1.ทักทายปราศัยด้วยใจสราน 2.เบิกบานยิ้งรับกับทุกคน 3.จำชื่อใครๆให้ถูกต้อง 4.คอยต้องสนองช่วยเหลือเกลื้องกุศล 5.จริงใจพูดจา กระทำตน 6.คอยสนใจผู้อื่นชื่นอนันต์ 7.เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แลยกย่อง 8.เราคงต้องเอาใจใส่เขาบ้าง 9.รับฟังเหตุผลระคนกัน 10.คอยหมั่นบริการงานทั่วไป ทั้ง10ข้อนี่แหละหรือก็คือสาร แสนประหลาดเสริมสร้างพลันสดใส สำเร็จกิจประสงค์จำนงค์ใจ เพราะท่านได้ถึงจุดมนุษย์สัมพันธ์
ยินดีอย่างยิ่งครับที่ได้มีพี่ใน การันตีเป็นเพื่อนรวมทั้งมีใจอันโอบอ้อมอารีและปิยวาจาอันดีให้แก่สัตวโลกอย่างผมเช่น พี่ม้าขาว ถ้าไม่มีพี่ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ไปยึดติดยึดถือวัตถุข้างนอกไปมากกว่านี้ ทำให้ได้กลับมาดูภายในและได้วางตัวตนภายนอก รู้สึกเบาแล้วว่างสบายผ่อนคลายไม่หนักในคำว่า ตัวเรา ของๆเรา ท้ายนี้ขออัญเชิญความศักดิ์สิทธิ์ ทางกุศลและอารธนาพระรัตนะ3 อีกทั้งพระมหาโพธิสัตว์เจ้าจงได้ดลบันดาลให้พี่ม้าขาวและครอบครัวได้สำเร็จประโยชน์ในเรื่องที่คิด สิ่งที่ทำ คำที่พูด มีดวงตาเห็นธรรมจงเร็วพลันเทอญ.

ขอโทษพี่ม้าขาวด้วยใจจริงครับ



โดยคุณ kun_ott (2K) [พฤ. 27 ส.ค. 2552 - 16:35 น.] #25764 (177/204)

พระแท้เลยติดร่างแหเป็นพระมีปัญหาเลย เศร้าจัง


โดยคุณ ม้าขาว (473) [พฤ. 27 ส.ค. 2552 - 20:20 น.] #25767 (178/204)

ผมยินดีรับคำขอโทษ ผมต้องขอยอมรับในความรับผิดขอบของคุณที่ทำตามข้อตกลงได้อย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปผมจะยุติเรื่องราวต่างๆ และไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกถือว่าได้จบลงด้วยดีและผมมีความพึงพอใจมาก หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ล่วงเกินกันทั้งตั้งใจและไม่ต้องใจก็ดีขอให้อภัยให้กันด้วย....


โดยคุณ Trom01 (1.3K) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 11:44 น.] #25771 (179/204)

กรณีของคุณม้าขาวและคุณอาละดินถือว่าเยี่ยมทั้งคู่ครับ
นี่ละสุภาพบุรุษลูกผู้ชายตัวจริงที่ผมขอคารวะจากใจจริง


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 15:27 น.] #25773 (180/204)

