ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : การชนะประมูลพระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทและมีบัตรรับรองฯแล้ว # 2


-เรียนสมาชิกทุกท่าน
-จากกฏกติกา การประมูลเว็บไซต์การันตีพระดอทคอม ฉบับรวบรวมครั้งที่ 3 นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info1&No=375
-หัวข้อที่ 6.ผู้ชนะการประมูล หัวข้อย่อยที่ 7 ที่มีรายละเอียดดังนี้
.....--- หากประมูลพระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ผู้ชนะประมูลจะต้องใช้สิทธิ์นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=311 โดยผู้ประมูลพระเครื่อง ที่ชนะประมูลพระเครื่องราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ** จะต้อง ** ใช้สิทธิ์ร้องขอให้ผู้ตั้งประมูลพระเครื่องส่งพระมาตรวจสอบก่อนโอนเงินทุกครั้ง ( โดยใช้สิทธิ์พระราคาตั้งแต่ 2000 บาทขึ้นไป) .........*** ยกเว้นพระที่มีบัตรรับรองพระเครื่องอยู่แล้ว ***

-เนื่องจากมีการชนะประมูลพระเครื่องที่มีราคามากกว่า 10,000 บาทอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพแฝงตัวหาผลประโยชน์จากเพื่อนสมาชิก และเพื่อส่งเสริมการประมูลของสมาชิกใหม่ที่มี feedback ยังไม่มาก ดังนั้น *** พระเครื่องที่มีราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปและมีบัตรรับรองฯ *** อยู่แล้ว หากผู้ชนะประมูลต้องการให้ทาง สนง.การันตีพระ ตรวจสอบพระเครื่องเพิ่มเติมก่อนการโอนเงินค่าพระนั้นๆ ผู้ชนะประมูลจะต้องแจ้งผู้ตั้งประมูลให้ทราบภายใน 24 ชั่วโมงหลังปิดประมูล และจะต้องแจ้งทางเมล์ที่ชื่อ username ของผู้ตั้งประมูลเท่านั้น เมื่อทางผู้ตั้งประมูลได้รับแจ้งแล้วจะต้องส่งพระพร้อมบัตรรับรองฯมายัง สนง.การันตีพระทันทีโดยระบุข้อความ ***** ( ด่วน ) ด้วยหมึกสีแดงตัวโตๆ ***** ลงในเอกสารที่แนบมาด้วย โดยมีรายละเอียดของการส่งพระเครื่องตามหัวข้อที่ 2และ3 ของกระทู้นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=389 ดังนี้

....หัวข้อที่ 2.เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับการร้องขอข้างต้น กรุณาส่งพระเครื่องด้วยตัวท่านเองหรือทางไปรษณีย์มายัง
สำนักงานนิตยสารการันตีพระ
เลขที่ 57/40 ตึกมงคลชั้น 1 ถ.รามอินทรา
แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน
กทม 10220
**************************************************************
.....หัวข้อที่ 3.พร้อมระบุแนบ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์-ที่อยู่จัดส่งพระ ของผู้ประมูลได้ )+ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์ของผู้ตั้งประมูล) + ( หมายเลขอ้างอิงการประมูลที่ address bar ) และค่าธรรมเนียมการส่งพระให้กับผู้ประมูลได้จำนวน 100 บาทพร้อมบัตรรับรองฯเดิม
-เช่นตัวอย่างรายการประมูลนี้ https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=1089731 หมายเลขอ้างอิงการประมูลที่ address bar นี้คือ 1089731

เมื่อทาง สนง.การันตีพระ ได้รับพระแล้วจะเร่งดำเนินการตรวจสอบพระเครื่องภายใน 1 วันทำการและแจ้งผลกลับไปยังผู้ชนะประมูลทันทีที่ทราบผล ( กรณีมาฝากด้วยตนเองที่ สนง.การันตีพระ ชั้น 2 จะเร็วกว่าทางไปรษณีย์ )
*** ผู้ชนะประมูลจะต้องดำเนินการโอนเงินค่าพระ + ค่าธรรมเนียมส่งพระคืน 100 บาทให้ผู้ตั้งประมูลภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับแจ้งจากทาง สนง.การันตีพระ *** เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับเงินค่าพระแล้วกรุณาโทรแจ้งทาง สนง.การันตีพระที่เบอร์โทร 02-551-2086 เพื่อที่ทาง สนง.การันตีพระ จะได้ส่งพระให้กับผู้ชนะประมูลต่อไป ซึ่งในขั้นตอนทั้งหมดนี้จะใช้เวลาหลังจากปิดประมูลประมาณ 2-7วัน
-หากผู้ชนะประมูลไม่แจ้งผู้ตั้งประมูลภายใน 24 ชั่วโมงหลังปิดประมูล ผู้ชนะประมูลจะต้องโอนเงินตามขั้นตอนปกติ
-ส่วนกรณีอื่นๆให้ใช้กฏ กติกาฯเดิม
-กรุณาอย่าลืมระบุข้อความ ***** ( ด่วน ) ด้วยหมึกสีแดงตัวโตๆ ***** ลงในเอกสารการส่งพระตรวจสอบทุกครั้ง
-จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
-เว็บไซต์การันตีพระดอทคอม

โดยคุณ webmaster3 [อา. 08 มี.ค. 2552 - 14:29 น.]



โดยคุณ tigge_jeed (2.3K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 14:39 น.] #22165 (1/76)

รับทราบครับ (((ที่ 1 )))


โดยคุณ Nan9Oad (929) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 14:49 น.] #22166 (2/76)

2


โดยคุณ BankHiWay (7.4K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 14:50 น.] #22167 (3/76)

ที่3จร้า.....
(^--^)


โดยคุณ aragon_ttt (4.9K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:02 น.] #22168 (4/76)




โดยคุณ อาทลพบุรี (1.8K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:05 น.] #22169 (5/76)

รับทราบ5


โดยคุณ บอลอุบล (1.8K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:10 น.] #22170 (6/76)



รับทราบครับผม




โดยคุณ บ้านพระ (4.3K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:31 น.] #22171 (7/76)



เลขหนึ่งหลักครับ........รับทราบครับผม


โดยคุณ พลอยรุ้ง (519) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:41 น.] #22172 (8/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ chanonk (4.2K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 15:54 น.] #22173 (9/76)




โดยคุณ นราลัย (10.4K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:06 น.] #22175 (10/76)

รับทราบ (( 10 ))


โดยคุณ nokchaiyo (3.6K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:10 น.] #22177 (11/76)



รับทราบขอรับกระผม.....


โดยคุณ Nui-2499 (2.5K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:23 น.] #22178 (12/76)

รับทราบครับ...หนึ่งโหลพอดี...


