ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : ไปเที่ยวทีลอซูมาเลยเก็บภาพมาฝากครับ

(D)

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆชาว G-pra ครับ ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวน้ำตก ทีลอซู มาครับเลยเก็บภาพสวยๆมาฝากครับ เริ่มตั้งแต่ตื่นแต่เช้าตรู่ ออกเดินทางจากแม่สอด ยามเช้าที่แม่สอดสวยมากเลยครับเป็นเมืองเล็กๆน่ารักครับ ผู้คนอัธยาสัยยดีมาก เช้านั้นทุกคน(รวมทั้งผมคนขับรถ)ต้องทำใจกับทางที่เราจะไปครับเพราะเราจะต้องฝ่าทางโค้งชันถึง 1219 โค้ง ถึงจะโหดแต่ก็สวยครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 16:47 น.]

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:00 น.] #20253 (1/15)

(D)

จนมาถึง กม ที่ 40 บ้านใหม่ยอดคีรี น้องคนหนึ่งในคณะบอกว่าข้างทางสวยดี จอดรถถ่ายรูปกันดีกว่า
เราก็เห็นดีด้วยเลยจอดเข้าไปในทางเข้าหมู่บ้าน แต่พอทุกคนลงจากรถหมดแล้ว ประตูรถเกิดล๊อคอัตโนมัติทันที ทำให้เราเหวอกันไปทุกคน จะโบกรถก็ไม่มีคันใหนจอด เลยต้องรอรถประจำทางหวานเย็นวิ่งประมาณ 20 กม/ชม เข้าไปหาช่างหาอยู่นานกว่าจะเจอช่างทีเด็ดของเรา เค้าว่าเค้านี้แหละทำได้ เลยกระโดดขึ้นรถแกกลับมาที่รถ แกจัดการงัดกระจกหลังเลยครับ ประมาณ 20 นาทีแกก็จัดการเสร็จเรียบร้อย ตกลงแกเป็นช่างทำสีรถครับ จึงต้องถอดกระจกบ่อย จ่ายไป400บาทได้ส้มแถมมา1กฺโล
( ถ้าตอนนั้นพี่เค้าบอกว่า พันนึงน้อง เราก็จะจ่ายครับ 555) หลังจากนั้นก็ขับรถตลุยทาง 160 กม 1219 โค้ง ต่อครับ ปกติเค้าจะใช่เวลาประมาณ 4 ชม ครับ พี่ที่เค้ามาแกะกระจกให้เค้าเตือนว่า อย่าจอดรถเด็ดขาดถ้ามีคนมาโบกรถให้จอด เค้าว่ามันอันตรายครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:05 น.] #20254 (2/15)

(D)

แต่ถ้าจะจอดเค้ามีที่พักระหว่างทางให้ครับคือ กม ที่80 หรือครึ่งทางนั้นแหละครับ มีห้องน้ำ และอาหารให้รองท้องกันได้ครับ พักทั้งคน และรถ เพราะเราใช่งานรถหนักครับ ไต่ขึ้นทางชันๆใช่รอบเครื่องถึง 5000 รอบเลยครับ เกียร์ 2 นะครับ และก็จะผ่านหมู่บ้านกะเหรียง 2-3 หมู่บ้านครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:12 น.] #20257 (3/15)

แต่ที่โหดกว่าคือทางช่วงสุดท้าย หลังจากจอดพักกันแล้วครับทุกคนบ่นตลอดว่า โหรดด..มากกก
จนเราพิชิต 1219 โค้งสำเร็จ เข้าสู่ อ.อุ้มผาง เข้ารีสอทร์ที่เราจองล่วงหน้า พักทานอาหารกลางวัน และรออีก 1กรุ๊ปมาสมทบ พอคนพร้อมเรียบร้อยเราก็เตรียมตังล่องแพกันเลยครับ สองข้างลำห้วยสวยมากกก ผ่านแก่งเล็กแก่งน้อย จนถึงน้ำตก ทีลอจอ ก็จอดแพเข้าบข้างทางเพื่อถ่ายรูปกับ และเดินทางต่อ และจะผ่าน บ่อน้ำร้อนด้วยครับ ระหว่างทางเราเพลินไปกับธรรมชาติจนลืมเวลา และลืมคิดถึงบรรดาแฟนๆไปเลยครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:22 น.] #20258 (4/15)

(D)