พี่ม้าขาวถ้าเป็นวรรณคดีดั่งเรื่องพระอภัยมณี ที่ให้อภัยเรื่อยไป ไม่เหมือนนางยักนอกจากคิดร้าย ทำร้าย ผลที่สุดก็ต้องมาตายเพราะความที่ตนไม่มีเมตตา ไม่หลั่งสายอุทกธาราเมตตาเรื่อยไป คิดทำพูดก็แสนร้ายจึงทำให้ตนแพ้ภัยตัวเอง ผมเชื่อครับว่าหลายท่านที่อ่านผ่านนี้จะรู้สึกอบอุ่นครับ สุขทางใจมหาศาล สุขทางวัตถุมิได้อิ่ม
"วิดน้ำออกน้ำไหลเข้า วิดน้ำเข้าน้ำไหลออก" (คำสอนของเข้าของในเครือสหพัฒน์พิบูลย์) "ขายมากกำไรน้อยหาน้อยไม่ ขายน้อยกำไรมากหามากไม่" (ได้มาจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ครับ) น้ำใจอันยิ่งใหญ่ของพี่ม้าขาวจะเป็นพยานในความดี รวมทั้งการให้อภัย
พี่จะมีแต่เพื่อน คนดีดี(กัลยาณมิตร) หนึ่งในธรรมะพระศาสดาพุทธศาสนา อุ อา กะ สะ
อุ=อุปสัมสัมปทา =ขยันหา อา=อารักขาสัมปทา=หามาได้ก็รักษา เสียก็ซ่อม กะ=กัลยาณมิตตา=คบเพื่อนที่ดีเป็นบัณฑิต(ทางธรรมรวมทั้งเป็นพหูสูตรด้วย) สะ=สัมมะชีวิตตา=เลี้ยงชีพชอบ สัมมาอาชีพ ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน ทางชีวิตและทรัพย์สินมีศีลมีธรรมเป็นเครื่องเลี้ยง ธรรมของนักปฏิบัติทั้งฆราวาสและคฤหัส ขอให้พี่ ๆ หลายท่านได้ได้อ่าน อย่าทะเลาะกันขอให้เมตตาต่อกัน เราก็เหมือน ๆ กัน ไม่ช้าก็ดินกลบหน้าหรือไม่ก็เข้าเมรุ(เชิงตะกอน)
และพวกท่าน ๆพี่ทั้งหลายจะได้มาคือความสุขใจครับ เรามีพระเครื่องเพื่อขอความศักดิ์สิทธิ์ของท่านผู้อธิฐานในพระเครื่องและเครื่องราง รวมทั้งบารมีธรรมที่ขออ้างถึงกล่าวถึง10ทัศน์ของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้สร้างพระบารมีสะสมถึง4อสงไขย แสนมหากัสป รวมทั้งครูบาอาจารย์ผู้อธิฐานเชิญเทพเจ้าทั้งหลายในหมื่นโลกธาตุ ปรารถนาอย่างยิ่งในส่วนเดียวคือผู้ที่รับ วัตถุต่าง ๆ ถือว่าเป็นของสำเร็จนี้ให้มี่ความสุขใจกาย ได้มีการกล่าวสัคเค อัญเชิญเทพเจ้าช่วยอนุเคราะห็ตามไปคุ้มครองท่านพี่ ๆ ทั้งหลาย จึงอยากจะเรียนให้ทราบครับว่าเราเป็นผู้รับวัตถุเหล่านี้ก็ควรเป็นอย่างยิ่งเพื่อจะได้ปรับอายตนะให้ตรงคลื่น คือความเมตตาในส่วนเดียวกันนี้ ยิ่งจะได้เพิ่มพูนความศักดิ์สิทธิ์และสำเร็จประโยชน์ ทำให้แคล้วคลาดอันตรายทั้งปวงแถมยังเพิ่มความมีโชคลาภสักการะ ใจก็ยิ่งมีความสุข (ทานคือการให้ในมหาทานบารมี ข้อที่ 1 ที่พระ(ศาสดายกขึ้นเป็นข้อแรก) ยิ่งอภัยทานเป็นการให้รองจาก ธรรมทาน พลานิสงค์ยิ่งใหญ่ครับ ส่งไปถึงลูกถึงหลานไปอยู่ที่ใดก็มีผู้อยู่เบื้องหลังช่วยเหลือและมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยค้ำคอยชูลุกหลานของเรา นี่คืออานิสงค์ครับ พระเครื่องทุกองค์ที่เราเชื่อถือมั่นใจท่านก็เป็นพระสาวกของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งนั้นแหละครับ ท่านก็ทำตามพราะบรมครูผู้ยิ่งใหญ่ในโลก เราก็เป็นลูกเป็นศิษย์ท่านอีกทีเราก็เชื่อหรือเดินตามรอยพระอริยะสงฆ์ ด้วยการเจริญเมตตาเล็ก ๆ น้อย เหมือนท่าน "เมตตาธรรมเป็นเครื่องค้ำจุนโลก" ความสุขสงบจะบังเกิด ชาติและโลกก็จะไม่เร่าร้อน จากหนึ่งคนเป็นมนุษย์และเพิ่มจำนวนหลาย ๆ คน ยิ่งร่มเย็นเป็นสุขครับ พุทธังรักษา ธรรมมังรักษา สังฆังรักษา
ขอบคุณพี่ม้าขาวและพี่ ๆ ทุกท่านครับ