โดยคุณ loeiisan (2.1K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:26 น.] #22179 (13/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ bazuka9000 (1.4K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:31 น.] #22180 (14/76)



รับทราบคร๊าบผม


โดยคุณ Nutanun (1K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:48 น.] #22181 (15/76)

ดีครับ


โดยคุณ nauts (2K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 16:56 น.] #22182 (16/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ wandeepoomanee (610) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 17:04 น.] #22183 (17/76)

ยอดเยี่ยมมากๆครับ


โดยคุณ เฉลิมบุรี (3K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 17:12 น.] #22184 (18/76)




โดยคุณ SUPANBURI (1K)(17) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 17:33 น.] #22193 (19/76)




โดยคุณ benz51 (1.4K)(1) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 17:40 น.] #22194 (20/76)



รับทราบครับ ดีครับ ผู้ซื้อจะได้สบายใจ ได้รับพระแท้สมกับราคาที่ประมูลไปครับ


โดยคุณ pusit (1.7K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 19:09 น.] #22206 (21/76)



ชัดเจนครับ.....ขอปรบมือให้ครับ...เพื่อความสบายใจ ของผู้ประมูล


โดยคุณ nusutee (555) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 21:00 น.] #22223 (22/76)

ยอดเยี่ยมจริงๆครับ


โดยคุณ spjpleoil (3.9K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 22:50 น.] #22232 (23/76)

***********************************************************
รบกวน webmaster ....มีคำถามครับ
ผู้ชนะประมูลโอนเงินค่าประมูลพระ + ค่าธรรมเนียมส่งพระคืน 100 บาทให้ผู้ตั้งประมูล
หมายความว่า บัตรรับรองที่ส่งไปตรวจพร้อมพระ ซึ่งอาจเป็นชื่อผู้ตั้งประมูล (หรือชื่อสมาชิกท่านอื่นที่ผู้ตั้งประมูลไปประมูลมาตั้งประมูลต่อ) จะยังคงเป็นใบเดิมส่งไปให้ผู้ชนะประมูล หรือ เปลี่ยนใบใหม่เป็นชื่อของผู้ชนะประมูล..ครับ
ช่วยเคลียร์ด้วยครับ.
ขอบคุณครับ
:sh

ตอบโดย webmaster

เปลี่ยนเป็นใบใหม่ในชื่อผู้ชนะการประมูลครับ


โดยคุณ psbkk (2.7K) [อา. 08 มี.ค. 2552 - 23:26 น.] #22234 (24/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ nco29-48 (2.7K)(2) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 01:21 น.] #22239 (25/76)

ดี จัง


โดยคุณ ร้านอินทิรา (3.3K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 07:53 น.] #22241 (26/76)



รับทราบครับ


โดยคุณ wunchaicoth (8.1K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 08:43 น.] #22244 (27/76)

รับทราบ ครับ


โดยคุณ bird13 (407)(1) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 10:16 น.] #22255 (28/76)



คุ้มครองผู้บริโภค-*-*ยอดเยี่ยมมากมายครับ-*-**


โดยคุณ ยุทธนา (1.4K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 18:37 น.] #22268 (29/76)




โดยคุณ ming1627 (1.3K) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 19:45 น.] #22272 (30/76)

ทราบเช่นกันครับ


โดยคุณ goone (274) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 21:52 น.] #22281 (31/76)

รับทราบอิๆ


โดยคุณ arkom (195) [จ. 09 มี.ค. 2552 - 21:54 น.] #22282 (32/76)




โดยคุณ pui_l (1.2K) [อ. 10 มี.ค. 2552 - 13:31 น.] #22304 (33/76)




โดยคุณ phata (1.2K) [พ. 11 มี.ค. 2552 - 14:36 น.] #22318 (34/76)

เมื่อวาลเมล์ไปถามมาทางสำนักงานบอกว่า ตามที่ร้องขอกรณี 10000 บาทคือว่า
-ทางผู้ตั้งส่งพระและบัตร+เงินอีก 100 บาท ให้ทางสำนักงาน ทางสำนักงานจะตรวจให้ และถ้าแท้จะออกบัตรให้ผู้ชนะประมูลใหม่
-ผู้ประมูลได้จะโอนเงินให้เราในราคาที่ปิด+100 บาท
***ผมสงใสอีกข้อ ถ้าภายใน 24 ชม. เราส่งพระไปสำนักงานแล้ว ผู้ประมูลโทรมายกเลิกบอกเดือดร้อนเรื่องเงินมากครับ ช่วยหน่อยนะ ขอโทษด้วยและวางสาย เราจะทำอย่างไรกันดีครับ
ปล.ขอบคุณมาก ถ้าผมให้ข้อมูลผิดพลาดก็ต้องขอโทษทางสำนักงานมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ตอบโดย webmaster

ในกรณีนี้ คุณ phata สามารถโทรแจ้งยกเลิกการตรวจสอบได้ที่ สนง.การันตีพระ ที่เบอร์ 02-970-7925 โดยแจ้งเหตุผลดังกล่าว ทาง สนง.การันตีพระ จะจัดส่งพระคืนให้ท่าน และค่าธรรมเนียมการส่งพระคืน 100 บาท สามารถเรียกเก็บจากผู้ชนะประมูลได้ ส่วนการให้ feedback นั้นขึ้นกับดุลยพินิจของผู้ตั้งประมูลแต่ละท่านว่าจะเลือกให้อย่างไรก็ได้ครับ


โดยคุณ phata (1.2K) [พ. 11 มี.ค. 2552 - 14:37 น.] #22319 (35/76)

เปลี่ยนใบใหม่เป็นชื่อของผู้ชนะประมูล..ครับ



โดยคุณ พะงัน (1.3K) [พฤ. 12 มี.ค. 2552 - 12:16 น.] #22328 (36/76)

ยอดเยี่ยม ปกป้องสมาชิกได้ดี ป้องกันพวกคิดไม่ดี ชอบเปลี่ยนพระ สาธุ


โดยคุณ thanomchai2512 (4.7K) [ศ. 13 มี.ค. 2552 - 10:43 น.] #22338 (37/76)

มีกฏ-กติกา ...ก็ทำตามกฏ-กติกา...แต่ต้องทำความเข้าใจด้วยน่ะครับ... บางคนเข้าใจ...ยาก


โดยคุณ เบียคุยะ (108) [อา. 15 มี.ค. 2552 - 17:19 น.] #22355 (38/76)