สองข้างทางของลำห้วย และ น้องในคณะคู่กับมัคคุเทศหนุ่มสุดแสนจะกวนตี...แต่น่ารักของเราครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:24 น.] #20261 (5/15)

หน้าผาหินปูนขนาดใหญ่ บนนั้นเต็มไปด้วยต้นจันทร์ผาครับ และอีกภาพ น้ำตก ทีลอจอ ( แปลว่า น้ำตกสายฝน) สมชื่อครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:26 น.] #20263 (6/15)

ทีลอจอครับ พี่น้องงงงง

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:32 น.] #20265 (7/15)

แวะจอดที่ธารน้ำร้อนครับพี่น้อง แล้วก็ลงไปทดสอบความร้อนกับ ร้อนกำลังดีครับ เหมาะสัมหรับนอนแช่
ช่วงรอสมาชิกเราก็นั้งล้วงความลับกับมัคคุเทศหนุ่มของเรา ( ว่ามีน้องสาวป่าวว ) จนเราได้ไปขึ้นจากแพที่ผาเลือดและต่อด้วยรถยนต์ อีกประมาณ 45 นาที ก็ถึงจุดกางเต๊นท์ของเราครับ

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:40 น.] #20267 (8/15)

(D)

จุดกางเต๊นท์ของเราอยู่ริมลำห้วยครับพี่น้อง พอถึงจัดการข้าวของเรียบร้อยแล้วเราก็ไปจัดการอาบน้ำกันที่ลำห้วยนั้นแหระครับ แต่ก็ทนเล่นน้ำอยู่ได้ไม่นานเราก็ทนกับความหนาวเย็นของน้ำไม่ใหว่จึงต้องขอยกมือยอมแพ้กับความเย็นครับ เราแต่งตัวกันเรียบร้อยแล้ว เหมือ่นมัคคุเทศหนุ่มจะรู้เวลา เดินมาตามไปให้ทานข้าวเย็นกันครับ เราก็เดินตามไปอย่างไม่รีรอ( ก็มันหิวนะ ) กับข้าวอร่อยมากครับ ไม่ว่าจะแกง จะผัด อร่อยทุกอย่างครับ หลังจากนั้นเราก็กลับมาพักผ่อน นั้งคุยกัน ( ดื่มนิดหน่อย ) จนดึกจึงเข้านอนเพื่อเดินทางไปน้ำตกวันรุ่งขึ้นครับ ...

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:47 น.] #20268 (9/15)

เช้าตื่นมาด้วยอาการแฮ๊งค์ เฮ้ยย สดชื่น เราก็รับประทานอาหารเช้ากัน มีกาแฟ ข้าวต้ม อร่อยอีกแล้วครับ เรียบร้อยแล้วเราก็เดินเข้าด่านตรวจเพื่อเข้าไปเยี่ยมชมน้ำตกที่สวยติดอันดับ 6 ของโลก ( เค้าว่างั้นอ่ะพี่ ) ประมาณ 1.8 กม ยังไม่ทันเหนื่อยเลยครับพี่น้อง สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่เดินเพลินเลยครับงานนี้ แล้วเราก็มาถึงน้ำตก ทีลอซู สิ่งที่ทำให้เราต้องเดินทางมาถึงนี่...

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 17:57 น.] #20269 (10/15)

(D)

แต่มันก็ทำให้เราไม่ผิดหวังครับ เป็นน้ำตกที่ใหญ่มากครับ สองสนามฟุตบอลเลยทีเดียว มัคคุเทศหนุ่มของเราก็พาไปชมให้สมกับที่เราอยากจะมากันนักจนหน่ำใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราจึงกลับออกมาจะเกือบเที่ยงแล้วครับ กลับออกมาเราก็ทานข้าวกลางวันกันอีกมื้อนึง( มื้อสุดท้ายที่ ทีลอซู ) แล้วก็มาเก็บของเตรียมตัวเดินทางกลับเข้า อุ้มผาง โดยการนั้งรถ
ยนต์ประมาณ 2 ชม กว่าๆอ่ะครับ แล้วเค้าก็พาเราแวะให้อาหารปลาที่สำนักสงฆ์ และกราบพระทำบุญ เดินทางต่อมาชมถ้ำตะโคะบิ๊ มีมัคคุเทศตัวน้อยคอยแนะนำและยิงมุข ให้เราครับ...