โดยคุณ ict500 (945) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 18:02 น.] #25775 (181/204)

เรียน webmaster
1.ตอนนี้เกินครึ่งเดือนแล้ว ได้ข้อสรุปรึยังครับ ฟันธงไปเลยเก๊เสริมหรือแท้ ถ้าเก๊เสริมจะได้คืนกันไป ถ้าแท้ก็ให้ตั้งประมูล ได้แต่ชี้แจงว่าให้ตกลงกันเองราคาคืนประมาณ90% พูดน่ะง่ายแต่ความจริงคือผมขอคืน75%เขายังไม่เอาเลยตอนนี้50%ก็เอาแล้ว เดือดร้อนนะเนี่ย
2.พระที่ออกบัตรมาหลายเดือนแล้วก่อนที่จะมีเหตุการณ์ผิดสังเกตุ ให้ส่งไปตรวจอีกครั้งแล้วจะอลุ้มอล่วยให้ตั้งประมูลได้ไหมครับ
3.กระทู้มีไว้แสดงความเห็นหรือถามอย่างสุภาพ ดังนั้นกรุณาตอบด้วย อย่าคิดว่าปล่อยให้เป็นคลื่นกระทบฝั่ง ลองไปsearchดูก็ได้ว่าแต่ละคนโดนกันไปคนละกี่หมื่นทุกคนรอคำตอบอยู่ ถึงจะไม่ใช่ความรับผิดชอบของการันตีแต่อย่างน้อยที่ซื้อๆกันอยู่ก็เพราะการันตีออกบัตรคงปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมครับ ดังนั้นอย่าเพียงแค่บอกว่างดตั้งประมูลเป็นการชั่วคราว จนกว่าทางเว็บไซต์ฯจะมีข้อมูลสรุปในโอกาสข้างหน้า บอกมาเลยประมาณ กี่วัน หรือกี่เดือนหรือกี่ปี หรือตลอดไป ไม่มีใครไม่พลาดหรอกครับแต่อย่างน้อยครึ่งเดือนออกมาชี้แจงความก้าวหน้าสักครั้งก็จะดีไม่น้อย
ขอบคุณมาก


โดยคุณ สัสดี57 (1.5K) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 18:58 น.] #25777 (182/204)

เห็นด้วยกับคุณ ict500 ครับผม ผมซื้อมา 2 องค์ 15,200.-บาท ก็รอคำตอบอยู่นะครับ ว่าจะให้ทำอย่างไรดี ถามคืนเจ้าของเดิมเขาก็บอกว่าต้องให้จีพระยืนยันว่าเก๊ก่อน ถึงจะคืนให้ได้ เวรกรรมแท้ ๆ ไม่น่ามาจับพระสายนี้เลยครับ เพราะว่าเชื่อฝีมือจีพระนั่นแหละคร๊าบ


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 20:22 น.] #25778 (183/204)

สงสัยท่าน webmaster คงไม่กล้าเข้ามาอ่านหรอกครับพี่น้อง


โดยคุณ อาละดิน (4.3K) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 21:11 น.] #25779 (184/204)