-v-v-v- "ถ้าอย่างนั้น ผมคิดว่า อย่างพี่ๆที่ๆเคารพบางคนซึ่งลงประมูลแบบเป็นประจำ หรือร้านพระว่างั้นเถอะ ซึ่งส่วนใหญ่เค้าจะส่งไปออกใบรับรองที่การันตีก่อนแล้วจึงค่อยนำมาลงประมูล
1.เพื่อความมั่นใจของผู้ร่วมประมูล (ง่ายกับการตัดสินจัย)
2. อันนี้สำคัญ คือเพื่อง่ายต่อการโอนเงินหลังปิดประมูลแล้ว (เพราะบัตรก็ออกเรียบร้อยแล้ว จะได้ไม่มีการงอแงใดๆอีก)
-แล้วมีกฎข้อนี้ตามมา ผมว่ามันออกจะค้านกันเล็กน้อยนะครับ หรือพี่ๆว่าไงครับ
-เพราะพระราคาเกิน 2,000.- ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ตั้งประมูลก็รู้ๆกันอยู่แล้ว เค้าถึงส่งไปออกบัตรก่อนเลย แต่ถ้าต้องมาส่งไปออกบัตรใหม่อีกรอบ เพียงเพื่อให้ผู้ชนะการประมูลดึงเช็ง โอนเงินช้าไปอีก 7 วัน หรือถ้าผู้ตั้งประมูลอยู่ ตจว. รวมๆแล้วก็เกือบ 10 วันแบบนี้ ผมว่าจะส่งไปออกบัตรก่อนลงตั้งประมูลทำไมล่ะครับท่านพี่ (เพราะส่งไปออกบัตรก่อนตั้งประมูลนั้น เสียค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อรายการแพงกว่า หลังมีผู้ชนะการประมูลแล้วซะอีก) แล้วยังไงสุดท้ายก็ต้องโดนดึงเช็งอยู่ดี มันคัดกันตรงนี้และครับท่านพี่
-***แล้วที่สำมะคัญนั้น ส่วนใหญ่ผู้ชนะการประมูล ก็ขอต่อราคาหลังปิดการประมูลอีก (ขอย้ำว่าส่วนใหญ่นะครับ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งคนละ ที่ขอลดบ้าง ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร) แล้วเวลาขอส่งไปออกบัตรหลังปิดประมูล ก็ยังไม่ยอมจ่ายเพิ่มอีก 100.-ค่าส่งออกบัตรด้วย ซึ่งผู้ตั้งประมูลก็จำเป็นต้องยอมให้อีก (แล้วมันจะไม่โหดร้ายเกินไปเหรอครับท่านพี่)
-ในกรณีนี้ผมคิดว่า ทำบัตรรับรองการันตี ให้มีวันหมดอายุไปเลยไม่ดีเหรอครับ ยกตัวอย่างเช่น "ให้บัตรรับรองมีอายุ 1ปี ถ้าเกินนี้ผู้ตั้งประมูลที่ นำพระมาลงประมูลใหม่ พร้อมบัตรรับรองใบเก่า ซึ่งมีอายุเกิน 1ปีไปแล้ว" ต้องส่งออกบัตรรับรองใหม่หลังการประมูลนั้นๆ "แต่ถ้าบัตรรับรองที่แนบมาลงตั้งประมูลนั้น มีอายุไม่เกิน 1ปี ก็ไม่ต้องส่งออกบัตรใหม่แล้ว" น่าจะดีกว่ามั้ยครับท่านพี่ เพราะบางครั้งผมก็เป็นคนหนึ่งล่ะ ที่เห็นบัตรรับรอง ที่ลงวันเดือนปี ผ่านมานานแล้ว ถึงจะได้ระบุสภาพสวย ในบัตรรับรอง แต่วันเวลาผ่านมานานพอสมควร ผมก็ไม่เอาแล้วล่ะ เพราะคิดว่าสภาพมันคงไม่"สวย" เหมือนตอนส่งไปออกบัตรเมื่อครั้งกระโน้นแล้วล่ะมั้ง
-แต่ถ้าเป็นบัตรรับรองที่ยังใหม่ๆ ระบุวันเดือนปี ไม่นานมานี้ ผมว่ามันดูดีกว่าเยอะครับ
-*** "สุดท้ายนี้ถ้า พี่ๆท่านใดคิดเห็นแบบไหน ให้คำติ / ชมได้ครับ หรือถ้าพี่ๆเว็ปมาสะเตอร์เห็นด้วย แล้วเอาไปพิจารณาปรับเปลี่ยมเพิ่มเติมใหม่ กระผมก็จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยครับท่านพี่


โดยคุณ mcguyver (239) [จ. 16 มี.ค. 2552 - 08:09 น.] #22379 (39/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ ลิ้นจี่ (683)(1) [จ. 16 มี.ค. 2552 - 20:29 น.] #22390 (40/76)

เยี่ยมครับ ต้องคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีครับ เพราะถ้าลูกค้าเจอปัญหาบ่อย ๆ คงจะไม่มีใครกล้าประมูลพระจากเวปอีกเลยจริงไหมครับ ผมโดนพระไม่แท้แล้วคืนยากผมยังเข็ดเลยครับ สาบาญไว้เลยว่าพระไม่ถึง 2000 ที่ไม่มีบัตรรับรองจะไม่ร่วมประมูลอีกแล้วถ้าดูไม่ขาดจริง ๆ รายล่าสุดโอนคืนมาวันศุกร์ที่ผ่านมายังไม่ครบเลยขาดไป 100 บาทครับ เซ็งครับผม


โดยคุณ arkom (195) [พ. 18 มี.ค. 2552 - 13:13 น.] #22413 (41/76)

ผมผู้ประมูลเซ็งกว่าครับ
เรียนคุณกรที่นับถือ
ผมไม่สามารถโอนเงินให้ก่อนได้ ทั้ง ๆที่อยากได้พระใจจะขาด และผมไม่ใช่ต้นเหตุแห่งการยกเลิกการประมูลรายการนี้
ต้นเหตุแห่งการยกเลิกคือ พี่ไม่ยอมทำตามกฏของทางเว็บโดยอ้างว่าพระเพิ่งออกบัตรมาและไม่สะดวก โดยส่วนตัวผมคิดว่าพี่คงมีเหตุผลอย่างอื่นมากกว่า
ตกลงผมขอยกเลิกรายการนี้เนื่องจากพี่ไม่ยอมส่งพระไปตรวจสอบอีกครั้งตามความต้องการของผู้ประมูลนะครับ(กฏกติกาข้อ 6 รวบรวมครั้งที่ 3)

นี่เป็นการตัดสินใจชองผมไม่ทราบว่าผิดหรือถูกช่วยวิจารย์ด้วยครับ

RE : RE : RE : RE : RE : หลวงปู่ทวดเตารีดหน้าจีน08
ผู้ส่ง : korn88
วันที่ส่ง : 2009-03-18 12:37:57