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 18:04 น.] #20271 (11/15)

(D)

ก่อนออกจาก ที่ทำการเขตฯ เราก็มาถ่ายคู่กับนายแบบ( เกือบทุกคณะจะต้องถ่ายกับนายแบบคนนี้ครับ) ก่อนจะลาธรรมชาติที่เราชื่นชอบออกมา

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 18:17 น.] #20272 (12/15)

หลังจากชทถ้ำเรียบร้อยแล้วเราก็เดินทางเข้าพักที่รีสอร์ท บุญล่ำ เพื่อนอนที่นี้อีก 1 คืน และตอนเช้าเราจะเดินทางไปดอยหัวหมด เพื่อชมหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นครับ หลังจากนั้นก็ไปซื้อของฝากที่บ้านครูซัน เอาไปฝากคนแถวบ้านเด๋วจะหาว่าไม่มีน้ำใจ ไปเที่ยวมายังไม่มีของฝาก ซื้อของเรียบร้อยเราก็กลับรีสอร์ท ทานอาหารเช้า เก็บของ ร่ำลากับมัคคุเทศหนุ่มของเราเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับ
แต่ก่อนถึง แม่สอด เราจะผ่านน้ำตก พาเจริญ จึงแวะเข้าไปชมก็สวยดีครับ ถ้าไม่รีบร้อนเกินไปขอแนะนำครับ เสร็จก็เดินทางเข้าแม่สอดต่อ...เหมื่อนจะพักคน พักรถไปในตัว ...

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 18:52 น.] #20281 (13/15)

(D)

เข้ามาถึง แม่สอดก็เที่ยงพอดีเราเรยหาที่พักทานข้าวกลางวันกันครับ ตกลงได้ร้านข้างเม่าข้างฟ้าง อยู่ทางไป แม่ฮ้องสอน ที่นั้นอาหารอร่อย บรรยากาศดี
ที่สำคัญไม่แพงมากครับ อาหารแนะนำต้องนี้ครับ
เห็ดเผาะต้มน้ำปลา กินกับน้ำพริกตาแดง อร่อยอย่าบอกใครครับ อิ่มหน่ำกับอาหารและบรรยากาศกันดีแล้ว เราก็ไปช๊อปปิ๊งที่ตลาดริมเมย ที่นั้นมีทุกอย่างให้เลือกสันต์ครับ แต่ผมเน่นของกินครับ หมูยอ ไกยอ ขนกลับเต็มรถไปหมด แต่ที่แนะนำว่าอย่าซื้อก็คือ บุหรี่กับเหล้าครับ ปลอมทั้งนั้นแระครับ อย่าหลงกลพม่าเชียว ซื้อของกันจนหมดตัวแล้ว เราก็เดินทางกลับ กทม ครับ ไปคราวนี้เราได้เพื่อนรุ่นพี่ใหม่อีก 4 คนครับ รู้จักกันเพราะการจอยทริปกันระหว่างเดินทางเที่ยวในทัวร์ จึงเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้นเรยๆ
เราเลยคิดว่าจะนำความสนุกมาฝากเพื่อนๆพี่ในเวปนี้
ซึ้งผมเป็นสมาชิกอยู่ เผื่อท่านใดอยากจะเดินทางไปและไม่ทราบว่าจะเดินทางอย่างไรดี ผมขออนุญาตแนะนำว่าน่าจะซื้อทัวร์เข้าไปครับ อย่าขับรถเข้าไปเลยครับ ซื้อทัวร์ เราจะได้ล่องแพ มีอาหารให้ทาน
มีรีสอทร์ให้นอนอุ่นๆครับ หรือใครต้องการคำแนะนำ มีข้อสงสัยในการเดินทาง ว่าวันใหนเดือนใหนจะสะดวกเมล์มาหาได้ตลอกเวลาครับ ยินดีรับใช้ครับ ขอบคุณครับที่ติดตาม

โดยคุณ ปื๊ด_ปู่นนท์ (34)  [อา. 15 ม.ค. 2549 - 18:57 น.] #20282 (14/15)

(D)
สนใจติดต่อได้ที่ บุญล่ำทัวร์ 055-561021 , 055-5611322 หรือ www.boonlumtour.com ครับ
ค่าทัวร์ประมาณ 1800-2000/คน อ่ะครับไม่แพง

โดยคุณ mcmc1 (340)  [จ. 16 ม.ค. 2549 - 09:26 น.] #20321 (15/15)
ดีครับ น่าสนุกดีอยากไปเหมือนกันครับ

!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!