ถึงพี่ม้าขาวครับ ที่พี่ส่งข้อความมาถึงที่ได้คืนเงินมาให้ 650 บาท นั้น ผมเกรงใจพี่ม้าขาวมากๆครับ เพราะไม่ต้องการเงินคืนเลย อยากชดใช้พี่เป็นค่าเสียหายมากกว่า พี่เป็นพี่ชายที่ของมีค่าอะไรก็ไม่สามารถซื้อพี่ได้ครับ คนเหนือคนจริง ๆ ครับ(รวมทั้งคนภาคเหนือด้วย) ผมจึงขอลง ในช่องเสนอความคิดเห็นทางสาธารณะให้ทุกท่านทราบว่า พี่ม้าขาวได้กรุณาเมตตาส่งเงินคืนมาให้ทางEMS ขอยกย่องพี่ว่า "คนเหนือคน" จริง ๆ ครับ น้ำเงินจะน้อยนิดแต่น้ำใจยิ่งใหญ่กว่ามหาสมุทร ขอยกย่องจากใจจริงครับ ขอขอบพระคุณและความเมตตาของพี่อย่างสูง
พระเอกตัวจริง "พี่ม้าขาว" ผู้มีจิตใจที่งามสง่าครับ


โดยคุณ TORPEDO (114)(2) [ศ. 28 ส.ค. 2552 - 22:40 น.] #25780 (185/204)

ผมเชื่อว่าท่านที่ปรึกษา g-pra ทุกท่านกำลังทำงานกันอย่างรอบครอบก่อนที่จะให้คำตัดสินออกมา เพราะจะมีผลกกระทบต่อวงกว้าง รวมทั้งชื่อเสียงของ g-pra ที่สั่งสมมา

g-pra จะต้องมั่นใจในคำที่จะตอบ ต้องมีคำอธิบายได้ในทุกคำถามที่จะตามมา คงไม่เป็นเรื่องที่ง่ายเลยสำหรับงานนี้

แม้จะใช้เวลา ณ ช่วงนี้สักนิด ผมเชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากเมื่อเทียบห้วงเวลาของวงการพระเครื่องที่จะสืบต่ออีกยาวไกลในอนาคต

ยังขอเป็นกำลังใจอยู่ครับ


โดยคุณ tuey88 (1K) [ส. 29 ส.ค. 2552 - 01:14 น.] #25783 (186/204)

รอคำตอบอยู่เหมือนกัน ครับ เช่ามา 3 องค์ ประมาณ 12,200 บาท จะทำไงดี รอคำตอบอยู่นะครับ ???????????????????????????????


โดยคุณ ict500 (945) [ส. 29 ส.ค. 2552 - 14:37 น.] #25787 (187/204)

ผมหวังว่าครึ่งเดือนออกมาชี้แจงความก้าวหน้าสักครั้งว่า จีพระได้ข้อมูลอะไรบ้างสำหรับสมาชิกที่หวังพึ่งท่านอยู่ครับ



โดยคุณ yongf2506 (1.9K)(1) [พ. 02 ก.ย. 2552 - 20:35 น.] #25905 (188/204)



ผมเองก็อยากคืน แต่ไม่รู้จะทำไง ปลง


โดยคุณ sitrayong (3.1K) [พฤ. 03 ก.ย. 2552 - 20:58 น.] #25927 (189/204)

เห็นมีสมาชิกนำมาลงประมูลแล้วนะครับ จีพระว่ายังไง


โดยคุณ hopeman (1.8K) [จ. 07 ก.ย. 2552 - 08:39 น.] #26167 (190/204)

ตอนนี้ ที่เล่นๆๆกันส่วนมากเก๊ เฮ้ยๆๆๆ ทำได้เนียนมากๆๆๆ


โดยคุณ guide (280)(1) [จ. 07 ก.ย. 2552 - 18:43 น.] #26212 (191/204)