ข้อความ : เรียนคุณอาคม

ผมเข้าใจทุกประเด็นที่ชี้แจงมา แต่ประเด็นพระแท้หรือไม่และเอกสารรับรองจากทางเวป มีเอกสารยืนยันชัดเจนด้วยใบรับรองพระแท้ หมาลเลขกำกับที่ 520228-246 ออกใบรับรองเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2552 นับถึงวันนี้ยังไม่ถึงเดือน นั่นตอบโจทย์เรื่องเอกสารรับรองจากทางเวป และการยืนยันความแท้และไม่แท้ไปเรียนร้อยแล้ว หากคุณอาคมต้องการการยืยยันจากทางเวป ซึ่งสามารถโทรตรวจสอบการออกใบรับรองกับทางเวปได้โดยแจ้งหมายเลขอ้างอิงที่ระบุไว้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเรียนว่าไม่ขอออกใบรับรองซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการยุติการประมูลรายการนี้ ผมขอเสนอ 2 แนวทางคือ
1 ขอยืนยันตามเหตุผลที่แจ้งไปแล้วและดำเนินการชำระเงินและส่งมอบพระ
2 ยกเลิกรายการประมูลนี้เนื่องจาก ความต้องการและเงื่อนไขของทั้ง 2 ฝ่ายไม่ตรงกัน

จึงเรียนชี้แจงมาตามนี้
ด้วยความนับถือ

กร
0818449845

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : arkom
วันที่เขียน : 2009-03-18 11:35:31
ข้อความ : เรียนคุณกรที่นับถือ
ผมจะอธิบายเหตุผลในการขอออกใบรับรองจากสำนักงานการันตีพระ ดังนี้
1. เหตุเพราะผมดูพระไม่ขาด ไม่ใช่ว่าพระพี่ไม่แท้หรือมีปัญหา และผมอยู่ไกลในชนบท ไม่รู้จักคนเช็คพระที่พอจะไว้ใจได้
2. ผมจึงต้องการชื่อผมในใบรับรอง เพราะผมไม่ใช่นักเลงพระเครื่อง เกิดมีการสูญหาย จะได้มีหลักฐานในการติดต่อกับตำรวจ เนื่องจากบ้านผมโดนปล้นมาแล้ว 2 ครั้ง และพระเครื่องที่สะสมไว้สมัยก่อนโจรได้เอาไปทั้งหมด โดยผมไม่มีหลักฐานอะไรจะไปชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่เลย
3. ผมเข้าใจว่าเป็นการบริการของทางเว็บที่ผมประมูล แม้จะเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมก็ยินดี และยังดีกว่าที่ผมรับพระแล้วส่งไปออกบัตรใหม่ซึ่งพระต้องเดินทางกลับไปกลับมาหลายเที่ยวกว่า
4. ผมเคยโดนหลอกให้เช่าพระไม่แท้มาแล้ว ผมเป็นคนเช่าอย่างเดียว ไม่ได้เป็นคนปล่อยพระด้วยจึงต้องหาที่พึ่งบ้างแม้คนอื่นเห็นว่าไม่สำคัญก็ตาม หวังว่าคงจะเห็นใจ
5. เห็นว่าพี่อยู่กรุงเทพฯ การนำพระไปเช็คใหม่ด้วยตัวเองในฐานะผู้ตั้งประมูล-ผู้ประมูลได้ ก็คงทำได้ แม้จะไม่สะดวกเหมือนพี่แจ้งมา หากพี่ไม่ไว้ใจระบบไปรษณีย์
6. ผมเป็นคนพิการ ตาบอดหนึ่งข้าง และการสั่งงานของสมองในการพูดมักจะผิดพลาดไม่ตรงกับที่คิดจะพูด คิดช้า บางครั้งลืมไปเฉย ๆเนื่องจากโดนยิงมา จึงไม่โทรศัพท์มาคุย เพราะกลัวจะไม่ได้ใจความสมบูรณ์
7. ผมจึงขอความเห็นใจจากพี่ ช่วยให้ความสะดวกต่อผมด้วย
และผมพร้อมจะโอนเงินให้พี่ หลังจากที่สำนักงานแจ้งผลการตรวจสอบ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะพระผ่านการรับรองมาแล้ว
ด้วยความนับถือ
อาคม พรหมรัตน์


---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : korn88
วันที่เขียน : 2009-03-18 09:36:39
ข้อความ :
เรียนคุณอาคม

ประเด็นที่คุณอาคมยกมาให้ดูนะ ผมเข้าใจดี แต่ไม่ทราบเหตุผลของการที่ต้องส่งไปออกใบรับรองใหม่ ในขณะที่เพิ่งส่งออกใบรับรองมาได้แค่เดือนเดียว โดยส่วนตัวผมไม่สะดวกจะส่งไปออกใบรับรองใหม่และไม่เห็นความจำเป็น หากคุณอาคมไมมั่นใจว่าพระองคืนี้แท้จริงหรือไม่ หรือยังไม่ถูกใจก็ยกเลิกการประมูลได้ครับ ไม่เป็นไรครับ

กร

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : arkom
วันที่เขียน : 2009-03-17 20:22:02
ข้อความ : เรียนคุณกรครับ
ผมเพียงแต่ใช้สิทธิตามกฎนะครับ ดังนี้ครับ
หัวข้อกระทู้ : การชนะประมูลพระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทและมีบัตรรับรองฯแล้ว # 2

-เรียนสมาชิกทุกท่าน
-จากกฏกติกา การประมูลเว็บไซต์การันตีพระดอทคอม ฉบับรวบรวมครั้งที่ 3 นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info1&No=375
-หัวข้อที่ 6.ผู้ชนะการประมูล หัวข้อย่อยที่ 7 ที่มีรายละเอียดดังนี้
.....--- หากประมูลพระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ผู้ชนะประมูลจะต้องใช้สิทธิ์นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=311 โดยผู้ประมูลพระเครื่อง ที่ชนะประมูลพระเครื่องราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ** จะต้อง ** ใช้สิทธิ์ร้องขอให้ผู้ตั้งประมูลพระเครื่องส่งพระมาตรวจสอบก่อนโอนเงินทุกครั้ง ( โดยใช้สิทธิ์พระราคาตั้งแต่ 2000 บาทขึ้นไป) .........*** ยกเว้นพระที่มีบัตรรับรองพระเครื่องอยู่แล้ว ***

-เนื่องจากมีการชนะประมูลพระเครื่องที่มีราคามากกว่า 10,000 บาทอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพแฝงตัวหาผลประโยชน์จากเพื่อนสมาชิก และเพื่อส่งเสริมการประมูลของสมาชิกใหม่ที่มี feedback ยังไม่มาก ดังนั้น *** พระเครื่องที่มีราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปและมีบัตรรับรองฯ *** อยู่แล้ว หากผู้ชนะประมูลต้องการให้ทาง สนง.การันตีพระ ตรวจสอบพระเครื่องเพิ่มเติมก่อนการโอนเงินค่าพระนั้นๆ ผู้ชนะประมูลจะต้องแจ้งผู้ตั้งประมูลให้ทราบภายใน 24 ชั่วโมงหลังปิดประมูล และจะต้องแจ้งทางเมล์ที่ชื่อ username ของผู้ตั้งประมูลเท่านั้น เมื่อทางผู้ตั้งประมูลได้รับแจ้งแล้วจะต้องส่งพระพร้อมบัตรรับรองฯมายัง สนง.การันตีพระทันทีโดยระบุข้อความ ***** ( ด่วน ) ด้วยหมึกสีแดงตัวโตๆ ***** ลงในเอกสารที่แนบมาด้วย โดยมีรายละเอียดของการส่งพระเครื่องตามหัวข้อที่ 2และ3 ของกระทู้นี้ https://www.g-pra.com/information/show.php?Category=info2&No=389 ดังนี้