ข้อความบางข้อความหายไปไหนครับ สงสัยมากเข้ามาอีกทีหายไปซ่ะล่ะ


โดยคุณ anocha0352 (363) [อ. 08 ก.ย. 2552 - 08:03 น.] #26233 (192/204)

แย่จัง


โดยคุณ ณุเกล้า (5.5K) [ศ. 11 ก.ย. 2552 - 15:21 น.] #26308 (193/204)

รับทราบครับผม


โดยคุณ duke3d (114)(2) [ส. 12 ก.ย. 2552 - 22:17 น.] #26320 (194/204)

เรื่องกริ่ง ญส. หลวงพ่อคูณ
จากกะทู้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info1&No=453
ผมได้ดำเนินการซื้อพระจาก บริษัทการันตรีพระ เมื่อวันที่ 09-Jun-09
ลำดับพระ 39895
จำนวนเงิน 3000 บาท
และผมได้ทำการออกบัตรรับรองพระเครื่อง เมื่อวันที่ 10/6/52 และได้รับบัตร ซึ่งในบัตร ระบุวันที่ ออกบัตร 17/6/2552
หมายเลข 520613-140
*** ซึ่งผมอยากจะสอบถามว่าในลักษณะของผมจะมีการรับผิดชอบยังไงบ้างครับ ผมอยากได้รับคำตอบก่อนวันที่ 15ก.ย. ครับ เพราะกลัวคืนไม่ทันนะครับ***


โดยคุณ maint (365) [พฤ. 01 ต.ค. 2552 - 20:19 น.] #26622 (195/204)

รับทราบครับผมกือยเหมือนกันครับ


โดยคุณ jumanji (2.2K) [อา. 11 ต.ค. 2552 - 11:37 น.] #26694 (196/204)

อยากให้ web รายงานความคืบหน้าบ้างครับ? ว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนใดครับ


โดยคุณ ปุ๊กลุก (991) [จ. 26 ต.ค. 2552 - 19:04 น.] #26827 (197/204)



ดีนะหนูเกิดไม่ทัน...


โดยคุณ thames2004 (470) [อ. 03 พ.ย. 2552 - 16:15 น.] #26871 (198/204)

เห็นด้วยกับพี่ Jumanji ทางเวปน่าจะแจ้งความคืบหน้าว่าจะทำอย่างไร
และอยู่ในขั้นตอนไหน สำหรับผู้ที่ทำเรื่อง ขอให้ทางเวปประสานงานคืนพระด้วย
เพราะยื่นเรื่องไปแล้ว เงียบกริป เลย


โดยคุณ kingamulet (1.2K) [พ. 04 พ.ย. 2552 - 13:05 น.] #26877 (199/204)

ยื่นเรื่องไปแล้วเงียบ เมล์ถามก็เงียบ ไม่รู้ว่าดำเนินการขายคืนผู้ตั้งประมูลไปถึงไหนแล้วครับ


โดยคุณ เตชินท์พระเครื่อง (4.8K) [พฤ. 03 ธ.ค. 2552 - 17:33 น.] #27382 (200/204)




โดยคุณ newboy (1.6K) [ศ. 11 ธ.ค. 2552 - 19:47 น.] #27757 (201/204)

บล๊อคยังอยู่ที่โรงงาน


โดยคุณ chatchai032 (2.5K) [จ. 14 ธ.ค. 2552 - 13:45 น.] #27807 (202/204)

รับทราบ ขอบคุณครับ


โดยคุณ khunpolbankai (160) [อา. 28 ก.ค. 2556 - 07:52 น.] #45811 (203/204)

ชอบก็ตรงนี้เป็นที่สุด ไม่มั่นใจก็วางไว้ก่อน ถูกต้องครับ



โดยคุณ pmorn (1.4K) [พ. 19 ก.พ. 2557 - 16:13 น.] #48462 (204/204)

สรุปได้หรือยังครับ


!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!


Copyright ©G-PRA.COM
www1