....หัวข้อที่ 2.เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับการร้องขอข้างต้น กรุณาส่งพระเครื่องด้วยตัวท่านเองหรือทางไปรษณีย์มายัง
สำนักงานนิตยสารการันตีพระ
เลขที่ 57/40 ตึกมงคลชั้น 1 ถ.รามอินทรา
แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน
กทม 10220
**************************************************************
.....หัวข้อที่ 3.พร้อมระบุแนบ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์-ที่อยู่จัดส่งพระ ของผู้ประมูลได้ )+ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์ของผู้ตั้งประมูล) + ( หมายเลขอ้างอิงการประมูลที่ address bar ) และค่าธรรมเนียมการส่งพระให้กับผู้ประมูลได้จำนวน 100 บาทพร้อมบัตรรับรองฯเดิม
-เช่นตัวอย่างรายการประมูลนี้ https://www.g-pra.com/auction/view.php?aid=1089731 หมายเลขอ้างอิงการประมูลที่ address bar นี้คือ 1089731

เมื่อทาง สนง.การันตีพระ ได้รับพระแล้วจะเร่งดำเนินการตรวจสอบพระเครื่องภายใน 1 วันทำการและแจ้งผลกลับไปยังผู้ชนะประมูลทันทีที่ทราบผล ( กรณีมาฝากด้วยตนเองที่ สนง.การันตีพระ ชั้น 2 จะเร็วกว่าทางไปรษณีย์ )
*** ผู้ชนะประมูลจะต้องดำเนินการโอนเงินค่าพระ + ค่าธรรมเนียมส่งพระคืน 100 บาทให้ผู้ตั้งประมูลภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับแจ้งจากทาง สนง.การันตีพระ *** เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับเงินค่าพระแล้วกรุณาโทรแจ้งทาง สนง.การันตีพระที่เบอร์โทร 02-970-7925 เพื่อที่ทาง สนง.การันตีพระ จะได้ส่งพระให้กับผู้ชนะประมูลต่อไป ซึ่งในขั้นตอนทั้งหมดนี้จะใช้เวลาหลังจากปิดประมูลประมาณ 2-7วัน
-หากผู้ชนะประมูลไม่แจ้งผู้ตั้งประมูลภายใน 24 ชั่วโมงหลังปิดประมูล ผู้ชนะประมูลจะต้องโอนเงินตามขั้นตอนปกติ
-ส่วนกรณีอื่นๆให้ใช้กฏ กติกาฯเดิม
-กรุณาอย่าลืมระบุข้อความ ***** ( ด่วน ) ด้วยหมึกสีแดงตัวโตๆ ***** ลงในเอกสารการส่งพระตรวจสอบทุกครั้ง
-จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
-เว็บไซต์การันตีพระดอทคอม


โดยคุณ webmaster3 [08 Mar 09 14:29

ผมขอสรุปขั้นตอนที่ผมเข้าใจดังนี้ครับ
1.ผู้ประมูลได้แจ้งผู้ตั้งประมูลทางเมล์โดยตรง ภายใน 24 ชั่วโมงหลังการประมูลได้ (ทำแล้ว)
2.เมื่อทางผู้ตั้งประมูลได้รับแจ้งแล้วจะต้องส่งพระพร้อมบัตรรับรองฯมายัง สนง.การันตีพระทันทีโดยระบุข้อความ ***** ( ด่วน ) ด้วยหมึกสีแดงตัวโตๆ ***** ลงในเอกสารที่
3.เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับการร้องขอข้างต้น กรุณาส่งพระเครื่องด้วยตัวท่านเองหรือทางไปรษณีย์มายัง
สำนักงานนิตยสารการันตีพระ
เลขที่ 57/40 ตึกมงคลชั้น 1 ถ.รามอินทรา
แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน
กทม 10220
4.พร้อมระบุแนบ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์-ที่อยู่จัดส่งพระ ของผู้ประมูลได้ )+ (ชื่อ-นามสกุล - username-เบอร์โทรศัพท์ของผู้ตั้งประมูล) + ( หมายเลขอ้างอิงการประมูลที่ address bar ) และค่าธรรมเนียมการส่งพระให้กับผู้ประมูลได้จำนวน 100 บาทพร้อมบัตรรับรองฯ
5.เมื่อทาง สนง.การันตีพระ ได้รับพระแล้วจะเร่งดำเนินการตรวจสอบพระเครื่องภายใน 1 วันทำการและแจ้งผลกลับไปยังผู้ชนะประมูลทันทีที่ทราบผล ( กรณีมาฝากด้วยตนเองที่ สนง.การันตีพระ ชั้น 2 จะเร็วกว่าทางไปรษณีย์ )
6.*** ผู้ชนะประมูลจะต้องดำเนินการโอนเงินค่าพระ + ค่าธรรมเนียมส่งพระคืน 100 บาทให้ผู้ตั้งประมูลภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับแจ้งจากทาง สนง.การันตีพระ ***
7. เมื่อผู้ตั้งประมูลได้รับเงินค่าพระแล้วกรุณาโทรแจ้งทาง สนง.การันตีพระที่เบอร์โทร 02-970-7925 เพื่อที่ทาง สนง.การันตีพระ จะได้ส่งพระให้กับผู้ชนะประมูลต่อไป
(ซึ่งในขั้นตอนทั้งหมดนี้จะใช้เวลาหลังจากปิดประมูลประมาณ 2-7วัน)
ขั้นตอนที่1 และ 6 ผมเป็นผู้ปฏิบัติ ขั้นตอนที่ 2 ,3,4 และ 7 วรรคแรก พี่เป็นผู้ปฏิบัติ ขั้นตอนที่ 5 และ 7 วรรคหลังสำนักงานการรันตีพระเป็นผู้ปฏิบัติ
จึงขอยืนยันว่าผมต้องการพระที่ประมูลได้จริง และปฏิบัติตามกฏที่ทางสำนักงานได้ตั้งไว้ ด้วยความนับถือในสิทธิ์ของทุกคนครับ พี่จะเสียเวลาในการรับเงินประมาณ 3-4 วัน ผมจะได้รับพระ ประมาณ 7-10 วัน หลังการดำเนินการข้อ2 เสร็จครับ
อาคม พรหมรัตน์
1 ถนนคีรีรัตนาราม หมู่ 6 ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 80350


---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : korn88
วันที่เขียน : 2009-03-17 18:23:02
ข้อความ : เรียนคุณอาคม

พระองค์นี้เพิ่งจะส่งไปออกใบรับรองมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ผมจึงไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมจึงต้องส่งไปออกใบรับรองใหม่
หากประมูลแล้ว รู้สึกภายหลังว่าไม่ถูกใจไม่อยากได้ก็ไม่เป้นไรครับ
ผมเองก็ยังกึ่งๆเสียดายอยู่ ยังไงแจ้งกลับด้วยครับ

กร
0818449845

---------------------------------- ข้อความเดิม -------------------------------------
ผู้เขียน : arkom
วันที่เขียน : 2009-03-17 10:26:20
ข้อความ : ขอความกรุณาช่วยส่งพระไปเช็คออกใบรับรองใหม่ครับ ขอใช้สิทธิ์ตามกฏใหม่ของทางเว็ปครับ



โดยคุณ arkom (195) [พ. 18 มี.ค. 2552 - 13:19 น.] #22414 (42/76)

ช่วยวิจารณ์กรณีตัวอย่างของผมด้วย ฝ่ายไหนทำตัวไม่ถูกต้อง


โดยคุณ เบียคุยะ (108) [พ. 18 มี.ค. 2552 - 15:12 น.] #22415 (43/76)

*** อันนี้ต้องให้เว็ปพิจารณาแล้วล่ะครับพี่ ***
ผมว่าลำบากใจทั้ง 2ฝ่ายนะแบบนี้


โดยคุณ หิรัญ (657) [ศ. 20 มี.ค. 2552 - 11:09 น.] #22442 (44/76)




โดยคุณ wichean15 (6K) [ส. 21 มี.ค. 2552 - 13:35 น.] #22466 (45/76)




โดยคุณ chok999 (837) [พ. 25 มี.ค. 2552 - 13:18 น.] #22493 (46/76)


ยอดเยี่ยม


โดยคุณ iamodd (2.2K) [ศ. 27 มี.ค. 2552 - 09:29 น.] #22512 (47/76)

K


โดยคุณ phitux (260)(2) [ศ. 27 มี.ค. 2552 - 11:59 น.] #22521 (48/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ vut3434 (561)(4) [ศ. 27 มี.ค. 2552 - 17:28 น.] #22529 (49/76)



รับทราบ


โดยคุณ จ๊าริมน้ำ (28.4K) [อ. 31 มี.ค. 2552 - 18:39 น.] #22563 (50/76)




โดยคุณ thanomchai2512 (4.7K) [ศ. 03 เม.ย. 2552 - 18:58 น.] #22607 (51/76)

ถามผม...ผมว่าผู้ตั้งประมูลทำไม่ถูก...ไม่เข้าใจกฏ-กติกา...แล้วมาทำไม่เข้าใจ...


โดยคุณ พลสามกอง (203) [ศ. 03 เม.ย. 2552 - 22:37 น.] #22611 (52/76)




โดยคุณ พลสามกอง (203) [ศ. 03 เม.ย. 2552 - 22:39 น.] #22612 (53/76)

ขออภัยครับ เลือกรูปผิด ไม่รู้ว่ามีแลบลิ้นด้วย


โดยคุณ sai-9ton (8.2K) [ส. 04 เม.ย. 2552 - 01:59 น.] #22615 (54/76)

.......................................


โดยคุณ wrn001 (221)(3) [อา. 05 เม.ย. 2552 - 11:14 น.] #22669 (55/76)

ดีมากครับ ผู้ประมูลได้จะได้ความมั่นใจว่าได้พระแท้ สมกับเงินที่จ่ายไปเห็นด้วยมากๆครับ......แล้วถ้าต้องการให้ใช้ชื่อ บัตรรับรองเป็นเจ้าของเดิมที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าได้ไหมครับ. เพระผมเป็นน้องใหม่ feed back น้อย ความน่าเชื่อถือก็จะมีน้อยอะครับ ขอบคุณครับ..


โดยคุณ suppapa (219) [พ. 15 เม.ย. 2552 - 11:39 น.] #22878 (56/76)



กฎกติกา ของเวป ตั้งไว้เพื่อความรัดกุม ในการซื้อ-ขาย.... เมื่อซื้อ - ขายในเวปต้องปฏิบัติตาม ไม่ควรที่จะเลี่ยงบาลี ครับผม (ขออภัยหาก ใช้คำไม่เหมาะสม)
กรณีเช่นนี้ ถือว่าอย่างไรครับ เวป มีอำนาจดำเนินการได้แค่ไหน ผมจะรอดู ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎกติกาเวป G-PRA
ด้วยความเคารพ



โดยคุณ ลมไผ่ (135)(1) [พ. 15 เม.ย. 2552 - 21:16 น.] #22882 (57/76)



สุดยอด


โดยคุณ HS6JMS (1.9K) [ส. 18 เม.ย. 2552 - 16:54 น.] #22946 (58/76)



ทราบครับ


โดยคุณ อวิชชาMan (541) [จ. 04 พ.ค. 2552 - 07:08 น.] #23250 (59/76)

สรุปว่า case คุณ arkom
ท่าน Webmaster จะฟันธงอย่างไรครับ


โดยคุณ ไผ่เหลือง (62) [พฤ. 07 พ.ค. 2552 - 09:42 น.] #23400 (60/76)

เห็นด้วย...เพื่อป้องกันผู้แอบแฝง
ไผ่เหลืองสมาชิใหม่ฝากเนื้อ... ฝากตัวด้วย สักระยะคงจะมีมีดหมอหลวงพ่อเดิมและอีกหลายหลายการ อดใจรอนิดหนึ่ง
ปล.ไผ่เหลือง


โดยคุณ guide (280)(1) [ศ. 08 พ.ค. 2552 - 21:31 น.] #23430 (61/76)

แนวทางการแก้ปัญหาครับฝากไว้
-เว็บควรทำบัตรให้ใหญ่กว่านี้ ถ่าย ด้านหน้า-หลัง ขอบเหรียญลงไปในบัตร ถ้ารูปหล่อก็หน้า-หลังและก้นครับ จะได้สบายใจทั้ง2ฝ่าย เว็บจะได้ไม่โดนต่อว่าด้วยครับว่าเว็บได้ผลประโยชน์ตรงนี้อีกต่อนึง
-ผู้ตั้งประมูลก็จะได้รับเงินเร็วขึ้นกว่าเดิม กรณีที่พระมีบัตรแล้ว ใสๆครับแบบนี้เพราะพระแต่ล่ะองค์มีตำหนิทุกองค์ครับ ตรงกับรูปแน่นอน แค่นี้ครับเว็บสมบูรณ์แบบเต็มร้อยแน่นอน
-กรณีที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้ก็จำพวกพระที่ไม่มีหมายเลขกำกับถ้าหมายเลขกำกับในองค์พระกับในบัตรตรงกันก็ไม่จำเป็นต้องส่งไปตรวจสอบใหม่ ใสๆมั้ยครับแบบนี้ ฝากไว้ให้แก้ไขนิดนึงครับ


โดยคุณ ตุ๊ต๊ะ (2.5K) [ส. 23 พ.ค. 2552 - 02:44 น.] #23692 (62/76)

เห็นด้วยกับ

โดยคุณ guide (125.25.101.*) [8 May 2009 21:31] #23430 (61/61)


พระผมลงตั้งประมูลแล้ว มีบัตรแล้ว เพิ่งออกไม่ถึง 2 วัน
ลงตั้งประมูล...มีผู้ประมูลได้....และให้ส่งตรวจสอบใหม่
พอตรวจสอบเสร็จ บริษัทแจ้งกลับว่า พระแท้ แต่ สภาพใช้
ซึ่งบัตรเดิมไม่มีระบุสภาพใช้ แค่ไม่เกิน 2 วัน การตรวจสอบก็เป็นเช่นนี้..ความมาตราฐานอยู่ที่ไหนครับ (แต่ระเอียดดี อันนี้ควรคงไว้ครับ)

รายการใหม่ผมประมูลได้เองแต่ผู้ตั้งประมูลระบุพิมพ์ ซึ่งเป็นสากลอยู่แล้ว แต่ไม่ตรงกับบัตรที่ออกเดิมเมื่อปีที่แล้ว เพื่ออัพราคา เลยให้ไปออกบัตรใหม่ ย้ำให้ระบุพิมพ์ใหม่ซึ่งผู้ประมูลตั้งไว้ ซึ่งราคาจะสูงกว่าพิมพ์ที่ระบุไว้ในบัตรเดิม

แต่ทางบริษัทก็ยังออกพิมพ์เดิมเหมือนบัตรเดิม (ซึ่งสากลแยกพิมพ์มานานแล้ว) แล้วอย่างนี้จะให้ผมทำอย่างไร
--ยกเลิกกันไปแล้วจ่าย 100 บาทค่าออกบัตร เพราะเราผิดเองที่ดูพิมพ์ไม่เป็น แล้วยังไปเคาะประมูล
--ยกเลิกกันไปผู้ตั้งประมูลเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่าย เพราะผู้ประมูลผิดเองที่ระบุพิมพ์ผิด







โดยคุณ sadudee25eve (2) [อ. 02 มิ.ย. 2552 - 13:14 น.] #23946 (63/76)




โดยคุณ capt_sawat (27) [อา. 07 มิ.ย. 2552 - 08:14 น.] #23988 (64/76)



ผมว่าคุณอาคมถูกครับ ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณกรจะไม่นำพระเข้าเวปเพื่อเปลี่ยนชือในบัตรเป็นของคุณอาคม ใคร ๆ เค้าก็ต้องการบัตรรับรองที่เป็นชื่อของตัวทั้งนั้นแหละครับ เพราะว่าพระแท้อยู่แล้วซึ่งเพิ่งได้บัตรรับรองมาแล้วนี่ครับ เหตุผลของคุณกรคือได้รับเงินช้า ผมว่าถ้าคุณอาคมมั่นใจก็สามารถโอนเงินให้คุณกรได้เลยหลังจากเวปได้รับพระจากคุณกร โดยการโทรเช็คก็ได้นิครับ ผมว่าปัญหามันแก้ง่ายนิดเดียวไม่เห็นต้องสร้างความขัดแย้งเลยนี่ครับ............คุณ คุณ ว่าเหมือนผมมั๊ยครับ


โดยคุณ moteh (345) [พ. 24 มิ.ย. 2552 - 07:20 น.] #24353 (65/76)

กฎ กติกา ข้างต้น ผู้ร่วมประมูลใหม่ๆอย่างพวกผมอุ่นใจ ก่อนหน้าก็ชนะประมูลเกินหมื่น แต่ยึดใบรับรองพระเป็นหลัก เลยใช้สิทธิตรวจสอบภายใน 1 วันไม่ทันครับ เพราะโอนเงินเร็วครับ ครั้งต่อไป คงขอใช้สิทธิบ้างครับ


โดยคุณ tik524778 (405) [ศ. 26 มิ.ย. 2552 - 22:16 น.] #24376 (66/76)

สมควรทำตามกฏครับ ทั้งผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูล ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ควรใช้เว็ปนี้เป็นสื่อกลางจะได้ไม่ต้องมาขัดแย้งกัน ทั้งๆมี่ยังไม่เคยเห็นหน้ากันด้วยซ้ำ (ผมพูดแบบตรงไปตรงมานะครับ)
แต่...ผมอยากเสนอให้ทางเว็ปเร่งรัดในการออกบัตรใหม่ให้เร็วขึ้นกว่าการชนะประมูลแบบปกติ เพราะผมทำตามกฏกติกาใหม่แล้ว มีคำว่าด่วนมากสีแดงๆ ก็ไม่ได้เร็วขึ้นเหมือนกับการประมูลปกติที่ยังไม่มีบัตรรับรอง ใช้เวลาเท่ากัน เพราะพระที่มีบัตรรับรองแล้วแค่เปลี่ยนชื่อผู้ชนะประมูลยังช้าเหมือนเดิมอย่างนี้ไม่ไหวครับ(ผมขอติหน่อย เพราะทางเว็ปได้ค่าออกบัตรเพิ่มแต่ยังช้าอยู่) อย่างอื่นผมว่าเว็ปนี้ก็พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ขออย่างเดียวอย่าเห็นแก่ผลประโยชน์มากเกินควร เดี๋ยวสมาชิกจะหนีหมดครับ จ้าวนายยยยย


โดยคุณ vigorasco (6.3K)(1) [ส. 22 ส.ค. 2552 - 03:12 น.] #25669 (67/76)

ผมอ่านข้อมูลและเหตุผลทั้งหมดของคู่กรณีนี้แล้ว ก็ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกครับ แต่เป็นเพราะความต้องการต่างกันซึ่งแต่ละฝ่ายก็มีเหตุผลมาอ้าง....ผมขอออกความเห็นดังนี้ครับ เพื่อยุติข้อขัดแย้งในครั้งต่อๆไป...ผมมีความคิดเห็นดังนี้......

- ในกรณีที่พระที่ประมูลได้มีบัตรรับรองอยู่แล้ว (ไม่ว่าราคาพระจะเท่าไรก็แล้วแต่ และสภาพพระยังคงเหมือนเดิมตามรูปที่ลงในวันที่ตั้งประมูล) ผู้ตั้งประมูลไม่ต้องส่งพระเพื่อออกบัตรใหม่ โดยให้ยกเลิกกฎข้อที่ให้ส่งพระไปตรวจสอบและออกบัตรใหม่......
- ในกรณีที่ผู้ประมูลได้อยากจะได้บัตรรับรองที่มีชื่อของตัวเอง ก็ให้ส่งไปออกบัตรใหม่ด้วยตัวเอง หลังจากที่ได้รับพระ...พร้อมกับแนบ บัตรเก่าไปด้วย......
- รูปพระในบัตรรับรองควรจะมีให้เห็นสามมิติ คือ ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างหรือด้านล่าง(ถ้าเป็นรูปหล่อ หรือ พระกริ่ง)
ส่วนกฎข้ออื่นๆก็ขอให้ยังคงไว้ตามเดิม.....

ผมว่าถ้าเอาตามนี้น่าจะยุติข้อขัดแย้งได้น้ะครับ



โดยคุณ TY2505 (1.7K) [อ. 25 ส.ค. 2552 - 01:37 น.] #25725 (68/76)

โอ๊ยความรู้น้อยอย่างเรา ทำความเข้าใจแบบเก่าได้ไม่เท่าไหร่เปลี่ยซะอีกแล้ว งงงงงงงงง


โดยคุณ becham (2.2K) [จ. 28 ก.ย. 2552 - 11:57 น.] #26489 (69/76)

ผมว่าให้ทางwebออกบัตรใหม่เป็นชื่อผู้ชนะประมูลโดยไม่ต้องส่งพระไปตรวจจะดีกว่าไหม?จะทำได้ไหม?จะเสียค่าใช้จ่ายไหม?ถ้ามีค่าใช้จ่ายใครเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย?และเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?


โดยคุณ Kasin18 (107) [อา. 25 เม.ย. 2553 - 14:50 น.] #29840 (70/76)

สมควรอย่างยิ่งครับที่จะต้องส่งพระให้ทางเวปจีเป็นตัวกลางเพราะเงินเป็นหมื่นไม่น้อยกับการสุ่มเสี่ยงใดๆ ขอให้เป็นกฏชัดเจนครับ และต้องปฏิบัติเมื่อผู้ประมูลได้ร้องขอ ......


โดยคุณ suraphol (420)(3) [อา. 08 ส.ค. 2553 - 23:30 น.] #31701 (71/76)

เมื่อวานนำพระพร้อมบัตรไปเปลี่ยนชื่อเป็นผู้ชนะการประมูล แล้วทำใมเจ้าหน้าที่เก็บเงินผม 200 บาทแทนที่จะเป็น100 บาทครับ ไม่เข้าใจ


โดยคุณ อวิชชาMan (541) [พ. 11 ส.ค. 2553 - 14:58 น.] #31769 (72/76)

การส่งพระไปออกบัตร ก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้ประมูล แม้จะมีมูลค่าเพิ่ม
แต่ผู้ตั้งประมูลก็เพิ่มมูลค่า ลงไปในรายการประมูลอยู่แล้ว

หากไม่ส่งไปออกบัตรก่อน นำมาให้ประมูล ก็อาจไม่มีผู้ร่วมประมูล เพราะไม่สามารถแน่ใจจากรูปบนเว็บได้ (ขนาด สนง ยังให้ส่งพระไปตรวจเลย ไม่ได้พิจารณาจากรูป)

ดังนั้นแม้จะเพิ่งส่งไปออกบัตรไม่กี่ว้น แล้วนำมาตั้งประมูล หากมูลค่าเป็นไปตามกฏของเว็บ ก็ต้องส่งไปออกบัตรใหม่ เนื่องจาก
การออกบัตรก่อนประมูล เพื่อ การันตี ให้มีผู้มาประมูล(ก็บวกเพิ่มราคาเข้าไป) แต่
การออกบัตรหลังประมูลได้ เพื่อ เปลี่ยนกรรมสิทธิ เป็นของผู้ชนะประมูล

หากผู้ชนะประมูล นำพระมาประมูลอีก หากมีผู้อื่นประมูลได้ ก็ต้องส่งไป เปลี่ยนกรรมสิทธิ อีก
กรรมใด ใครก่อ ต่อ กันเป็นทอด ๆ

--------------------
อีกประการหนึ่ง การส่งพระตรวจหลังการประมูล เพื่อยืนยันว่าพระตามบัตร กับพระที่จะส่งให้ผู้ชนะประมูลคือรายการเดียวกัน จริงหรือไม่
พระราคาเป็นหมื่น ส่งออกออกบัตร -> นำมาตั้งประมูล -> ส่งพระปลอมพร้อมบัตรจริง ยิ่งใส่กรอบแล้ว อาจดูยากว่าไม่ใช่องค์เดียวกัน

รอลืม ๆ สภาพเปลี่ยน / รมดำใหม่ / ฯลฯ ก็ส่งพระมาออกบัตรใหม่
ผมจินตนาการมากไปไหมเนี่ย


โดยคุณ KiTSEMA (1.6K) [พ. 02 ก.พ. 2554 - 01:14 น.] #36633 (73/76)

พระประมูลมีบัตรรับรองแล้ว ราคาประมูลได้เกิน 10,000 บาท ผู้ประมูลได้ขอใช้สิทธิ์พระราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปเพื่อออกบัตรใหม่ ผมก็ปฏิบัติตามกฎ แนบบัตรเก่า + เงินค่าส่งพระให้ผู้ชนะประมูล 100 บาท พร้อมพระเครื่อง ส่งให้ทางเวป แต่ทางเวปโทรมาบอกให้โอนเงินเพิ่มอีก 100 บาท เป็นค่าจัดเก็บข้อมูล ผมไม่เข้าใจในระเบียบระบุตรงไหนที่ต้องจ่ายเพิ่ม 100 รวมเป็น 200 บาท (เลขที่การประมูลครับ 5575963) ฝากเวปมาสเตอร์ตอบด้วยครับ สอบถามไปที่ info@g-pra.com ไป 2 ครั้งแล้ว เงียบไม่ตอบเหมือนเดิม
ฝากตอบด้วยนะครับ ขอขอบคุณเวปมาสเตอร์ล่วงหน้านะครับ
ขอบคุณมากครับ
กิจเสมา


โดยคุณ พนธ์นักเลงทุ่น96 (160) [จ. 07 พ.ค. 2555 - 22:57 น.] #40779 (74/76)

Ok


โดยคุณ นรสิงห์ (1K)(1) [อา. 01 ก.ค. 2555 - 22:11 น.] #41190 (75/76)

รับทราบครับ


โดยคุณ แม่ตะเคียนทอง (796) [พฤ. 02 ต.ค. 2557 - 19:30 น.] #49659 (76/76)

ยอดเยี่ยมมากครับ...จะได้ลองใช้บริการบ้างครับ


!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!


Copyright ©G-PRA.COM
www1